Cho dù có chuẩn bị kỹ đến đâu, Batman không bao giờ có thể hi vọng đánh bại được Người đàn ông thép.

Vì sao Batman không thể thắng được Superman trong “Batman v Superman: Dawnof Justice”

23/03/2016, 13:00

Cho dù có chuẩn bị kỹ đến đâu, Batman không bao giờ có thể hi vọng đánh bại được Người đàn ông thép.

Chỉ còn vài ngày nữa, siêu phẩm Batman v Superman: Dawn of Justice của DC Comics sẽ chính thức đổ bộ. Điểm nhấn của bộ phim này chắc chắn là trận chiến thế kỷ giữa Superman và Batman, cuộc đọ sức được người hâm mộ trông chờ hàng thập kỷ nay cuối cùng đã lộ diện trên màn ảnh. Thần đấu với người, đứa con cuối cùng của Krypton đấu với Dơi của Gotham.

Và nếu các bạn lên mạng gõ Batman vs Superman, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những bài viết nói nào là “Những tuyệt chiêu giúp Người Dơi "củ hành" Superman” hay “10 cách để Batman hạ đo ván Superman”. Nhưng thực tế rằng, Batman không bao giờ có thể thắng được Superman mặc cho Bat có giỏi hay chuẩn bị kỹ càng đến đâu.

11 lý do vì sao Batman không thể thắng được Superman trong “Batman v Superman: Dawn of Justice”:

11. Batman chưa bao giờ thắng Superman một cách chính thức
Vi sao Batman khong the thang duoc Superman trong “Batman v Superman: Dawn of Justice”-hinh-anh-1

Vì sao Batman không thể thắng được Superman trong “Batman v Superman: Dawn of Justice”.

Nếu muốn có một cái nhìn toàn diện nhất về trận chiến giữa 2 vị thánh này thì bạn nên theo dõi cả 2 dòng comic một là nguyên gốc (Canon) và hai là không chính thống (gọi là non-canon). Vì giống như tất cả các nhân vật anh hùng trong comic Mỹ khác, lẫn Batman và Superman có rất nhiều phiên bản truyện khác nhau và không liên quan đến nhau với những tiểu sử và câu chuyện hoàn toàn ko dính dáng gì tới nhau.

Trên thực tế, Batman từng bị Sup "đập cho một trận" đến mức mém chết trong tập truyện Sacrifice khi Superman bị Maxwell Lord kiểm soát tâm trí, và đó là trong canon.
Vi sao Batman khong the thang duoc Superman trong “Batman v Superman: Dawn of Justice”-hinh-anh-2
Batman cuối cùng vẫn phải giả chết để dừng trận đấu và Sup vẫn là người còn trụ lại.

Khi các fan tin rằng Batman có thể "củ hành" Superman, họ luôn luôn nhắn đến loạt truyện The Dark Knight Return (non-canon) viết bởi Frank Miller và phát hành vào năm 1986. Thì lần này Batman lại là người có ưu thế hơn. Tuy nhiên, cuối cùng, Batman vẫn phải giả chết để dừng trận đấu, mặc dù có được sự trợ giúp từ Robin, Green Arrow, Kryptonite và bom nguyên tử. Không hẳn là một trận đấu công bằng.

Một yếu tố nữa cần cân nhắc, đó là việc Frank Miller hầu như đã thay đổi bản chất của nhân vật Superman khi biến anh thành một con rối cho một chính quyền suy đồi, và mù mắt đi khiêu chiến với Hiệp sĩ bóng đêm. Nhưng đó không phải là phiên bản Superman trong Dawn of Justice mà là hoàn toàn ngược lại, như các bạn đã thấy ở cuối phần Man of Steel khi Sup phá phi cơ Mắt thần trị giá 12 triệu USD của chính phủ Mỹ, khi biết rằng họ đang muốn truy tìm chỗ ẩn nấp của anh.

10. Batman từng vô hiệu hoá từng thành viên của Justice League

Vi sao Batman khong the thang duoc Superman trong “Batman v Superman: Dawn of Justice”-hinh-anh-3

Vì sao Batman không thể thắng được Superman trong “Batman v Superman: Dawn of Justice”.

