U.23 Việt Nam đã có trận ra quân xuất sắc tại VCK U.23 châu Á khi đánh bại Kuwait 3-1. Tuy nhiên sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tỏ ra chưa hài lòng.
Thể thao

U.23 Việt Nam dẫn đầu bảng, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa hài lòng

Hồ Đông 06:31 18/04/2024

U.23 Việt Nam đã có trận ra quân xuất sắc tại VCK U.23 châu Á khi đánh bại Kuwait 3-1. Tuy nhiên sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tỏ ra chưa hài lòng.

vietnam.jpg
HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu sau trận đấu

Trước đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn, HLV Hoàng Anh Tuấn tung ra đội hình với đa số những cầu thủ đang khoác áo các đội bóng V.League. Tuy nhiên, điểm nhấn giúp các cầu thủ Việt Nam có lợi thế là Ibrahim Mazouq của Kuwait phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Văn Khang phút 31.

Dù có lợi thế chơi hơn người nhưng sự nôn nóng khiến Việt Nam thi đấu không mạch lạc trong những phút sau đó. Phải cuối hiệp 1, U.23 Việt Nam mới có bàn mở tỷ số sau pha phối hộp giữa hai cầu thủ của CLB Hà Nội là Văn Trường chuyền bóng, Văn Tùng dứt điểm ghi bàn.

Thế nhưng, sự non nớt khiến U.23 Việt Nam không bảo vệ được lợi thế đó đến hết hiệp 1. Ở phút bù giờ thứ 8 của hiệp 1, Kuwait cân bằng cả người lẫn tỷ số. Đó là tình huống Ngọc Thắng truy cản đối thủ trong vòng cấm địa và phải nhận thẻ đỏ và U.23 Việt Nam bị gỡ 1-1 trên chấm 11 mét.

Sang hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn tung 3 cầu thủ: Minh Quang, Vĩ Hào, Mạnh Hưng thay cho Văn Tùng, Võ Nguyên Hoàng và Văn Khang. Sự thay đổi này phát huy tác dụng khi Vĩ Hào đã tỏa sáng.

Ngay phút 47, Vĩ Hào đã nâng tỷ số lên 2-1, giải tỏa áp lực tâm lý cho đồng đội. Trong thế trận phòng ngự phản công, U.23 Việt Nam có bàn thắng ấn định 3-1 của Vĩ Hào ở phút 76.

Với thắng lợi này, U.23 Việt Nam vươn lên ngôi đầu bảng D do Uzbekístan chỉ thắng Malaysia 2-0. Như vậy, Việt Nam không chỉ là đội Đông Nam Á thắng đậm nhất ở lượt đầu vòng bảng mà là đội duy nhất có được ngôi đầu.

Sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn không thật sự hài lòng khi cho biết: “Trận đấu hôm nay tôi chỉ hài lòng về kết quả. Ở hiệp 1, các cầu thủ bị tâm lý nên chưa thể hiện được hết những gì tốt nhất, khiến trận đấu diễn biến theo chiều hướng khó khăn, điển hình nhất là tấm thẻ đỏ vào phút bù giờ hiệp 1 đã bộc lộ sự căng cứng về tâm lý của cầu thủ".

HLV U.23 Việt Nam nhận xét: “Đối phương không có gì đặc biệt, vấn đề là chúng ta đã chơi không tốt như trình độ vốn có. Toàn đội cần nhanh chóng quay trở lại thi đấu đúng như những gì đã tập luyện. Như ở hiệp 2, khi những sự căng thẳng trôi qua, các cầu thủ đã chơi chủ động hơn, gần đúng với thực lực. Tôi mới chỉ tiếp nhận đội hơn 10 ngày nên để có sự thay đổi ngay là rất khó. Có lẽ từ đây đến cuối giải, sự thay đổi của U23 Việt Nam sẽ rõ ràng hơn

Về trận tới gặp Malaysia mà nếu thắng thì Việt Nam sẽ rộng cửa đi tiếp, HLV người Khánh Hòa từ chối trả lời mà chỉ khẳng định đó là trận đấu quan trọng và Việt Nam hướng tới kết quả tốt nhất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.23 Việt Nam dẫn đầu bảng, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa hài lòng