Tuyển U.23 Việt Nam đã khép lại giấc mơ giành vé dự Olympic khi để thua Iraq 0-1 trong trận tứ kết.
Thể thao

U.23 Việt Nam khép lại giấc mơ Olympic

A.T 07:29 27/04/2024

Tuyển U.23 Việt Nam đã khép lại giấc mơ giành vé dự Olympic khi để thua Iraq 0-1 trong trận tứ kết.

vn.jpeg
Các cầu thủ Việt Nam đã không thể vượt qua Iraq

Dù bị đánh giá thấp hơn, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chỉ đạo các học trò đá chủ động ngay từ đầu. Các cầu thủ Việt Nam tranh chấp bóng quyết liệt và khi có bóng là chủ động dồn đối phương về cuối sân. Nhờ vậy, U.23 Việt Nam đã tạo ra được thế trận không quá lép vế trong hiệp 1 dù Iraq vẫn là đội kiểm soát bóng đến 60% thời gian.

Biến cố xảy ra ở phút 59 khi hàng thủ U.23 Việt Nam để lọt Nihad Mohammed thâm nhập vòng cấm khiến Văn Chuẩn phải lao ra phạm lỗi. Pha quay chậm từ VAR cho thấy thủ môn Việt Nam tác động vào vai của Mohammed khiến cầu thủ số 10 ngã ra, ở tình huống tiền đạo Iraq đẩy bóng ra ngoài tầm với của chính anh.

Sau khi bị thủng lưới trên chấm phạt đền, U.23 Việt Nam buộc phải chơi tấn công nhưng nhiều cầu thủ xuống sức. Nỗ lực lật ngược tình thế của Việt Nam coi như khép lại sau tình huống Mạnh Hưng phạm lỗi đáng trách với Ali Jasim ở phút 90+2’ và phải nhận thẻ đỏ.

Trận đấu được bù giờ đến 13 phút, U23 Việt Nam đã chơi đầy nỗ lực nhưng không thể có bàn thắng gỡ hoà. Thua 0-1, Việt Nam phải rời giải U.23 châu Á tại tứ kết nhưng đây cũng là thành tích tốt nhất của bóng đá Việt Nam tại các kỳ vòng loại Olympic.

Như vậy, giải U.23 châu Á đã xác định được 2 cặp bán kết là Indonesia - Uzbekistan và Nhật - Iraq. Ba đội xếp nhất, nhì, ba sẽ có vé dự Olympic tại Paris còn đội xếp thứ tư sẽ đá tranh vé vớt với Guinea.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.23 Việt Nam khép lại giấc mơ Olympic