Tuyển Anh đã bị Slovakia dẫn trước tới tận phút bù giờ 5 trước khi Jude Bellingham lên tiếng đúng lúc.
Thể thao

Tuyển Anh giành vé vào tứ kết nhờ bàn thắng muộn của Bellingham

A.T 06:50 01/07/2024

Tuyển Anh đã bị Slovakia dẫn trước tới tận phút bù giờ 5 trước khi Jude Bellingham lên tiếng đúng lúc.

anh.jpg
Kane và Bellingham giúp tuyển Anh lộ ngược dòng

Tuyển Anh dù giành đầu bảng C nhưng vẫn bị giới chuyên môn và khán giả chỉ trích vì lối chơi nhạt nhòa, thiếu cống hiến. Mặc dù vậy, không ai có thể nghĩ rằng đội bóng của HLV Gareth Southgate lại chịu nhiều khó khăn như vậy khi gặp Slovakia ở vòng 1/8.

Trước tuyển Anh được đánh giá cao hơn, Slovakia chủ động chơi phòng ngự. Dù là đội bóng cầm bóng ít hơn đối thủ rất nhiều (25% so với 75% trong hiệp 1), nhưng chính Slovakia mới là những người tạo ra được các cơ hội nguy hiểm thực sự.

Giữa hiệp 1, Slovakia tổ chức một pha phối hợp sắc nét ở trung lộ, và tiền đạo Ivan Schranz đã dứt điểm đánh bại Pickford và mở tỉ số của trận đấu.

Sau khi nhận bàn thua, tuyển Anh phải đẩy cao đội hình nhưng họ thiếu ý tưởng để ghi bàn. Trong 45 phút đầu tiên Tam sự không có nổi một cú dứ điểm đi trúng khung thành thủ môn Martin Dubravka.

Bước sang hiệp 2, tuyển Anh tạo được những cơ hội tốt hơn nhưng bàn thắng vẫn lảng tránh họ khi Slovakia tập trung đông quân số trước vòng cấm địa.

Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với thất bại gây sốc của tuyển Anh thì đến phút bù giờ thứ 5, Bellingham đã cứu rỗi cơ hội cho đội nhà bằng cú tung người móc bóng gỡ hòa 1-1.

Bàn thắng khiến 2 đội phải bước vào hiệp phụ. Trở về từ cõi chết, tuyển Anh lấy lại tinh thần và có bàn vươn lên dẫn trước 2-1 nhờ cú đánh đầu của Harry Kane ngay phút đầu hiệp phụ. Lúc này, Slovakia đã xuống cả tinh thần và thể lực nên không đủ sức lật ngược tình thế.

Thắng nghẹt thở 2-1 trong một trận đấu mà Anh chỉ cầm bóng nhiều hơn (64%) nhưng dứt điểm không hơn đối thủ (cùng 14 lần), chỉ số bàn thắng kỳ vọng kém hơn đối thủ (1,41 so với 1,89), đội bóng của Southgate giành quyền vào tứ kết rất thiếu thuyết phục. Tại vòng sau, Anh sẽ phải đối đầu với đối thủ mạnh hơn rất nhiều là Thụy Sĩ, đội bóng vừa khiến Ý phải về nước tâm phục khẩu phục.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ ra nghị định giảm thuế GTGT, thủ tục thực hiện thế nào?
một giờ trước Thị trường và chính sách
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 72/2024/NĐ-CP ngày 30.6.2024 quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29.6.2024 của Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Anh giành vé vào tứ kết nhờ bàn thắng muộn của Bellingham