V-League 2023 giai đoạn 2 khởi tranh hôm nay (15.7). Trận đấu hứa hẹn hấp dẫn nhất, quyết liệt nhất sẽ là trận chiến không khoan nhượng giữa đội chủ nhà Đà Nẵng với Bình Dương.

V-League 2023 giai đoạn 2: Ngày trở về không bình yên của Lê Huỳnh Đức

Đặng Hoàng | 15/07/2023, 10:20

V-League 2023 giai đoạn 2 khởi tranh hôm nay (15.7). Trận đấu hứa hẹn hấp dẫn nhất, quyết liệt nhất sẽ là trận chiến không khoan nhượng giữa đội chủ nhà Đà Nẵng với Bình Dương.

Giai đoạn 2 được tách ra 2 nhóm: nhóm 8 đội đứng đầu tranh chức vô địch và nhóm 6 đội xếp cuối tranh nhau một suất trụ hạng. Nếu như nhóm trên cần đến 7 trận mới đi đến chức vô địch, đồng thời lượt đầu tiên hôm nay chỉ là những cặp đấu giữa top 4 với 4 đội từ hạng 5 đến hạng 8, thì ngược lại, với nhóm trụ hạng khi chỉ có 5 trận thì mỗi trận đấu của nhóm tranh trụ hạng như là một trận chung kết.

Chỉ có 4 đội tranh trụ hạng

Về lý thuyết, nhóm tranh trụ hạng là 6 đội nhưng thực tế chỉ có 4 đội. Tại sao?

Vì rằng Sông Lam Nghệ An (SLNA) xếp thứ 9 với 16 điểm, hơn đội cuối bảng hiện nay là Bình Dương đến 9 điểm, một khoảng cách quá an toàn khi 18 điểm đã trụ hạng. Nhưng với tính chất một mất một còn, cùng với lực không thể tạo nên những bất ngờ ngoài mong đợi, nên 5 trận tới, điểm số của đội nào xếp cuối bảng và phải xuống hạng sẽ khó kiếm được hơn 15 điểm.

Do vậy, đội xếp thứ 10 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) với 14 điểm cũng nằm trong vùng an toàn, và nếu chiều nay, trên sân nhà, HAGL giải quyết được đội khách Khánh Hòa thì HAGL sẽ chính thức thoát hiểm.

Do đó cuộc chiến tranh chấp 3/4 vé ở lại V-League sẽ diễn ra giữa 4 đội: Khánh Hòa (13 điểm), Đà Nẵng (10 điểm), TP.HCM (8 điểm) và Bình Dương (7 điểm).

SLNA – TP.HCM: 50-50

Ở giai đoạn 1, CLB TP.HCM thua SLNA 1-2 trong điều kiện thiếu hụt lực lượng khi vắng 3/4 vị trí chính thức ở hàng thủ là cặp trung vệ Campbell, Lê Cao Hoài An cùng thủ quân hậu vệ phải Ngô Tùng Quốc. Nhưng đó chưa là tất cả, bàn thua đầu tiên của CLB TP.HCM lại do lỗi của trợ lý trọng tài Lê Xuân Vũ khi không phạt việt vị tiền vệ Trần Nam Hải của SLNA, và chính Trưởng ban trọng tài Đặng Thanh Hạ cũng phát biểu với truyền thông rằng trợ lý trọng tài Lê Xuân Vũ đã sai sót.

Chưa hết, khi CLB TP.HCM có tình huống để gỡ hòa 2-2 lúc Mansaray thoát đi trong tư thế có thể ghi bàn ngay sát ngoài vòng cấm địa thì bị Trần Đình Hoàng của SLNA truy cản trái phép từ phía sau. Thay vì phải phạt thẻ đỏ Đình Hoàng, trọng tài Mạnh Hải chỉ phạt thẻ vàng.

Nhắc lại những chi tiết nổi bật ở trận này để thấy rằng trận đấu giữa hai đội chiều nay sẽ cân bằng hơn khi CLB TP.HCM có sự trở lại của Lê Cao Hoài An, Ngô Tùng Quốc đồng thời được bổ sung thêm 3 cầu thủ mới cùng ở tuyến phòng ngự là thủ môn Patrick Lê Giang, trung vệ Brendon (người đã cứu 2 bàn thua trống thấy cho CLB TP.HCM trong trận hòa HAGL 0-0 ở giai đoạn 1) và tiền vệ phòng ngự Huỳnh Tấn Tài.

Tuy nhiên, dự đoán trận đấu chỉ thật sự cân bằng nếu trọng tài điều khiển trận đấu thổi công tâm, thổi đúng.

Bình Dương khó thay đổi vị trí

Đội cuối bảng không chỉ gặp khó khi phải đá trên sân khách mà quan trọng hơn, nếu như Bình Dương chưa tìm lại được chính mình, thành tích hoàn toàn không tương xứng với sự đầu tư của lãnh đạo, thì ngược lại, đội chủ nhà Đà Nẵng dưới thời HLV Phạm Minh Đức không chỉ đá tốt hơn mà tinh thần thi đấu của các cầu thủ cũng máu lửa hơn.

Ba trận cầm quân của HLV Phạm Minh Đức đã giúp Đà Nẵng kiếm được 5 điểm để từ vị trí cuối bảng đã nhảy lên 2 bậc với thứ hạng 12, hơn Bình Dương cùng TP.HCM lần lượt 3 và 2 điểm. Đáng nói hơn, Đà Nẵng đã có được trận thắng đầu tiên mà lại thắng thuyết phục đội đầu bảng Công an Hà Nội 1-0 trong lượt cuối của giai đoạn 1, nên khi tiếp Bình Dương, đội Đà Nẵng đang lấn lướt về nhiều mặt.

Từ lý thuyết cho đến thực tế, cuộc gặp lại của hai đội lần này khác nhiều so với lần gặp nhau trước đó ở lượt đấu thứ 11 giai đoạn 1. Khi đó là trận đầu tiên của HLV Phạm Minh Đức dẫn đắt Đà Nẵng, còn đó là lần trở lại chốn cũ, sân vận động quen thuộc Hòa Xuân của HLV Lê Huỳnh Đức, nơi đã đưa HLV Huỳnh Đức lên đỉnh cao sự nghiệp. Trận này, Bình Dương đã mở tỷ số nhưng sau đó Hà Minh Tuấn đã giúp Đà Nẵng gỡ hòa 1-1 và giành lại 1 điểm. Nếu Bình Dương khi đó có 3 điểm và Đà Nẵng trắng tay, có lẽ số phận của hai đội cho đến trước trận quyết đấu hôm nay đã khác.

Nhưng bóng đá cũng là đời và không bao giờ tồn tại chữ "nếu". Do đó, chiều nay, từ những người trong cuộc cho đến những ai quan tâm đến V-League 2023 đều biết rằng: cuộc trở lại chốn xưa của HLV Lê Huỳnh Đức sẽ không bình yên!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
V-League 2023 giai đoạn 2: Ngày trở về không bình yên của Lê Huỳnh Đức