Trà xanh có rất nhiều vitamin C nên có tác dụng rất tốt trong việc chống viêm nhiễm. Ngoài ra, chất Polyphenol có trong trà xanh còn có tác dụng chống oxy hoá tốt, loại trừ được các chất gây độc hại trong cơ thể. Việc uống trà vì thế không chỉ là thói quen, là một nét văn hoá mà khi uống trà, bạn còn đang thể hiện mình là người biết cách chăm sóc cơ thể.

Uống trà sai cách biến lợi thành hại

La Hường | 31/08/2020, 18:32

Trà xanh có rất nhiều vitamin C nên có tác dụng rất tốt trong việc chống viêm nhiễm. Ngoài ra, chất Polyphenol có trong trà xanh còn có tác dụng chống oxy hoá tốt, loại trừ được các chất gây độc hại trong cơ thể. Việc uống trà vì thế không chỉ là thói quen, là một nét văn hoá mà khi uống trà, bạn còn đang thể hiện mình là người biết cách chăm sóc cơ thể.

Tuy nhiên, bạn cần tránh thói quen uống trà sai cách sau đây để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe:

Uống trà quá nóng

Pha trà tất nhiên phải dùng nước nóng. Nhiều người thích uống trà ngay khi còn nóng bỏng, phải vừa thổi vừa uống. Tuy nhiên, hành động này có thể gây hại khôn lường cho sức khỏe.

Thức ăn và đồ uống trên 65 độ C có thể làm tổn thương niêm mạc. Về lâu dài, các tổn thương không thể phục hồi có thể biến đổi và trở thành ung thư.

Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã đưa ra cảnh báo, sử dụng đồ ăn, thức uống nóng trên 65 độ C có thể gây ung thư.

Do đó, nếu muốn uống trà, bạn nên chờ cho trà nguội bớt rồi mới thưởng thức.

Uống ngay sau bữa ăn

Trà xanh rất tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên, bạn cần chú ý thời gian uống trà sao cho hợp lý. Thời điểm uống trà tốt nhất là vào buổi sáng, khi bạn đã có một bữa sáng ngon lành. Chỉ cần một tách trà xanh sau bữa ăn sáng 30 phút là bạn đã bổ sung được rất nhiều năng lượng cho cơ thể. Đồng thời, trà xanh sẽ giúp ổn định huyết áp đối với những người lớn tuổi.

Tuyệt đối không uống trà khi đói vì các chất có trong trà xanh sẽ khiến dịch vị trong dạ dày của bạn bị loãng, lâu dần có thể dẫn đến viêm dạ dày. Sau các bữa ăn trong ngày, bạn có thể dùng trà như thói quen nhưng phải đảm bảo uống sau 30 phút đến 1 giờ đồng hồ nhé!

Uống trà đặc

Trà cũng chứa caffeine giống như cà phê. Uống trà quá đặc tức là nạp một lượng lớn caffein trong cơ thể tăng cao khiến tim đập nhanh và làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi của cơ thể. Duy trì thói quen này lâu dài có thể gây ra tình trạng loãng xương.

Ngoài ra, uống trà đặc thời gian dài có thể làm tăng hàm lượng axit oxalic trong cơ thể và gây ra bệnh sỏi thận.

Do đó, bạn chỉ nên uống trà với lượng vừa đủ để cảm nhận được hương vị của trà.

Uống trà đã pha quá lâu

Trà nguội chứa rất nhiều vi khuẩn do trước đó tiếp xúc với không khí khá lâu. Vì vậy, muốn không hại sức khoẻ thì bạn nên uống trà khi còn nóng nhé! Hơn nữa, việc thưởng thức trà xanh khi còn nóng, uống từng ngụm nhỏ sẽ ngon hơn nhiều so với trà nguội.

Uống trà trước khi ngủ

Trà có thể gây ra tình trạng mất ngủ. Do caffeine, theophylline và các chất khác trong trà thể tạo ra các tác động kích thích rõ rệt lên hệ thần kinh trung ương của con người, khiến tinh thần con người hưng phấn và làm con người tỉnh táo, khó đi vào giấc ngủ.

Uống nhiều để giảm cân

Trà xanh có tác dụng giảm cân là điều hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, việc bạn sử dụng như thếnào làmột chuyện khác.

Nếu vì mong muốn giảm cân mà bạn uống quá nhiều trà xanh trong ngày thì sẽ rất có hại, đặc biệt là cho dạ dày và hệ thần kinh của cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng cần phải nhận thức được, tác dụng của trà xanh trong việc giảm cân chỉ là một phần của quá trình.

Để hiệu quả giảm cân đạt như mong muốn, bạn cần phải kết hợp với chế độ ăn uống, luyện tập thể dục đúng cách. Chỉ uống trà xanh để giảm cân là sai lầm bạn nhé!

Quỳnh An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xem xét đưa một số dự án ngành công thương ra khỏi danh sách yếu kém
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
Đồng ý với đề xuất của các bộ, ngành đưa các dự án DAP-1, Ethanol Phú Thọ và Ethanol Bình Phước ra khỏi danh sách theo dõi, xử lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống trà sai cách biến lợi thành hại