Trong bộ truyện kinh điển Tower of Babel, Batman đã phân tích điểm yếu và lên kế hoạch đối phó với từng thành viên Justice League, phòng trường hợp họ trở nên xấu xa hoặc chịu ảnh hưởng từ mind control. Và trong số đó, Superman, là người suýt chết.
Tuy nhiên, bản kế hoạch này lại rơi vào tay Ra’s al Ghul, người sau đó đã có những thay đổi nhất định để gần như muốn thủ tiêu toàn bộ nhóm JLA. Không phải Batman, vì ý định ban đầu của anh chỉ là để vô hiệu hoá, hay nói cách khác là cầm chân, chứ không hề có ý định giết đồng đội của mình.

9. Batman có thể dùng Kryptonite để đánh bại Superman?

Vi sao Batman khong the thang duoc Superman trong “Batman v Superman: Dawn of Justice”-hinh-anh-4
Superman đối đầu với Kryptonite Man trong Action Comics Annual #1.
Trong truyện tranh, đây là một trong những cách mà Batman thường dùng nhất, anh thậm chí còn trữ sẵn "đá xanh" trong nhà để đề phòng ông bạn vàng của mình.

Tác dụng của đá Kryptonite xanh chủ yếu làm Người Đàn Ông Thép bị suy yếu và đau đớn, thậm chí có thể chết nếu tiếp xúc trong thời gian dài, nhưng chưa bao giờ nó được sử dụng như một “công tác nguồn” sức mạnh của Siêu nhân.

Superman có thể chống lại phản xạ từ đá xanh này một cách dễ dàng sử dụng bộ đồ chống phản xạ hay hấp thụ một lực lớn năng lượng mặt trời. Chưa kể độ hiệu quả của đá Kryptonite đối với Sup là hoản toàn phụ thuộc vào đội ngũ writer.

Thậm chí khi chiến đấu với Metallo, hay cả một đối thủ mà toàn bộ thân thể được cấu thành từ Kryptonite như Kryptonite Man, Superman đôi khi trong một khoảng thời gian ngắn vẫn có thể cầm cố và chiến đấu một cách hiệu quả. Và chỉ cần nhiêu đó thôi, cũng đủ để làm hỏng kế hoạch của Batman và chiến thắng.

8. Batman thông minh hơn Superman?

Vi sao Batman khong the thang duoc Superman trong “Batman v Superman: Dawn of Justice”-hinh-anh-5
Được đánh giá là “thám tử giỏi nhất trong thế giới DC Comics”, có thể nói rằng Batman là một nhân vật rất thông minh, nhưng không phải là số 1. Vì Superman từng thắng những đối thủ mạnh hơn anh và Batman rất nhiều lần, điển hình là Brainiac, một nhân vật có khối kiến thức của 10.000 thế giới, hay Mister Mxyzptlk, một thực thể 5 chiều, người có thể làm bất kỳ điều gì hắn muốn với thực tại.
Bên cạnh đó, Superman còn có nhiều khả năng khác như siêu thể chất (Giới hạn sức mạnh vật lý của Sup là không thể xác định nổi), cơ thể siêu bền (hoàn toàn vô sự trước đòn tấn công bằng 1 triệu vụ nổ hạt nhân và chùm tia Omega siêu mạnh của Darkseid), tốc độ ngang ngửa hoặc chỉ thua The Flash (nhân vật nhanh nhất thế giới truyện tranh).
Vi sao Batman khong the thang duoc Superman trong “Batman v Superman: Dawn of Justice”-hinh-anh-6

Sup còn nhìn thấy được những dạng năng lượng mà mắt thường không thể thấy như sóng radio, hạt ánh sáng, trường năng lượng sinh học trên cơ thể sống. Mắt Sup là siêu lens, có thể dòm xa hàng tỉ dặm cũng như soi đến mật độ phân tử và nguyên tử.

Batman cho dù có thông minh hơn đến đâu, anh vẫn không bao giờ thắng được một Superman quá khủng như vậy. Vì nếu Sup mà thua Bat, thì Sup làm gì có cửa đánh với Goku, phải không nào?

7. Batman thắng vì anh tinh thông 127 môn võ thuật?

Vi sao Batman khong the thang duoc Superman trong “Batman v Superman: Dawn of Justice”-hinh-anh-7
Đây có thể nói là lý do ngớ ngẩn nhất mà các fan của Batman có thể dùng để nói rằng Batman có thể chiến thắng Superman.

