Ngày 4.7, LĐBĐ Việt Nam đã tổ chức Lễ xuất quân của đội tuyển nữ Việt Nam tham dự VCK bóng đá nữ thế giới 2023.

Tuyển nữ Việt Nam được tài trợ 1 tỉ đồng trước giờ lên đường dự World Cup

H.Đ | 04/07/2023, 19:35

Ngày 4.7, LĐBĐ Việt Nam đã tổ chức Lễ xuất quân của đội tuyển nữ Việt Nam tham dự VCK bóng đá nữ thế giới 2023.

Buổi lễ xuất quân có sự hiện diện của bà Tôn Ngọc Hạnh – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; ông Hoàng Đạo Cương – Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL); ông Đặng Hà Việt – Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao; các lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam, nhà tài trợ và HLV trưởng Mai Đức Chung cùng toàn thể thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ VHTTDL giao nhiệm vụ cho đội tuyển nữ Việt Nam: “Đây là cột mốc lịch sử đối với đội tuyển nữ Việt Nam. Trong vòng 1 năm thôi, tâm thế và tiềm lực đội tuyển nữ Việt Nam đã lớn hơn rất nhiều. Trước mắt, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có 3 trận đấu tại vòng bảng trước những đối thủ hàng đầu thế giới. Chúng tôi mong đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thể hiện hết mình”.

Trang VFF dẫn lời HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chúng tôi vinh dự và tự hào hiện diện tại Lễ xuất quân của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Việt Nam góp mặt tại đấu trường thế giới, chúng tôi đã chờ đợi nhiều năm để có thể đi tới giải đấu này. Đây là thành quả của một hành trình dài, định hướng đầu tư đúng đắn của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Bộ VHTTDL, LĐBĐ Việt Nam và cũng sự quyết tâm của các cầu thủ và đặc biệt là người hâm mộ Việt Nam trong và ngoài nước đã luôn đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua. Toàn đội xin hứa sẽ thi đấu quyết tâm, nỗ lực với tinh thần Việt Nam. Cảm ơn nhà tài trợ đã luôn đồng hành cùng các đội tuyển bóng đá Việt Nam”.

Đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ: “Tôi và các đồng đội vinh dự và hạnh phúc khi có mặt tại buổi lễ trang trọng này. VCK bóng đá nữ thế giới không chỉ là ước mơ của tôi, của toàn đội mà của tất cả cầu thủ nữ và người hâm mộ Việt Nam. Sau khi giành vé dự VCK bóng đá nữ thế giới, toàn đội đã tập luyện nghiêm túc để chuẩn bị cho giải đấu. Vinh quang thì luôn kèm theo trách nhiệm, cũng như sự tin tưởng của người hâm mộ là rất lớn.

Tôi xin cảm ơn các thế hệ cầu thủ đi trước, các cô, các chị đã trải qua những lúc khó khăn nhất để hôm nay đưa bóng đá nữ Việt Nam góp mặt tại giải đấu bóng đá nữ lớn nhất hành tinh. Chặng đường nào cũng đầy gian nan, nhưng bóng đá nữ luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Bộ VHTTDL, LĐBĐ Việt Nam và người hâm mộ. Toàn đội xin hứa sẽ cố gắng, quyết tâm, nỗ lực cùng nhau mang về những điều tuyệt vời nhất cho người hâm mộ”.

Tại Lễ xuất quân, đội tuyển nữ Việt Nam đã được nhà tài trợ Acecook Việt Nam tài trợ 1 tỉ đồng, đây là nghĩa cử để khích lệ, động viên cũng như thể hiện sự trân trọng đến những nỗ lực, cố gắng bền bỉ của các thành viên và Ban huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam đã mang lại những thành tích đáng khâm phục và là niềm tự hào cho nền thể thao Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Quốc hội đã bỏ phiếu kín, thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ tại kỳ họp bất thường thứ 7 Quốc hội khóa 1 chiều 2.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển nữ Việt Nam được tài trợ 1 tỉ đồng trước giờ lên đường dự World Cup