Theo tính toán của nhiều người dùng, chính sách mở bán ô tô điện VF 6 vừa công bố không chỉ giúp chủ xe được mua với giá rất tốt, mà còn có thể tiết kiệm chi phí vận hành lên tới hàng chục triệu đồng mỗi năm.

VF 6 gây 'sốt' với chính sách miễn phí 1 năm sạc pin, tăng quãng đường cho khách thuê pin lên 3.000 km/tháng

Hạ Vĩ | 20/10/2023, 16:58

Theo tính toán của nhiều người dùng, chính sách mở bán ô tô điện VF 6 vừa công bố không chỉ giúp chủ xe được mua với giá rất tốt, mà còn có thể tiết kiệm chi phí vận hành lên tới hàng chục triệu đồng mỗi năm.

"Chỉ 600đ/km, đi ô tô mà rẻ ngang xe máy"

VinFast vừa công bố chính sách mở bán VF 6 gây xôn xao thị trường. Theo đó, khách hàng tiên phong (đặt cọc xe từ ngày 20.10 đến hết 30.10 và hoàn tất thủ tục mua xe chính chủ trong vòng 3 tháng kể từ ngày hãng bắt đầu bàn giao) sẽ được hưởng ngay ưu đãi 20 triệu đồng, đồng thời được miễn phí 1 năm sạc công cộng. Đặc biệt, điểm mới đáng lưu ý là VinFast tăng quãng đường cho tất cả khách mua xe VF 6 thuê pin lên tới 3.000km/tháng (trước đây là 1.500km), trong khi phí thuê bao pin không đổi là 1,8 triệu đồng. Nếu đi trên 3.000 km/tháng (không hạn chế số ki lô mét) thì giá thuê pin là 3 triệu đồng/tháng.

anh-1.jpg
VinFast VF 6 màu Deep Ocean

"Nhà tôi thường xuyên sử dụng xe đi làm hằng ngày, đi chơi và về quê cuối tuần. Với chính sách miễn phí sạc pin 1 năm, cộng thêm thuê pin chỉ 1,8 triệu/tháng cho quãng đường tới 3.000km, giờ tôi hoàn toàn không cần tính toán về chi phí nuôi xe nữa, mặc dù bình thường dùng xe điện đã quá rẻ rồi" - anh Trần Hồng Quân, khách hàng sớm có mặt tại Vincom Long Biên (Hà Nội) trong sự kiện mở bán và nhận đăng ký lái thử VF 6, hồ hởi chia sẻ.

anh-2.jpg
Thiết kế bắt mắt của chiếc VF 6 màu hồng độc bản là điểm check-in yêu thích của nhiều gia đình

Đồng quan điểm, anh Nguyễn Đức Chính (Hà Nội) tính toán, việc VinFast nâng quãng đường di chuyển cho chủ xe thuê pin lên gấp 2 - 3 lần nhu cầu thông thường giúp người dùng thảnh thơi sử dụng hơn. Với xe xăng phân khúc B, C, quãng đường 3.000km theo tính toán sẽ phải mất khoảng 4,5 triệu đồng, trong khi VinFast áp dụng mức giá "sốc" chỉ 1,8 triệu đồng. "Chỉ 600 đồng/km, đi ô tô mà chi phí nhiên liệu rẻ ngang xe máy” - anh Chính nói vui.

anh-3.jpg
Chiếc VF 6 màu hồng, đi cùng thiết kế châu Âu tinh tế thu hút sự chú ý của rất nhiều chị em khi trưng bày tại Vincom Bà Triệu, Hà Nội

Có mặt tại buổi mở bán để đăng ký lái thử VF 6, anh Trần Quang Ngọc hào hứng, VinFast tổ chức sự kiện đúng ngày Phụ nữ Việt Nam, nhưng phần lớn khách hàng đến tham dự là cánh đàn ông, một số ít dẫn theo vợ để... tranh thủ chốt cọc sớm. "Mẫu xe này thiết kế đậm chất châu Âu đúng như các chuyên gia đánh giá, và nội thất rất tối giản, thanh lịch. Nay dẫn vợ đến đây tận mắt chứng kiến để có thể đặt cọc tặng vợ luôn. 1,8 triệu/tháng cho 3.000km thì cả nhà tôi tha hồ đi chơi", anh Ngọc hồ hởi.

