Tuyển bóng đá Olympic Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi tại ASIAD 19 khi giành chiến thắng 4-2 trước Mông Cổ.

Tuyển Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại ASIAD 19

Hồ Đông | 19/09/2023, 17:45

Tuyển bóng đá Olympic Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi tại ASIAD 19 khi giành chiến thắng 4-2 trước Mông Cổ.

vn.jpeg
Quốc Việt (9) chia vui với Đinh Xuân Tiến - Ảnh: Thanh Niên

Olympic Mông Cổ không phải là đội bóng yếu, bằng chứng là tại vòng loại U.23 châu Á vừa qua, đội bóng Trung Á này đã hòa Lebanon và chỉ thua Ả Rập Saudi 1-3. Do vậy, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không chút chủ quan khi gặp đội bóng bị đánh giá thấp nhất bảng.

Ngay phút thứ 3, Việt Nam đã có bàn mở tỷ số từ pha chuyển trạng thái nhanh. Xuất phát từ đường chuyền xuất sắc của Đức Việt ở phần sân nhà, Quốc Việt đón bóng rồi dứt điểm chéo góc mở tỷ số cho Olympic Việt Nam. Bàn thắng sớm giúp các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn có tâm lý thoải mái, tự tin trong các pha phối hợp và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn.

Phút 32, hậu vệ đối phương khống chế bóng không tốt, để bóng đến chân Quốc Việt. Tiền đạo số 9 của Olympic Việt Nam nhấn một nhịp rồi sút căng từ ngoài vòng cấm. Bóng chạm chân một cầu thủ đối phương rồi đi hình cầu âu về phía khung thành, khiến thủ môn Mông Cổ bó tay. Tỉ số được nâng lên 2-0 cho các chàng trai Việt.

Phải đến phút 37, Mông Cổ mới có cú sút đầu tiên nhưng không thành bàn. Khoảng 4 phút sau thì đội bóng Trung Á lại nhận thêm bàn thua thứ 3. Sau đường chuyền dài của đồng đội, Khuất Văn Khang phá bẫy việt vị, bứt tốc qua hậu vệ Mông Cổ trước khi sút đập đất ở góc hẹp ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0.

Việc thắng dễ 3 bàn khiến các cầu thủ Việt Nam có tâm lý hơi chủ quan trong hiệp 2 và phải nhận bàn thua. Ngay phút đầu hiệp 2, từ đường chuyền hỏng của Thái Sơn, Temulen bên phía đối thủ đánh bại thủ thành Văn Chuẩn, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Mông Cổ.

Sau những phút đầu mất thế trận, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn dần lấy lại bình tĩnh. Phút 64, từ đường chuyền của Minh Trọng, Nguyên Hoàng thành công tung ra cú đệm bóng giúp Việt Nam dẫn 4-1.

Tuyển Olympic Việt Nam còn nhiều cơ hội để nâng tỷ số lên cao hơn nhưng đều không tận dụng được. Không những vậy, vào phút cuối, trong tình huống Mông Cổ đá phạt ở cánh phải, thủ thành Văn Chuẩn băng ra nhưng phá bóng thiếu an toàn giúp cầu thủ Mông Cổ ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-4. Dù sao, chiến thắng 4-2 cũng là sự khởi đầu tốt cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trước 2 trận quan trọng gặp Ả Rập Saudi và Iran.

Ở lượt đấu thứ nhì, Olympic Việt Nam sẽ đối đầu với Olympic Iran. Trận đấu diễn ra lúc 18 giờ 30 ngày 21.9.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngoại giao 'Cây tre Việt Nam' trong tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
38 phút trước Theo dòng thời sự
Tại Hội nghị Đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu ra trường phái ngoại giao Việt Nam hiện đại và mang đậm bản sắc dân tộc - trường phái ngoại giao “Cây tre Việt Nam”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại ASIAD 19