3/7 trận đấu của lượt đấu thứ 8 sẽ diễn ra hôm nay, trong đó tâm điểm là trận đấu giành vị trí trên cao giữa đội chủ nhà CAHN với Becamex Bình Dương (BBD).
Thể thao

V-League 2023-2024: Đỉnh cao và dưới đáy

Đặng Hoàng 26/12/2023 09:10

3/7 trận đấu của lượt đấu thứ 8 sẽ diễn ra hôm nay, trong đó tâm điểm là trận đấu giành vị trí trên cao giữa đội chủ nhà CAHN với Becamex Bình Dương (BBD).

Người hâm mộ đội CAHN có lẽ không thể ngờ đến kịch bản đội nhà chỉ có được 2 trận hòa và thua đến 2 trận dưới thời tân HLV Gong Oh-kyun. Có nghĩa là đội chỉ kiếm được 2 trong 12 điểm tối đa. Kết quả này khiến đội CAHN đang xếp vị trí thứ 2 sau lượt thứ 3 đã rơi xuống hạng 8/14 sau lượt đấu thứ 7.

Bất ổn có vượt qua ổn định?

Ngược lại, cùng thời gian, BBD đang chơi ngày càng hay với 10 điểm sau 4 trận, trong đó 3 trận gần nhất là 3 trận thắng, và hiện nay tuy đứng nhì bảng nhưng BBD cùng 16 điểm với đội đầu bảng Nam Định.

Đáng nói hơn trong khi BBD chơi thăng hoa trong đó có hai trận thắng 3-2 và 1-0 trước hai đội trong top 4 là Nam Định và Thanh Hóa thì CAHN lại vừa mới thua đội Khánh Hòa 1-2, một đối thủ đang xếp ở dưới đáy bảng 12/14.

Đáng nói hơn, trong khi BBD khuất phục được Thanh Hóa rồi Nam Định là hai đội chưa nếm mùi thất bại ở mùa giải này, thì lực lượng đội CAHN vừa mạnh, vừa có chiều sâu lại có tiềm lực tài chính dồi dào, thế mà lại thua một đối thủ như Khánh Hòa đang khủng hoảng tài chính khi lãnh đạo đội bóng đang loay hoay tìm giải pháp kiếm tìm tài chính để trả tiền còn nợ cho các thành viên đội bóng.

Trước thực trạng này, đội CAHN lại dùng giải pháp cũ như đã từng áp dụng hai lần ở mùa giải 2023. Đó là khi thành tích đội bóng sa sút, ngay lập tức trợ lý Flavio Cruz lên thay HLV trưởng Paulo Foiani ở lần thứ nhất. Sau đó Giám đốc kỹ thuật Trần Tiến Đại thay HLV trưởng Flavio Cruz để dẫn dắt đội CAHN ở 4 trận cuối cùng của mùa giải, bất chấp có đến 3 trận ông Đại cầm quân không chính thức. Chỉ ở trận quyết định đến danh hiệu vô địch khi gặp Thanh Hóa, ông Đại mới chính thức trở thành HLV đội CAHN nhưng oái oăm thay ông Đại lại mất quyền chỉ đạo do đã nhận 3 thẻ vàng trước đó.

Nhắc lại chuyện cũ để hiểu hơn về đội CAHN rồi không có gì ngạc nhiên khi ban huấn luyện của ông Gong Oh-kyun đã bị tước quyền chỉ đạo, thay vào đó là Giám đốc kỹ thuật Tiến Đại sẽ cầm quân CAHN đối đầu với BBD.

BBD không chỉ đang đạt phong độ cao mà lại còn ổn định khi giữa các cựu binh và các cầu thủ trẻ đã tìm được tiếng nói chung. Ngoài cựu binh Tiến Linh đã tìm lại được phong độ (ghi 2 bàn thắng cùng 3 đường chuyền thành bàn trong 4 trận gần nhất của BBD), thì cầu thủ 22 tuổi Võ Minh Trọng, thế hệ mới của BBD cũng đã ghi bàn thắng đẹp và cũng là bàn thắng duy nhất hạ Thanh Hóa 1-0 vòng trước.

Vậy thì ông Tiến Đại, người hiểu rõ nội tình đội CAHN liệu có xốc được tinh thần cũng như sắp xếp lại đội hình thi đấu của CAHN để ngăn chặn bước tiến của BBD, đồng thời đưa CAHN dần trở lại được đua vô địch?

Trận chiến giữa những người cùng khổ

Đó là trận đấu giữa đội Khánh Hòa hạng 12/14 tiếp đội Sông Lam Nghệ An hạng 11. Trên sân nhà, đội Khánh Hòa đã gây bất ngờ lớn nhất ở lượt đấu thứ 7 khi đá bại đương kim vô địch CAHN 2-1. Chắc chắn họ rất muốn hạ gục SLNA để bứt xa hơn nữa vùng nguy hiểm (hai vị trí cuối bảng 13 và 14 dành cho một đội rớt hạng và một đội phải đá play-off để giành quyền trụ hạng).

Trong khi đó, đoàn quân trẻ nhất V-League của HLV Phan Như Thuật đã thua đáng tiếc 0-1 trước CLB TP.HCM bằng bàn phản lưới nhà rất vô duyên của Vương Văn Huy ở phút 90+1. Chính bàn thua này khiến SLNA trắng tay khi rời sân Thống Nhất.

Giờ đây Khánh Hòa và SLNA cùng 6 điểm. Trong khi Khánh Hòa đang hưng phấn, còn SLNA tuy đội hình còn non nhưng không dễ khuất phục. Đây là trận đấu cân bằng giữa những người cùng khổ sẵn sàng xả thân để thoát cảnh hiểm nghèo!

Khó khăn dồn dập cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Không ai nghĩ đội cuối bảng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) lại có thể có được 1 điểm trên sân Hàng Đẫy khi đội chủ nhà Hà Nội vừa có 3 trận thắng liên tiếp, trong đó có trận thắng đương kim vô địch AFC Champions League Urawa Red Diamonds.

Với 1 điểm quý giá này, đồng thời LPBank HAGL thua 0-3 trước Nam Định, HLHT đã đẩy LPBank HAGL xuống vị trí cuối bảng để vươn lên hạng 13.

Kết quả này cùng lối chơi tử thủ, phòng ngự dày đặc có khi cả đội hình lùi sâu về phần sân nhà phòng ngự, HLHT sẽ tiếp tục là đối thủ khó chịu trước đội chủ nhà TP.HCM.

Thế nhưng đội TP.HCM vẫn được đánh giá cao hơn khi họ bất bại 4 trận gần nhất và kiếm được 8 điểm vói 2 trận thắng cùng 2 trận hòa.

Do đó, HLHT sẽ khó gây bất ngờ lần thứ hai liên tiếp khi TP.HCM chắc chắn sẽ không chủ quan như Hà Nội!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Vùng đất đẹp phải ưu tiên sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm
"Những vùng đất, vị trí đẹp, có lợi thế phải ưu tiên dành cho sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân", Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
V-League 2023-2024: Đỉnh cao và dưới đáy