Tây Ban Nha và Đức cống hiến cho khán giả 120 phút hấp dẫn tại tứ kết Euro 2024, đồng thời cũng là màn trình diễn cuối cùng của Toni Kroos.
Thể thao

Tuyển Đức bị Tây Ban Nha loại, bóng đá chia tay Toni Kroos

A.T 07:06 06/07/2024

Tây Ban Nha và Đức cống hiến cho khán giả 120 phút hấp dẫn tại tứ kết Euro 2024, đồng thời cũng là màn trình diễn cuối cùng của Toni Kroos.

kroos.jpg
Nacho an ủi Toni Kroos sau trận

Ngay khi trận đấu mở màn, Tây Ban Nha đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu buộc chủ nhà Đức phải chơi áp sát, quyết liệt để ngăn chặn. Pedri đã phải liên tục nằm sân và phải rời sân ngay phút thứ 8. Hiệp 1 của trận đấu đã diễn ra vô cùng căng thẳng nhưng tiếc là không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha có bàn thắng sớm khi Lamine Yamal chuyền bóng thuận lợi để Dani Olmo, người vào sân thay Pedri đầu trận, đệm bóng mở tỷ số.

Sau khi có bàn dẫn trước, Tây Ban Nha lùi đội hình và chấp nhận để Đức dồn ép. Sau rất nhiều nỗ lực và các cơ hội, Đức có bàn gỡ vào phút 89. Từ quả tạt của hậu vệ trái Maximilian Mittelstadt về cột hai, Joshua Kimmich đánh đầu ngược lại cho Florian Wirtz dứt điểm thành bàn, kéo trận đấu bước sang 2 hiệp phụ.

Nhìn chung đây là một trận đấu cân bằng khi Tây Ban Nha chỉ kiểm soát bóng nhiều hơn 1 chút là 52% trong khi Đức lại có nhiều lần dứt điểm hơn (22 so với 18). Đặc biệt, Đức có số bàn thắng kỳ vọng cao hơn hẳn là 1,90 so với 0,77 của Tây Ban Nha.

Người Đức có không ít cơ hội để dứt điểm trận đấu trong hiệp 2 nhưng vận may không đứng về phía họ. Đáng kể nhất là tình huống ở phút 107 khi Jamal Musiala sút xa trúng tay Marc Cucurella nhưng trọng tài không cho chủ nhà hưởng 11 mét.

Trong khi đó, may mắn đứng về phía Tây Ban Nha. Đúng phút cuối hiệp phụ thứ 2, Olmo treo bóng để Merino đánh đầu lái bóng ấn định tỷ số 2-1.

Kết quả này đưa Tây Ban Nha vào bán kết còn Đức bị loại. Việc Đức chia tay giải đấu cũng khép lại sự nghiệp của Toni Kroos, người đã tuyên bố treo giày sau khi kết thúc Euro.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu thăm cấp Nhà nước tới Ireland
13 phút trước Sự kiện
Sau khi kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tại Mông Cổ, chiều tối 1.10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời sân bay Thành Cát Tư Hãn, thủ đô Ulan Bator đi thăm cấp Nhà nước tới Ireland từ ngày 1- 3.10.2024, theo lời mời của Tổng thống Ireland Michael D. Higgins.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Đức bị Tây Ban Nha loại, bóng đá chia tay Toni Kroos