Đến giữa sáng 21.2, toa tàu cuối cùng của đoàn tàu SE2 bị lật ở Huế khiến 3 người chết đã được cẩu đi. Sau gần 20 tiếng xảy ra vụ tai nạn, đoàn tàu SE1 gồm 11 toa với 308 hành khách vừa thông tuyến.
Các đơn vị thi công, công nhân có mặt tại công trường đang gấp rút hoàn thành những công việc cuối cùng trước khi chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam tại cầu Ghềnh.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo các đơn vị cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho những người làm việc tại công trình khi cầu Ghềnh đang thi công. Việc thi công trên cầu, đội cứu hộ dưới sông và cả lực lượng cảnh sát đường thủy phải túc trực để hỗ trợ khi cần thiết.
Sau 3 tháng thi công khẩn trương từ sự cố sập cầu Ghềnh, cây cầu mới đang vào những công đoạn cuối cùng trước khi hoàn thiện và chính thức thông đường sắt Bắc – Nam trở lại trong vài ngày tới.
Xây dựng các tuyến đường sắt nhánh nối từ đường sắt quốc gia đến các cảng biển, khu công nghiệp, khu kinh tế; nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đôi tốc độ cao, khổ 1.435mm.