Các cầu thủ nữ Việt Nam đã có một trận thi đấu kiên cường, thua nhẹ nhàng trước nhà vô địch thế giới Mỹ với tỷ số 0-3.

Tuyển nữ Việt Nam thi đấu kiên cường, thua nhẹ nhàng trước nhà vô địch thế giới Mỹ

Hồ Đông | 22/07/2023, 10:39

Các cầu thủ nữ Việt Nam đã có một trận thi đấu kiên cường, thua nhẹ nhàng trước nhà vô địch thế giới Mỹ với tỷ số 0-3.

Trước khi trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và đương kim vô địch thế giới Mỹ, đã có nhiều lo ngại cho đội bóng Đông Nam Á. Nỗi lo này không hề mơ hồ vì vào giải lần trước, tuyển nữ Mỹ đã vùi dập Thái Lan - đội bóng ngang cơ Việt Nam với tỷ số đậm nhất lịch sử World Cup: 13-0. 

Hơn nữa, trong trận giao hữu trước thềm World Cup, Việt Nam cũng từng thua Tây Ban Nha 0-9. Chính vì vậy, giới chuyên môn đánh giá Mỹ có khả năng thắng Việt Nam từ khoảng 6 bàn trở lên.

Tuy nhiên, các cô gái Việt Nam đã thi đấu vô cùng tuyệt vời khi thực hiện đấu pháp chặt chẽ, tinh thần thi đấu quyết liệt, hạn chế được điểm mạnh của tuyển Mỹ.

Trong hiệp 1, tuyển Mỹ dù đã dồn toàn bộ đội hình sang phần sân Việt Nam nhưng không hề có bàn thắng dễ dàng. Ngay cả khi Mỹ có bàn mở tỷ số khá sớm phút 14 trong tình huống phối hợp nhanh thì Việt Nam cũng không xuống tinh thần.

Phải mãi đến phút bù giờ cuối hiệp 1, Mỹ mới có bàn thứ 2 đầy nhạy cảm khi tổ VAR phải xem đi xem lại mới cho rằng tình huống Mỹ ghi bàn không việt vị. Trước đó, VAR cũng can thiệp giúp Mỹ được hưởng một quả 11 mét rất khó xác định nhưng Alex Morgan không thắng được thủ môn Kim Thanh trên chấm penalty.

Sang hiệp 2, hàng công tuyển Mỹ tiếp tục gặp bế tắc trước lối chơi phòng ngự khu vực, bọc lót kín kẽ của Việt Nam. Phải mãi đến phút 77, tuyển nữ Mỹ mới có bàn thứ 3 từ sai lầm của hậu vệ Việt Nam.

Trong những phút còn lại, đội bóng số 1 vẫn đẩy cao đội hình mong tìm thêm bàn thắng để có lợi trong cuộc đua hiệu số ở bảng đấu. Tuy nhiên, tuyển Mỹ với đội hình mạnh nhất thực sự lực bất tòng tâm.

Thua 0-3 là kết quả có thể khiến người hâm mộ Việt Nam hài lòng vì đây là đẳng cấp sân chơi thế giới, chúng ta gặp đội bóng mạnh nhất và họ thi đấu không hề nương tay.

Sau trận gặp Mỹ, Việt Nam sẽ còn 2 trận gặp Bồ Đào Nha và á quân thế giới Hà Lan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển nữ Việt Nam thi đấu kiên cường, thua nhẹ nhàng trước nhà vô địch thế giới Mỹ