Tuyển Ý đang xếp thứ 3 bảng C với 4 điểm sau 3 trận. Nếu không sớm tìm đường vào Top 2 thì đương kim vô địch châu Âu sẽ có nguy cơ vắng mặt tại Euro 2024.

Tuyển Ý có nguy cơ vắng mặt tại Euro 2024

Hồ Đông | 10/09/2023, 07:35

Tuyển Ý đang xếp thứ 3 bảng C với 4 điểm sau 3 trận. Nếu không sớm tìm đường vào Top 2 thì đương kim vô địch châu Âu sẽ có nguy cơ vắng mặt tại Euro 2024.

y.jpg
Tuyển Ý lại trải qua một trận đấu thất vọng

Tại World Cup 2022, tuyển Ý là đương kim vô địch châu Âu nhưng lại vắng mặt do để thua Bắc Macedonia trong trận play-off. Và trong hành trình bảo vệ ngôi vương tại châu Âu, tuyển Ý tiếp tục bị Bắc Macedonia ngáng đường.

Dù kiểm soát bóng nhiều gấp đôi so với đối thủ nhưng tuyển Ý không thực hiện được nhiều lần dứt điểm so với Bắc Macedonia. Ý dứt điểm 9 lần còn chủ nhà Macedonia dứt điểm 10 lần và mỗi đội đều có 3 lần dứt điểm trúng cầu môn.

Sau hiệp 1 bế tắc, Ciro Immobile đã mở tỷ số vào đầu hiệp 2 cho đội khách bằng cú dứt điểm bồi cận thành sau cú vô lê của Barella đưa bóng dội xà ngang. Nhưng cách biệt mong manh 1 bàn không giúp đội bóng thiên thanh dưới thời tân HLV Spalletti có được chiến thắng.

Sau nhiều nỗ lực, Bắc Macedonia đã tìm được bàn gỡ hòa vào phút 81, Bardhi thực hiện cú sút phạt đẹp mắt khiến thủ môn Donnarumma bay người trong vô vọng. Tỷ số hòa 1-1 khiến tuyển Ý giậm chân ở vị trí thứ 3 bảng C.

Trong trận đấu trước đó, tuyển Anh có được kết quả hòa 1-1 trước Ukraine. Tuyển Anh nhận bàn thua trước vào phút 26 trong tình huống trung vệ Harry Maguire thiếu tập trung để Zinchenko ghi bàn. Rất may trước khi kết thúc hiệp 1, hậu vệ Kylie Walker ghi bàn gỡ hòa 1-1 mang về 1 điểm cho tuyển Anh.

Lúc này, Anh vẫn dẫn đầu với 13 điểm sau 5 trận, Ukraine xếp thứ 2 với 7 điểm sau 4 trận còn tuyển Ý mới có 4 điểm sau 3 trận. Nếu không sớm tìm đường vào Top 2 thì tuyển Ý sẽ lại có nguy cơ vắng mặt tiếp tại Euro 2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dứt khoát không để các dự án giao thông trọng điểm chờ cát, thiếu cát
Chủ trì cuộc làm việc về giải quyết vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía nam, chiều 11.5, tại TP.Vĩnh Long, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu gắn trách nhiệm cụ thể của các cấp, các ngành, từ Trung ương tới địa phương trong triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm vật liệu san lấp đã được xác định, "thủ tục ở cấp nào phải chủ động ở cấp đấy".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Ý có nguy cơ vắng mặt tại Euro 2024