Về việc thu hồi, hủy bỏ các quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại sai quy định ở Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ, UBND TP.Cần Thơ đã có công văn đôn đốc, nhắc nhở sở này phối hợp với Sở Nội vụ tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của TP.

UBND TP.Cần Thơ ‘thúc’ Sở GD-ĐT thu hồi hàng chục quyết định bổ nhiệm sai

Thanh Nguyên | 10/10/2020, 06:26

Về việc thu hồi, hủy bỏ các quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại sai quy định ở Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ, UBND TP.Cần Thơ đã có công văn đôn đốc, nhắc nhở sở này phối hợp với Sở Nội vụ tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của TP.

Ngày 9.10, tại cuộc họp báo định kỳ quý 3, liên quan đến việc thu hồi hàng chục quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại ở Sở GD-ĐT TP, ông Dương Tấn Hiển - Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, cho biết: Đoàn kiểm tra do Sở Nội vụ phối hợp cùng với nhiều cơ quan đơn vị đã làm việc. Khi có kết luận UBND TP đã họp ban cán sự và báo cáo với Thành ủy, rồi sau đó có văn bản chỉ đạo giao cho Sở GD-ĐT xử lý.

1.jpg
Ông Dương Tấn Hiển – Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ nói về quá trình thu hồi các quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại sai quy định ở Sở GD-ĐT - Ảnh: Thanh Nguyên

Cụ thể, UBND TP yêu cầu rà soát bổ sung hồ sơ đối với những trường hợp mà ý kiến của các sở ngành đã thống nhất, là có thể xem xét bổ sung, hoàn chỉnh thủ tục theo quy định. Thực hiện các thủ tục thu hồi, hủy bỏ các quyết định sai phạm theo đúng phẩm quyền nhưng không làm ảnh hưởng các hoạt động của đơn vị.

“Trong xử lý đó chúng ta phải tính toán làm sao không ảnh hưởng đến hoạt động của các trường. Ngoài ra, Sở GD-ĐT phải tổ chức kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý nghiêm đối với các tập thể, cá nhân chưa thực hiện tốt vai trò tham mưu để xảy ra sai sót mà đoàn kiểm tra của Sở Nội vụ đã nêu”, ông Hiển nhấn mạnh.

Ngày 21.9 vừa qua Văn phòng UBND TP đã có công văn tiếp tục đôn đốc, nhắc nhở Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Nội tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của TP.

Như Một Thế Giới đã thông tin, theo báo cáo của Sở Nội vụ thì Sở GD-ĐT không thực hiện việc rà roát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý tại cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc sở theo hướng dẫn của Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ.

Công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại các chức danh lãnh đạo, quản lý, tại thời điểm thực hiện quy trình có 6/24 trường hợp bổ nhiệm, bổ nhiệm chức danh lãnh đạo, quản lý chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn về đào tạo, bồi dưỡng theo quy định.

Có 23/24 trường hợp bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chức danh lãnh đạo, quản lý thực hiện không đúng trình tự, thủ tục theo quy định (6 trường hợp bổ nhiệm và 17 trường hợp bổ nhiệm lại). Về xử lý kỷ luật có 3/3 trường hợp xử lý kỷ luật công chức, viên chức chưa đúng trình tự, thủ tục được quy định tại Nghị định 34/2011 của Chính phủ.

Đoàn kiểm tra của Sở Nội vụ kết luận, Giám đốc Sở GD-ĐT TP chưa thực hiện đầy đủ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện dân chủ nội bộ cơ quan. Chưa thực hiện thông báo công khai theo quy định đối với các kế hoạch điều động các chức danh lãnh đạo, quản lý; tổ chức thực hiện quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, xử lý kỷ luật… chưa đúng, chưa đầy đủ, thiếu tính công khai, dân chủ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND TP.Cần Thơ ‘thúc’ Sở GD-ĐT thu hồi hàng chục quyết định bổ nhiệm sai