Trận đấu giữa Ukraine và tuyển Ý đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Kết quả hòa là đủ để đội đương kim vô địch châu Âu chính thức giành vé dự VCK Euro 2024.

Tuyển Ý giành vé dự Euro 2024 trong tranh cãi

Hồ Đông | 21/11/2023, 07:25

Trận đấu giữa Ukraine và tuyển Ý đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Kết quả hòa là đủ để đội đương kim vô địch châu Âu chính thức giành vé dự VCK Euro 2024.

var.jpg
Tình huống gây tranh cãi nhất trận đấu mà Ukraine cho rằng họ bị xử ép

Tại bảng C, tuyển Anh đã giành tấm vé đầu tiên tới Đức nên chiếc vé còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa Ý và Ukraine. Trước lượt đấu cuối, hai đội đang bằng điểm nhau và tuyển Ý xếp trên nhờ thắng trận lượt đi.

Trận lượt về, Ý chỉ cần một kết quả hòa là đi tiếp nhờ hơn thành tích đối đầu. Sẽ là áp lực lớn cho đội quân của HLV Luciano Spalletti nếu phải thi đấu trên sân Ukraine nhưng trận cầu này diễn ra trên sân trung lập ở Đức.

Đúng với tính chất quyết định của trận đấu, hai đội nhập cuộc đầy quyết tâm. Sau nửa thời gian của hiệp 1 thi đấu giằng co, đội bóng Thiên thanh dần lấy lại thế trận và tạo ra những cơ hội. Tổng cộng, người Ý đã dứt điểm 10 lần, có thông số bàn thắng kỳ vọng trong hiệp một (xG) lên tới 1,29 nhưng không thể ghi bàn.

Chỉ đến nửa cuối hiệp 2, tuyển Ý bắt đầu chơi chậm, lùi sâu về sân nhà bảo vệ tỷ số hòa thì Ukraine mới bắt đầu lấn lướt hơn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, các chân sút áo vàng lại quá nóng vội khi thường xuyên thực hiện những cú sút xa thiếu chính xác.

Khoảnh khắc lo lắng nhất đến với người Ý ở tình huống xảy ra trong phút bù giờ thứ 3. Tiền đạo Mudryk của Ukraine chạm bóng trong vòng cấm địa và bị ngã sau pha truy cản bởi Bryan Cristante. Nếu tình huống này bị thổi phạt đền thì Ý nhiều khả năng bị loại vì thời gian còn lại không nhiều.

Tuy nhiên, cả trọng tài và tổ VAR đều cho rằng tình huống đó không có gì. Sau trận đấu, HLV Sergei Rebrov cho biết: "Tôi nghĩ rằng đó là một tình huống phạt penalty nhưng trọng tài và tổ VAR lại nói không. Tổ VAR thậm chí còn chẳng thèm gọi trọng tài ra xem lại tình huống đó".

Với kết quả hòa 0-0, tuyển Ý đã giành vé thứ 2 dự VCK Euro 2024 của bảng C. Về phía Ukraine, tuy không giành vé ở vòng loại nhưng họ vẫn còn cơ hội giành vé thông qua loạt trận play-off.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Dưới sự lãnh đạo của Đảng với phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học, thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Ý giành vé dự Euro 2024 trong tranh cãi