17 giờ hôm nay (29.10), tàu khách SE6 đã chạy an toàn qua đoạn đường sắt Bắc - Nam thuộc huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị sau hai ngày bị tê liệt do xói lở.
Cầu Ghềnh chính thức được khánh thành sau gần 3 tháng thi công, qua đó nối lại tuyến đường sắt Bắc Nam. Đây là nỗ lực không mệt mỏi của những công nhân làm việc ngày đêm trên công trường.
Các đơn vị thi công, công nhân có mặt tại công trường đang gấp rút hoàn thành những công việc cuối cùng trước khi chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam tại cầu Ghềnh.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo các đơn vị cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho những người làm việc tại công trình khi cầu Ghềnh đang thi công. Việc thi công trên cầu, đội cứu hộ dưới sông và cả lực lượng cảnh sát đường thủy phải túc trực để hỗ trợ khi cần thiết.
Sau 3 tháng thi công khẩn trương từ sự cố sập cầu Ghềnh, cây cầu mới đang vào những công đoạn cuối cùng trước khi hoàn thiện và chính thức thông đường sắt Bắc – Nam trở lại trong vài ngày tới.
Xây dựng các tuyến đường sắt nhánh nối từ đường sắt quốc gia đến các cảng biển, khu công nghiệp, khu kinh tế; nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đôi tốc độ cao, khổ 1.435mm.