Không như dự kiến, giải VĐQG 2020 sẽ tiếp diễn muộn hơn. VPF, cơ quan tổ chức giải đấu V.League vẫn đang chờ sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền.

Vì COVID-19, V.League 2020 tiếp tục bị hoãn lần thứ tư dù các CLB được phép hội quân tập huấn

29/04/2020, 08:40

Không như dự kiến, giải VĐQG 2020 sẽ tiếp diễn muộn hơn. VPF, cơ quan tổ chức giải đấu V.League vẫn đang chờ sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền.

V.League 2020 chỉ thi đấu được 2 vòng thì đại dịch coronavirus bùng phát trên thế giới, để đảm bảo sức khoẻ cộng đồng, BTC giải đấu đã phải ra lệnh đóng băng toàn bộ các trận đấu còn lại của mùa bóng.

Trong bối cảnh này, PVF đã tính đến rất nhiều phương án để đưa V.League trở lại với người hâm mộ ví dụ như khán đài không khán giả nhằm tránh việc tụ tập đông người.

Những nhà tổ chức còn tính đến việc thu ngắn số trận đấu của giải VĐQG bằng cách thi đấu tập trung ở phía Bắc nhưng đã gặp một số sự phản đối của các CLB tham dự giải đấu.

Ở cuộc họp trực tuyến hôm 31-3 vừa qua giữa những nhà tổ chức giải đấu và đại diện các CLB hòng tìm kiếm một giải pháp khả thi, ông chủ tịch PVF Trần Anh Tú phát biểu:

“Căn cứ và diễn tiến của tình hình dịch bệnh COVID-19, VPF sẽ tính toán và xây dựng nhiều phương án, kế hoạch thi đấu cho từng thời điểm.

Nếu khả năng kiểm soát và dập tắt chủng loài virus này và ngay sau khi được các cơ quan chức năng cho phép tổ chức Công ty VPF và các CLB sẽ cùng nỗ lực trong việc tìm ra phương án tổ chức tốt nhất để mùa giải.

Các giải đấu chỉ trở lại khi có sự cho phép của các cơ quan chức năng, còn về phía các đội bóng và BTC giải đã ở trạng thái sẵn sàng”.

Tuy không nói chính xác thời điểm V.League tiếp tục diễn ra nhưng người ta cho rằng giải VĐQG được dự kiến tiếp diễn vào vào tuần thứ 3 của tháng 5, còn cúp Quốc gia diễn ra vào ngày 15.5.

Thế nhưng tất cả những dự định này sẽ phải phụ thuộc 100% vào những chuyển biến phức tạp của dịch bệnh và hiện nay tại Việt Nam vẫn chưa thể công bố hết dịch khi bộ Y tế ghi nhận một vài ca nhiễm COVID-19 mới ở phía bắc.

Điều này đã làm dấy lên thông tin, V.League sẽ phải có lần thứ tư bị hoãn trong đó, cúp Quốc gia dự kiến khởi tranh vào ngày 20.5, vòng 1/8 diễn ra vào ngày 25.5 và vòng 3 V-League có thể diễn ra vào ngày 31.5.

Không như trước đây, các cầu thủ tránh tiếp xúc đông người, họ phải tâp luyện ở nhà với giáo án và sự theo dõi từ CLB thi giờ đây, sau lệnh cách giãn xã nới lỏng, các đội bóng tại V-League đã hội quân trở lại.

Trong khi những nhà ĐKVĐ Hà Nội FC tập trung tập luyện trên sân nhà Hàng Đẫy thì CLB TP.HCM xuống tận Vũng Tàu để rèn quân.

HAGL vẫn duy trì việc tập luyện đều đặn do có cơ sở vật chất ở trung tâm huấn luyện Hàm Rồng, SLNA cũng tràn đầy hứng khởi trong những buổi tập đầu tiên khi các trụ cột, trong đó có Phạm Xuân Mạnh bình phục chấn thương hoàn toàn.

Trước khi bị tạm hoãn, V.League 2020 đã diễn ra được 2 vòng đấu. CLB TP.HCM đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Họ là đội duy nhất toàn thắng cả 2 trận đầu tiên. Sài Gòn FC, HAGL, Viettel và SLNA là 4 đội đã có được 4 điểm. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng là 3 đội chưa có điểm.

Huy Đăng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì COVID-19, V.League 2020 tiếp tục bị hoãn lần thứ tư dù các CLB được phép hội quân tập huấn