Đội trẻ Thái Lan đã tạo ra bất ngờ đầu tiên tại giải U.23 châu Á khi hạ đối thủ rất mạnh là Iraq trong trận ra quân.
Thể thao

U.23 châu Á: Thái Lan bất ngờ hạ Iraq, Trung Quốc thua Nhật dù đá hơn người

Hồ Đông 07:18 17/04/2024

Đội trẻ Thái Lan đã tạo ra bất ngờ đầu tiên tại giải U.23 châu Á khi hạ đối thủ rất mạnh là Iraq trong trận ra quân.

U.23 Iraq được đánh giá mạnh hơn trước trận đấu này và không ngạc nhiên khi họ tạo ra thế trận lấn lướt. Tuy nhiên, Thái Lan sau đó nhanh chóng lấy lại thế trận và tổ chức đá pressing. Đại diện của Đông Nam Á đã có được bàn mở tỷ số phút 26 và khiến Iraq phải thay người ngay phút 34 để điều chỉnh đấu pháp.

thai-lan.jpg
Niềm vui của các cầu thủ Thái Lan

Sự điều chỉnh đó giúp Iraq có thế trận khởi sắc không mang lại bàn gỡ hòa. Trong khi đó, Thái Lan với lợi thế dẫn bàn đã chuyển sang đá phòng ngự phản công. Thái Lan không chỉ đứng vững trước các đợt tấn công của Iraq mà còn ghi được bàn thắng thứ 2 từ tình huống phạt góc phút 65.

Nỗ lực của Iraq coi như chấm dứt khi một cầu thủ của họ phải nhận thẻ vàng thứ hai vào phút 71. Với 10 người trên sân, Iraq không thể lật ngược tình thế.

Thắng trận 2-0, Thái Lan đứng thứ nhì bảng C do trận sau đó, Ả Rập Saudi thắng Tajikistan 4-2 để có hiệu số nhỉnh hơn.

Trước đó tại bảng B, hai đội bóng giàu truyền thống từ Đông Á đều giành chiến thắng. Nhật Bản dù phải chơi thiếu người từ phút 17 nhưng vẫn bảo vệ được chiến thắng 1-0 trước Trung Quốc.

Ở trận sau, Hàn Quốc phải chờ đến cuối trận mới ghi được bàn thắng ấn định 1-0 trước UAE để vươn lên ngôi đầu bảng nhờ hơn Nhật Bản chỉ số fair-play.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.23 châu Á: Thái Lan bất ngờ hạ Iraq, Trung Quốc thua Nhật dù đá hơn người