Người chạy xe dịch vụ hưởng lợi kép

Mừng nhất với chính sách "siêu ưu đãi" của VinFast có lẽ là những người kinh doanh taxi. "Không giới hạn số ki lô mét di chuyển, lại miễn phí sạc 1 năm tại trụ sạc công cộng, đồng nghĩa với việc... chạy taxi chỉ cần bỏ công ra lái và kiếm lời" - anh Sơn, một tài xế taxi công nghệ cho hay.

Nhiều người lái xe taxi công nghệ như anh đã chuyển sang xe điện từ lâu do tiết kiệm nhiều chi phí so với xe xăng truyền thống. Với chính sách mới, ước tính những người lái xe dịch vụ có thể tiết kiệm hàng chục triệu đồng.

anh-4.jpg
VF 6 thiết kế đẹp, vận hành linh hoạt trang bị nhiều tính năng thông minh an toàn

"Xe vừa đẹp, vừa sạch, chạy lại rất nhàn mà tiết kiệm rất nhiều chi phí trong bối cảnh giá xăng dầu sẽ còn tăng. Đầu tư vào kinh doanh xe điện với mẫu VF 6 là khoản đầu tư hưởng lãi kép", anh Đào Công Bách - một người làm kinh doanh phân tích.

Theo đánh giá của giới quan sát, chính sách ưu đãi kép dành cho cọc tiên phong xe VinFast VF 6 giúp thỏa mãn nhu cầu sử dụng phương tiện của nhiều nhóm đối tượng khác nhau. “Ban đầu hãng công bố phí thuê pin là 1,8 triệu đồng/tháng cho giới hạn 1.500 km/tháng. Đi nhiều hơn thì trả thêm tiền. Nhưng với ưu đãi mới công bố cho cọc tiên phong, giới hạn quãng đường được nới lên gấp đôi mà giá thuê pin vẫn vậy, VinFast sẽ lại tạo một cơn địa chấn khiến thị trường buộc phải thay đổi vì quyền lợi khách hàng”, anh Lương Hoàng Long, một khách hàng quan tâm xe VF 6 chia sẻ.

VF 6 là mẫu ô tô điện thứ 5 trong hệ sinh thái di chuyển thuần điện của VinFast tại Việt Nam. VF 6 bao gồm 2 phiên bản Base và Plus. Trong đó, bản Base có giá 675 triệu đồng (chưa bao gồm pin) và 765 triệu đồng (đã bao gồm pin). Bản Plus có giá 765 triệu đồng (chưa bao gồm pin) và 855 triệu đồng (đã bao gồm pin). Với mức ưu đãi 20 triệu đồng (tương đương phí ra biển số tại Hà Nội và TP.HCM), và chính sách giảm 100% phí trước bạ của Chính phủ với ô tô điện, giá lăn bánh của VF 6 chỉ chênh với giá niêm yết... hơn 2 triệu đồng.

"Các hãng xe xăng ít khi nói về mức giá lăn bánh, vì thực tế, đó là điểm yếu thế của họ so với xe điện. Với các xe cùng tầm giá VF 6, thì giá lăn bánh phải tốn kém hàng chục đến cả trăm triệu đồng. Với cánh lái xe dịch vụ chúng tôi, các ưu đãi của VF 6 thật sự quá tuyệt vời" - tài xế Sơn nhận xét.

Bài liên quan
VinFast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện trong quý 2
Nhân dịp các ngày lễ lớn 30.4, 1.5 và 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Khuyến mãi tưng bừng - Đón mừng đại lễ” dành cho toàn bộ khách hàng mua xe máy điện kể từ ngày 27.4 đến 30.6.2024, với tổng giá trị quà tặng dự kiến lên tới hơn 22 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VF 6 gây 'sốt' với chính sách miễn phí 1 năm sạc pin, tăng quãng đường cho khách thuê pin lên 3.000 km/tháng