Vòng tứ kết giải U.17 World Cup đã khép lại vào tối nay. Đại diện cuối cùng của châu Á là Uzbekistan đã phải rời giải.

U.17 World Cup: Đại diện cuối cùng của châu Á gục ngã tại tứ kết

Hồ Đông | 25/11/2023, 23:00

Vòng tứ kết giải U.17 World Cup đã khép lại vào tối nay. Đại diện cuối cùng của châu Á là Uzbekistan đã phải rời giải.

uz.jpg
Uzbekistan (áo trắng) không thể cản nổi Pháp

Các cầu thủ trẻ Uzbekistan đã gây bất ngờ lớn khi loại đối thủ rất mạnh là Anh tại vòng 1/8. Tại vòng tứ kết, đại diện châu Á tiếp tục gặp một đội bóng châu Âu khác là Pháp. 

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Uzbekistan nhập cuộc rất tự tin. Dù Pháp sau đó chiếm ưu thế về kiểm soát bóng trong hiệp một nhưng khó có được những cơ hội rõ ràng trước một Uzbekistan được huấn luyện rất bài bản và thực hiện đấu pháp tốt.

Thậm chí, Uzbekistan đáng ra có thể vượt lên dẫn trước trong hiệp một khi Yakhyo Urinboev đánh đầu tưởng như sẽ làm tung lưới Pháp, nhưng thủ môn Paul Argney xuất thần cản phá.

Giữa hiệp 2, Amir Saidov đã có pha dứt điểm vào lưới Pháp. Đáng tiếc cho đại diện châu Á, sau khi check VAR, trọng tài chính xác định cầu thủ Uzbekistan đã phạm lỗi việt vị nên không công nhận bàn thắng.

Sau tình huống chết hụt, Pháp chơi tập trung hơn. Sau nhiều nỗ lực, Pháp khai thông bế tắc vào phút 83. Cầu thủ vào thay người Mathis Lambourde có pha đánh đầu dội xà ngang nhưng rất may cho Pháp là sau đó Bouneb có mặt đúng chỗ sút bồi vào khung thành bỏ trống. Thời gian còn lại quá ít để Uzbekistan có thể tìm được bàn gỡ.

Tại trận tứ kết cuối cùng giữa hai đại diện châu Phi, Mali đã giành chiến thắng 1-0 trước Ma Rốc. Cũng giống như trận Pháp hạ Uzbekistan, bàn duy nhất của trận đấu được thực hiện khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn khoảng 10 phút.

Như vậy, đã xác định xong 2 cặp bán kết giải U.17 World Cup là Đức gặp Argentina và Pháp gặp Mali.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.17 World Cup: Đại diện cuối cùng của châu Á gục ngã tại tứ kết