Nhiều phụ nữ không biết nên làm gì khi chồng ngoại tình. Hãy nhớ rằng, trái đất vẫn quay, bầu trời vẫn xanh, sự thật không thay đổi, vì vậy, nhất định phải bình tĩnh làm những việc này nhé!

Ứng xử khi chồng... ăn vụng

Thùy Vân | 01/08/2019, 07:21

Nhiều phụ nữ không biết nên làm gì khi chồng ngoại tình. Hãy nhớ rằng, trái đất vẫn quay, bầu trời vẫn xanh, sự thật không thay đổi, vì vậy, nhất định phải bình tĩnh làm những việc này nhé!

Với một phụ nữ đã có gia đình, điều họ thấy sợ nhất, không phải là tuổi tác và sắc đẹp phai nhạt mà chính là chồng ngoại tình. Hầu hết phụ nữ phản ứng mù quáng khi phát hiện chồng mình đang có quan hệ ngoài luồng. Họ quá sợ hãi, tức giận, đau đớn, hoặc muốn trả thù.

Nhưng sau tất cả, những điều đó có làm bạn cóbớt tổn thương, có giữ được hạnh phúc cho gia đình? Vì vây, trong hoàn cảnh như vậy, người phụ nữ cần phải làm những việc dưới đây để người đàn ông lạc lối cnhận ra cái sai, giữ hạnh phúc gia đình.

Bình tĩnh

Bản thân bạn có lẽ rất đau khổ khi rơi vào tình huống này, bởi bạn rất yêu chồng và gia đình nhỏ của mình. Sự ghen tuông và tính sở hữu không cho phép để người phụ nữ khác cướp mất chồng mình.

Nhưng trong tình huống này, sự giận dữ chẳng giải quyết được gì. Bản thân bạn cần một sự yên tĩnh để suy xét bản thân và cũng là để làm dịu sự đau đớn tổn thương trong mình. Khi ấy mới có thể bình tĩnh, suy nghĩ nênlàm gì tiếp theo.

Tìm ra nguyên nhân chồng ngoại tình

Để tìm được giải pháp tốt nhất, người vợ phải bình tĩnh tìm ra nguyên nhân chồng ngoại tình.

Trên thế giới này, không có việc gì lại tự nhiên xảy ra cả. Một cái cây non có thể đâm chồi nảy lộc là vì được tưới tắm, chăm sóc, bón phân kỹlưỡng. Một đứa trẻ có thể viết bài, đọc sách là vì trước đó nó đã được học chữ. Cũng tương tự, một mối quan hệ hạnh phúc sẽ xuất phát từ sự vun vén, xây đắp của cả hai phía.

Chồng bạn ra ngoài cặp bồ có thể vì bản tính anh ta đa tình, lăng nhăng. Nhưng cũng có thể, lýdo bắt nguồn từ chính bản thân bạn. Dù ai có lỗi thì mối quan hệ của bạn hiện nay đã xuất hiện khe hở, tạo cơ hội cho kẻ thứ ba chen chân vào, phá hoại hạnh phúc gia đình. Vì thế, hãy đánh giá một cách khách quan và công tâm để tìm ra nguyên nhân chính xác. Để từ đó xác định biện pháp phù hợp.

Nói chuyện thẳng thắn

Thay vì đánh ghen hay chửi bới, bạn hãy thể hiện mình là người đáng được trân trọng bởi hành động này. Không cần phải tỏ ra mình là “người chiếu trên”, bởi bạn thật sự là như vậy.

Với chồng và với cả người phụ nữ thứ 3, bạn đều nên đối mặt thẳng thắn. Để dành được hạnh phúc cho riêng mình, bạncần biết nói gì và không nên nói gì để bản thân người trong cuộc tự động buông bỏ mối quan hệ đáng xấu hổ này.

Đừng lu loa vạch áo cho người xem lưng

Mấy năm trở lại đây, chắc hẳn chúng ta không còn lạ lẫm trước những vụ đánh ghen kinh hoàng, những clip bóc phốt chồng cặp bồ đầy rẫy trên mạng. Các chị em có lẽ trước mắt sẽ hả hê khi thấy 2 kẻ tội đồ kia bị cả xã hội lên án. Nhưng sau đó một thời gian, nhiều người không khỏi hối hận vì đã đánh ghen một cách mù quáng như thế.

Chắc hẳn bạntừng nghe câu: “Xấu chàng thì hổ ai?”. Bóc mẽ tật xấu của bạn đời cho cả thiên hạ biết không phải là cách hành xử đúng đắn. Ừ thì ngay lúc bạn vạch trần sự thật, số đông sẽ tỏ ra đồng cảm với bạn và lên án người chồng cùng cô bồ nhí. Nhưng ở thiên hạ này, có mấy người thực sự chia sẻ nỗi đau cùng bạn? Hay là họ chỉ xem đó như một vở kịch hay, một chủ đề để buôn dưa lê bán dưa chuột hằng ngày?