Cơ thể của Sup có cấu tạo nguyên tử với mật độ dày đặc hơn titanium nhiều lần. Điều này khiến cho Sup trở nên miễn nhiễm với hầu hết tất cả các dạng thương tổn vật lý, bao gồm cả những lực tương tác cực đại và nhiệt độ cực cao.

Thậm chí trong tập truyện Batman: Hush, Batman chỉ đánh được Superman có 4 lần, trong khi đeo nhẫn Kryptonite, trước khi thừa nhận rằng nếu anh tiếp tục, lực đánh sẽ khiến tất cả các xương trong bàn tay gãy nát. Vậy chuyện gì sẽ xảy ra khi Bat không có đá Kryptonite. Chắc phải sử dụng đến bộ giáp chiến đấu nặng cả tấn như trong Dawn of Justice.

6. Batman sử dụng ma thuật để thắng Superman?

Vi sao Batman khong the thang duoc Superman trong “Batman v Superman: Dawn of Justice”-hinh-anh-8
Một trong những điểm yếu chết người của Superman mà rất ít người biết đó chính là anh dễ bị tổn thương bởi phép thuật. Chính vì yếu tố này, nhiều giả thuyết của các fan đưa ra rằng Batman bằng cách nào đó có được thanh kiếm phép thuật của Diana Prince, thì quạ may có thể chiến thắng trước Sup. Nhưng những giả thuyết này khá mơ hồ.
Vi sao Batman khong the thang duoc Superman trong “Batman v Superman: Dawn of Justice”-hinh-anh-9
Kiếm thần của Wonder Woman chẳng là gì với Superman trong Injustice: Gods Among Us.
Vì làm cách nào Batman nhận biết được rằng Sup dễ bị tổn thương bởi phép thuật, để đi cầu viện Wonder Woman? Hay tại sao Wonder Woman có thể dễ dàng cho Batman mượn bảo bối thần linh của mình? Câu trả lời là không vì bản thân của Wonder Woman cũng là một người giỏi võ, và có sức mạnh ngang ngửa Superman. Cô ấy có thể một đánh một với Superman có hay không thanh kiếm phép thuật.

5. Ai quan trọng hơn? Batman hay Superman?

Vi sao Batman khong the thang duoc Superman trong “Batman v Superman: Dawn of Justice”-hinh-anh-10
Superman luôn là người đứng giữa trong nhóm JLA.
Batman có thể là nhân vật nổi tiếng hơn Superman ở thời điểm hiện tại do xuất hiện thường xuyên và đều đặn qua các phương tiện truyền thông như phim ảnh, truyện tranh, game. Batman là nhân vật ngầu và sở hữu lượng fan đông đảo hơn, đó là điều không thể chối cãi.

Nhưng bạn có bao giờ hỏi rằng, ai mới thực sự là vị cứu tinh? Ai quan trọng hơn đối với Trái Đất mỗi khi đối diện với những mối đe doạ xâm lăng thuộc cấp độ thiên hà? Câu trả lời phải và luôn luôn không ai khác, chính là Superman.

Ai là người luôn đứng ở giữa ở tất cả các tấm poster, banner truyện trong thế giới DC? Cho dù các fan Batman có ca ngợi người hùng của mình như thế nào? Họ cũng không bao giờ thay đổi được điều đó. Và chính hãng DC cũng đã công nhận điều này.

4. Batman sử dụng ngôn luận để gây khó dễ cho Superman

Vi sao Batman khong the thang duoc Superman trong “Batman v Superman: Dawn of Justice”-hinh-anh-11
Chính Lex Luthor là kẻ chủ mưu khiến 2 anh hùng đánh nhau.
Lại là một lý do vô lý nữa mà nhiều người đang bàn tán về những cách mà Batman có thể dùng để hạ Superman. Quá vô lý là đằng khác. Vì tất cả chúng ta đều biết, người sử dụng nhân tố này để hạ bệ Superman và khiến dư luận gọi Sup là nguỵ thần, chính là Lex Luthor, không phải Batman. Tuy nhiên, liệu Superman có quá bận tâm? Câu trả lời ở đây là không.
Mẹ nuôi của Superman, Martha Kent nói: “Con người hay ghét những gì mà họ không hiểu. Hãy trở thành người hùng của họ, Clark. Trở thành một thiên thần, một tượng đài,...Hãy trở thành bất cứ thứ gì họ cần, hoặc không là gì cả. Con không nợ thế giới này điều gì cả”.
Vi sao Batman khong the thang duoc Superman trong “Batman v Superman: Dawn of Justice”-hinh-anh-12
Bất kỳ người thường nào sau khi nghe câu này, đều có thể dễ dàng từ bỏ tất cả, bỏ rơi nhân loại, và chấp nhận một cuộc sống ở ẩn. Nhưng Superman thì không. Anh chấp nhận bị ruồng bỏ, chấp nhận chọn con đường đầy chông gai mà không ai dám đi. Nhưng vẫn hết mình vì nhân loại. Vì đó là những gì anh hùng làm. Họ trở thành một ngọn đèn công lý ở những nơi không có hi vọng, tăm tối nhất. Chính Batman là người cũng đã có những hi sinh tương tự trong The Dark Knight của đạo diễn Christopher Nolan.

