Cơm bò nướng hay ếch kẹp nướng ngon, lạ miệng, giá cả phải chăng là điều mà đa số thực khách khi ghé vào các quán ăn ở khu vực Bảy Núi, An Giang đều cảm nhận.

Về Bảy Núi An Giang thưởng thức món cơm bò, ếch kẹp nướng

Tô Văn | 21/02/2023, 12:14

Cơm bò nướng hay ếch kẹp nướng ngon, lạ miệng, giá cả phải chăng là điều mà đa số thực khách khi ghé vào các quán ăn ở khu vực Bảy Núi, An Giang đều cảm nhận.

Cơm bò nướng

Cơm bò nướng là một trong những món ăn đặc sản của vùng Bảy Núi bởi có nhiều cái ngon kết hợp lại.

Theo như chủ quán quán cơm Út Gái ở khu vực Bảy Núi (quán tọa lạc dưới dốc cầu Cây Me, thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn) cho biết, món ăn này rất đơn giản, chỉ có cơm trắng nóng hổi ăn cùng bò nướng, thêm một ít rau muống, củ hành đỏ, gừng, tỏi làm dưa chua... nhưng là đặc sản và thu hút du khách mỗi khi đến đây. 

1-com-bo1.jpg
Cơm bò nướng là một trong những món ăn đặc sản của vùng Bảy Núi bởi có nhiều cái ngon kết hợp lại - Ảnh: Tô Văn

Nói về cách làm sao để món cơm trứ danh của vùng Bảy Núi này "vừa lòng thực khách", chủ quán Út Gái cho biết, gia đình phải chọn gạo trắng, thơm ngon. Ngoài ra, phần quan trọng nhất của món cơm bò nướng chính là thịt bò. Thịt bò tươi ngon nên chẳng cần tẩm ướp thêm gia vị.

“Khi nướng thịt phải thật khéo, khi cắt ra bên trong vẫn còn hơi hồng là được, có như vậy thịt bò mới mềm và thơm ngọt. Cơm trắng thơm mùi gạo mới hòa quyện cùng miếng thịt bò nướng thơm ngọt tự nhiên, nước chấm hơi mặn, có vị chua, ngọt và cay; thêm chút giòn của dưa chua, khiến người ăn như "bùng nổ" hương vị trong miệng”, chủ quán cơm nói.

Ông Trần Phú Thuận (ngụ TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) - một du khách "phải lòng" với món ăn này ở khu vực Bảy Núi cho rằng, cứ mỗi lần đến đây là ông và gia đình phải tìm ăn cho được món cơm bò nướng.

“Đi đây đó du lịch, tham quan nhiều nơi, được thưởng thức nhiều quán cơm bò nướng, nhưng bản thân tôi cảm thấy nơi đây là ngon nhất”, ông Thuận chia sẻ.

Ngoài ra, cách tiếp khách bình dị, mến khách của chủ các quán ăn cũng khiến cho du khách quên mệt mỏi đường xa và món cơm bò nướng xứ Bảy Núi càng thêm ngọt ngào.

Ếch kẹp nướng

Bên cạnh món đặc sản cơm bò nướng tại Bảy Núi, ếch kẹp nướng Tri Tôn cũng là một món ngon được nhiều người yêu thích. Món ăn này bắt nguồn từ người Khmer và được chế biến theo hương vị Campuchia.

Món ếch kẹp nướng không chỉ là một món ngon thường ngày mà nó còn được dùng để tiếp đãi những người bạn phương xa khi ghé thăm An Giang.

1-ech1.jpg
Không biết từ bao giờ món ếch nướng dân dã, chân quê này đã trở thành món ăn đặc sản trong mùa mưa - Ảnh: Internet

Theo chia sẻ của người dân địa phương, ếch sau khi bắt về sẽ được mang đi lột da, làm sạch rồi trộn thịt bằm cùng gia vị vào bụng. Sau đó ếch sẽ được đưa vào kẹp tre mang đi nướng bằng bếp than hồng đỏ lửa. Từng con ếch được bỏ lên vỉ nướng, mỡ từ thịt ếch tiết ra chảy vào than nổ lách tách tạo mùi thơm khó cưỡng.

Vào mỗi dịp đến lễ Dolta và ngày hội đua bò, du khách sẽ thấy rất nhiều sạp bán ếch nướng luôn nhộn nhịp người ăn.

Chị Ngọc Tài, một du khách ngụ huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, cho biết: “Đến với vùng Bảy Núi, nếu không thưởng thức qua món ếch nướng thì thật là thiếu sót. Cuối tuần, vừa đi thưởng ngoạn cảnh non xanh, vừa được thưởng thức các món ăn vùng sơn cước cùng gia đình là điều tuyệt vời”.  

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
14 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Về Bảy Núi An Giang thưởng thức món cơm bò, ếch kẹp nướng