Chưa kể khi việc này đến tai gia đình nhà ngoại, bạn nghĩ liệu ba mẹ bạn có vui? Rồi họ hàng sẽ xì xào bàn tán, lời qua tiếng lại. Những đứa con của bạn khi biết sự thật bố chúng ngoại tình liệu có nổi một tuổi thơ êm đẹp? Trước khi quyết định làm điều gì, bạn hãy nghĩ cho tất cả những người có liên quan.

Cho chồng một cơ hội thay đổi

Có nên tha thứ cho chồng ngoại tình? Nếu khi đưa ra chứng cứ ngoại tình mà chồng bạn thừa nhận và ăn năn hối lỗi, hãy cho anh ấy một cơ hội. Có câu: “Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại”. Đã là con người, không ai hoàn hảo cả. Ai trong chúng ta cũng có những nhược điểm nhất định. Ai trong chúng ta cũng đôi lần mang lầm lỗi.

Trước khi tự tay chấm dứt, hãy nghĩ đến lý do bạn bắt đầu. Chẳng phải trước đây bạn và chồng bạn yêu nhau nhiều như vậy ư? Thuở mặn nồng hẹn hò đón đưa; kể cả gió mưa, bão bùng vẫn muốn gặp. Rồi trải qua bao sóng gió mới đến được với nhau. Cùng nhau trải qua bao kỷniệm, cùng nhau đi qua bao buồn vui, thăng trầm. Lẽ nào chỉ vì vật cản nhất thời mà buông lơi tất cả?

Sau cùng, hãy cho chồng bạn một cơ hội. Bởi lẽ chắc hẳnlýdo đàn ông ngoại tình nhưng không bỏ vợlà vì anh ấy còn yêu vợ rất nhiều. Chỉ là trong phút giây, anh ấy đắm chìm vào cuộc vui thôi. Còn trong lòng anh ấy, bạn và những thiên thần bé nhỏ của hai người mới là những người quan trọng nhất.

Cho chồng một cơ hội để thay đổi. Để anh ấy cùng bạn san sẻ việc nhà, việc dạy dỗ con cái, … Rồi hai bạn sẽ lại thấy gắn kết với nhau như thuở ban đầu. Đi qua bão giông, chắc chắn con người ta sẽ biết trân trọng những gì mình có.

Yêu thương bản thân nhiều hơn

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc thường được xây dựng và giữ gìn bởi những người phụ nữ thông minh? Người vợ thông minh là người biết nghĩ cho mọi người nhưng không quên mất bản thân mình.

Trước tiên, là phụ nữ – phải đẹp! Hãy nhớ rằng: ‘‘Phụ nữyêu bằng tai. Đàn ôngyêu bằng mắt’’. Chẳng có người đàn ông nào là không thích phụ nữ đẹp cả. Nhất là người phụ nữ đẹp ấy là vợ mình. Hẳn các anh sẽ tự hào lắm chứ! Hãy biết chăm chút cho nhan sắc bản thân. Ngoại hình không chỉ giúp bạn giữ chồng mà còn là một phương thức hữu hiệu trong các mối quan hệ xã giao công việc.

Tiếp đó, một bông hoa đẹplà một bông hoa có cả sắc lẫn hương. Vẻ đẹp tâm hồn cũng cần được chú trọng xây dựng, bồi đắp. Tri thức, kiến thức thực tiễn, kỹnăng mềm, cách giao tiếp ứng xử, … – Tất cả sẽ thay bạn nói cho những người xung quanh biết bạn là ai, bạn đang ở vị trí nào, liệu có nên kết giao với bạn hay không. Người phụ nữ có nhan sắc chỉ thu hút được đàn ông nhất thời. Còn ai đẹp cả người lẫn nết thì mới khiến đàn ông ngoài yêu mình còn nể mình, tôn trọng mình và muốn gắn kết với mình mãi mãi.

Và cuối cùng, hãy luôn nhớ "lạt mềm buộc chặt".

“Bản chất của tình yêu là sự vị kỷ”. Trong tình yêu, không ai muốn chia sẻ người mình yêu cho một người khác nữa. Do vậy, không người phụ nữ nào không thấy đau khổ khi chồng mình yêu thêm một người phụ nữ khác. Nhưng ứng xử thế nào để gia đình êm ấm khi phát hiện chồng ngoại tình là câu chuyện mà người phụ nữ nào cũng băn khoăn.

Không ai có thể vui vẻ, thoải mái được trong những hoàn cảnh trên, nhưng bình tĩnh và bản lĩnh mới là cách xử lý khôn ngoan để "kéo chồng về nhà". Người vợ trong tình cảnh này vẫn có một thế mạnh hơn hẳn các cô bồ, đó chính là sức mạnh của sự tỉ tê, của tình nghĩa, gắn bó.

Hơn nữa, các bà vợ hơn hẳn bồ vì họ có những đứa con xinh xắn, một cuộc sống ổn định và bình yên. Hãy tận dụng những điều ấy để ông chồng thấy rằng “có đi đâu thì nhà vẫn là nơi đáng về nhất”.

Thụy Khuê (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng xử khi chồng... ăn vụng