Ứng viên tổng thống thuộc phe đối lập Fernando Villavicencio đã bị một tay súng bắn tử vong tại buổi vận động tranh cử ở thủ đô Quito (Ecuador).

Ứng viên tổng thống Ecuador bị ám sát

Đan Thuỳ | 10/08/2023, 09:55

Ứng viên tổng thống thuộc phe đối lập Fernando Villavicencio đã bị một tay súng bắn tử vong tại buổi vận động tranh cử ở thủ đô Quito (Ecuador).

Theo Reuters, vụ ám sát ông Villavicencio xảy ra hôm 9.8, trong bối cảnh Ecuador đang đối mặt với làn sóng bạo lực gia tăng đi kèm với nạn buôn bán ma túy hoành hành. Ông Villavicencio bị bắn 3 phát vào đầu khi đang được đưa ra xe sau cuộc vận động tranh cử ở Quito (Ecuador). 

"Tôi đảm bảo với các bạn rằng tội ác này sẽ bị trừng phạt. Tội phạm có tổ chức đã đi quá xa nhưng chúng sẽ bị trừng phạt thích đáng", Tổng thống Guillermo Lasso đăng trên mạng xã hội X. Ông cũng cho biết sẽ tổ chức cuộc họp khẩn cấp với các quan chức an ninh hàng đầu.

2223484.jpg
Hiện trường xảy ra vụ việc - Ảnh: Internet

Các video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy mọi người tìm chỗ ẩn nấp và la hét khi tiếng súng vang lên. Một video khác ghi lại cảnh nghi phạm mặc áo trắng bị đám đông khống chế tại hiện trường. 

Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp Ecuador sau đó thông báo nghi phạm đã chết vì vết thương sau cuộc đấu súng với lực lượng an ninh. 

Ông Villavicencio là ứng cử viên của đảng Phong trào xây dựng Ecuador. Ông cũng là một trong 8 ứng viên tổng thống trong cuộc tổng tuyển cử vào ngày 20.8. Theo các cuộc thăm dò dư luận, tỷ lệ ủng hộ dành cho Villavicencio là 7,5%, xếp thứ 5 trong số ứng viên.

Ông từng chỉ trích cựu tổng thống Rafael Correa và bị kết án 18 tháng tù vì tội phỉ báng do những bình luận nhằm vào cựu tổng thống. Ông chạy trốn đến lãnh thổ bản địa ở Ecuador và sau đó được tị nạn tại Peru. Là một nghị sĩ, ông Villavicencio bị các chính trị gia đối lập chỉ trích vì đã cản trở quá trình luận tội Tổng thống Lasso trong năm nay, dẫn đến việc ông Lasso kêu gọi bầu cử sớm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiêu thụ điện lập kỷ lục, cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao
Cuối tháng 4, thời tiết nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục, có ngày lên tới gần 1 tỉ kWh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng viên tổng thống Ecuador bị ám sát