Cuộc đua giành ngôi vô địch V-League 2023 đang bước vào giai đoạn quyết liệt với sự tranh đua của các đội ở top 4.

V-League 2023: CLB Hà Nội bảo vệ ngôi đầu, CAHN đeo bám quyết liệt

Hồ Đông | 02/08/2023, 22:00

Cuộc đua giành ngôi vô địch V-League 2023 đang bước vào giai đoạn quyết liệt với sự tranh đua của các đội ở top 4.

Sau vòng 16, CLB Hà Nội vươn lên dẫn đầu do đội bóng cùng thành phố là Công an Hà Nội (CAHN) bất ngờ thua Hải Phòng. Vòng 17 chiều nay, CAHN đã có một trận đấu rất vất vả trên sân Thiên Trường trước CLB Thép Xanh Nam Định.

Ở trận này, Thép Xanh Nam Định không có nhiều động lực thi đấu và lực lượng sứt mẻ do chấn thương. Chính vì vậy, HLV Vũ Hồng Việt tung ra sân đội hình gần như dự bị. Mặc dù vậy, với lợi thế sân nhà, Thép Xanh Nam Định đã chơi ngang ngửa trước dàn sao của CAHN, tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1.

Hiệp 2, đội chủ nhà đã bất ngờ vươn lên vào phút 53. Trong tình huống đá phạt góc, Minh Tuấn bật cao đánh đầu ghi bàn thắng cho đội chủ sân Thiên Trường. Nhưng sau khi có bàn mở tỷ số, Thép Xanh Nam Định lại chơi chùng xuống, rút dần những trụ cột ít ỏi còn lại trên sân.

Điều đó giúp CAHN kiểm soát thế trận và có được tình huống ghi bàn gỡ 1-1 vào giữa hiệp 2. Đến phút bù giờ thứ 6, đội khách lại được hưởng phạt đền và tìm được chiến thắng 2-1. Cả 2 bàn thắng của CAHN trong trận đấu này đều do các ngoại binh thực hiện, trong khi Quang Hải thi đấu vẫn khá mờ nhạt.

caion.jpg
Caion lập cú đúp cho CLB Hà Nội

Chiến thắng của CAHN không giúp họ giữ được ngôi đầu lâu bởi trong trận đấu muộn sau đó, CLB Hà Nội đã giành chiến thắng ấn tượng 3-1 trên sân nhà trước CLB Hải Phòng. Ngoại binh Caion là người chơi nổi bật trong chiến thắng của CLB Hà Nội khi anh mở tỷ số giữa hiệp 1 từ tình huống đánh đầu và ấn định 3-1 vào cuối trận bằng một siêu phẩm móc bóng ngược sát vòng cấm.

Bàn còn lại của CLB Hà Nội do đội trưởng Văn Quyết thực hiện trên chấm phạt đền giúp đội chủ nhà nâng tỷ số lên 2-1 vào cuối hiệp 1. Nhờ chiến thắng này, CLB Hà Nội có 32 điểm để độc chiếm ngôi đầu.

Đội xếp nhì bảng vòng trước là Đông Á Thanh Hóa đã bị cầm hòa không bàn thắng trên sân CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Với kết quả này, Đông Á Thanh Hóa có 30 điểm đã rơi xuống thứ 3, nhường vị trí thứ 2 cho CAHN.

Trước đó, CLB Viettel cũng bị Bình Định cầm hòa trong trận đấu sớm nên vẫn xếp thứ 4 với 29 điểm. Khoảng cách giữa đội đầu bảng và đội thứ 4 là 3 điểm nên trong những vòng tới, cuộc đua giành ngôi vô địch V-League 2023 vẫn sẽ rất hấp dẫn và khó lường.

V-League 2023 vẫn còn 3 vòng đấu nữa để quyết định mùa giải. Đáng chú ý là lượt tiếp theo, Thanh Hóa tiếp Viettel còn CLB Hà Nội gặp CAHN. Rất có thể 2 trận đấu này sẽ quyết định ngôi vô địch.

bxh.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
V-League 2023: CLB Hà Nội bảo vệ ngôi đầu, CAHN đeo bám quyết liệt