U.23 Việt Nam đã thể hiện cho Uzbekistan thấy việc không cần thắng bằng mọi giá khi tung đến 8 cầu thủ dự bị vào đội hình xuất phát.
Thể thao

U.23 Việt Nam có sai lầm khi quá tính toán trong trận thua đậm Uzbekistan?

Anh Tú 06:09 24/04/2024

U.23 Việt Nam đã thể hiện cho Uzbekistan thấy việc không cần thắng bằng mọi giá khi tung đến 8 cầu thủ dự bị vào đội hình xuất phát.

vn.jpg
U.23 Việt Nam chỉ chơi tốt trong hiệp 2 khi các trụ cột được tung vào sân

Trước khi trận U.23 Việt Nam gặp Uzbekistan tiến hành, bảng C đã ngã ngũ với việc Iraq đánh bại đội hình dự bị Ả Rập Saudi để giành ngôi đầu. Về lý thuyết, không ai muốn gặp Ả Rập Saudi vì việc Saudi để thua Iraq cũng nằm trong toan tính đường xa của đội bóng xứ sở dầu mỏ.

Ả Rập Saudi không chỉ muốn dưỡng sức cho các trụ cột mà còn muốn tránh vị trí nhất bảng C để khỏi có nguy cơ gặp chủ nhà Qatar tại bán kết. Phân tích động cơ của Ả Rập Saudi để thấy việc Việt Nam tính toán để không thắng và chủ động nhường ngôi đầu bảng D cho đối thủ là hợp lý.

Thực tế trên sân, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đưa ra tới 8 sự thay đổi về nhân sự trong đội hình xuất phát so với trận đấu trước để dưỡng sức cho các trụ cột. Với đội hình chắp vá, U23 Việt Nam đã bắt nhịp không tốt trong khi Uzbekistan cũng sớm nhận ra đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn không muốn thắng bằng mọi giá.

Nếu vậy, Uzbekistan cũng không ngại chơi tấn công để giành ngôi đầu và sớm ghi bàn mở tỷ số chỉ sau 4 phút bóng lăn. Trong hiệp 1, U.23 Uzbekistan còn khiến thủ môn dự bị Văn Việt phải thêm 2 lần vào lưới nhặt bóng.

Sang hiệp hai, một số cầu thủ chủ lực được HLV Hoàng Anh Tuấn đưa vào sân, cộng với Uzbekistan chủ động đá giữ sức giúp Việt Nam tạo ra thế trận cân bằng hơn. Dù vậy, U.23 Việt Nam cũng không thể một lần đưa được bóng vào lưới đội bạn nhưng cũng không để lọt lưới thêm bàn nào.

Sau trận, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận: “Tỷ số trận đấu cho thấy U.23 Uzbekistan rất mạnh. Không chỉ ở trận đấu này, ở các cấp độ đội tuyển khác, bóng đá Uzbekistan luôn mạnh hơn Việt Nam. Các đội U.17, U.19, hay U.23 Uzbekistan mạnh hơn các đội U của Việt Nam nhiều. Chính vì thế, để nói thêm về Uzbekistan tôi nghĩ không cần thiết. Thông qua kết quả, chúng ta đều biết được năng lực của đội Uzbekistan như nào rồi”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Thua 0-3, Việt Nam xếp nhì bảng D với 6 điểm và sẽ gặp U.23 Iraq tại tứ kết. Nhận định về trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Trận tứ kết chắc chắn rất khó khăn. Ở vòng bảng, U.23 Iraq đã thua Thái Lan nhưng điều đó không có nghĩa họ là đội bóng yếu. Họ vẫn là đội mạnh. Tuy vậy, tôi muốn nhắc lại rằng, chúng tôi đến đây là để thi đấu và các cầu thủ sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.23 Việt Nam có sai lầm khi quá tính toán trong trận thua đậm Uzbekistan?