3. Batman dùng mưu kế để đánh bại Superman?

Vi sao Batman khong the thang duoc Superman trong “Batman v Superman: Dawn of Justice”-hinh-anh-13
Trong cốt truyện mang tên Hush, Batman đã tranh thủ sự giúp đỡ của Catwoman để thả Lois Lane xuống một tòa nhà cao tầng ở Metropolis để quấy nhiễu Superman bị mind-control. Khả năng việc này xảy ra trong phim không phải không có, nhưng nó sẽ là rất hèn hạ nếu Zack Snyder cho phép điều này. Chưa kể đến việc làm mất hình tượng của nhân vật Batman đối với những khán giả không phải là fan cứng của truyện tranh.

Tuy nhiên nếu điều đó có xảy ra, thì Superman gần như sẽ đầu hàng vô điều kiện và cho phép Batman chiến thắng một cách dễ dàng. Nhưng nếu như vậy, thì Batman sẽ thắng một cách không thuyết phục và không tâm phục khẩu phục.

Chưa kể việc Batman tự hạ thấp mình, và Superman sẽ không bao giờ chịu đứng ngang hàng với Batman, một kẻ lợi dụng phụ nữ. Và tất cả chúng ta đều biết chuyện đó là không thể, vì cuối cùng cả ba anh hùng, Batman, Superman, và Wonder Woman sẽ hợp tác để đánh với Doomsday.

2. Superman luôn là người ‘nhượng bộ’ Batman

Vi sao Batman khong the thang duoc Superman trong “Batman v Superman: Dawn of Justice”-hinh-anh-14
Trong tất cả những lần cả hai nhân vật này chạm trán trong comic, Superman luôn luôn là người ‘nhượng bộ’ Batman. Nếu bạn muốn một trận đấu công bằng, hãy thử tưởng tượng trong cốt truyện như Injustice, khi Lois Lane bị giết chết, cả thành phố Metropolis bị phá huỷ và người chịu trách nghiệm cho tất cả những tội ác này là Batman.
Nếu chuyện đã tới nước này, bạn không nghĩ Superman sẽ đánh Batman tan xác sao? Trừ khi lúc đó Batman đột nhiên trở nên nhanh như chớp và có thể né mọi đòn tấn công từ Superman chắc? Có thể lắm chứ Because I’m Batman, right?

1. Chính Batman thừa nhận rằng mình sẽ thua nếu đối đầu với Superman

Vi sao Batman khong the thang duoc Superman trong “Batman v Superman: Dawn of Justice”-hinh-anh-15
Cũng trong tập truyện Hush, chính Batman đã thừa nhận rằng anh ta không thể thắng được Superman, nếu mọi thứ là công bằng. Batman cũng thừa nhận rằng chính Superman là một người tốt, còn Batman thì không.

“Nếu Clark muốn, anh ấy có thể sử dụng siêu tốc độ và hạ tôi trong một cái nháy mắt. Bên cạnh Kryptonite, Clark còn có một yếu điểm rất lớn. Đó chính là lòng vị tha của anh ấy. Sâu thẳm anh ấy là một người tốt. Còn tôi thì không”, Batman thừa nhận.

Đây cũng là một chi tiết hay bởi nó cho chúng ta thấy được tình bạn cũng như sự tôn trọng mà 2 nhân vật này dành cho nhau, và rằng cả hai không nên đánh nhau ngay từ đầu. Họ luôn mạnh hơn khi sát cánh cùng nhau chống lại một kẻ thù chung.

Bảo Nhi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Batman không thể thắng được Superman trong “Batman v Superman: Dawnof Justice”