Idol có thể được người hâm mộ ủng hộ hoặc bị phản đối khi công khai chuyện tình cảm.

Vì sao idol Kpop không công khai chuyện hẹn hò?

Đan Thuỳ (Tổng hợp) | 25/02/2021, 14:18

Idol có thể được người hâm mộ ủng hộ hoặc bị phản đối khi công khai chuyện tình cảm.

Vào sáng ngày 24.2, Dispatch đã tung tin chấn động : G-Dragon (Bigbang) đang hẹn hò với Jennie (Blackpink). Được biết, cặp đôi đã hẹn hò được hơn 1 năm. Dispatch đã “săn” được loạt ảnh cặp đôi hẹn hò bí mật tại căn penthouse cao cấp của G-Dragon ở Hannam-dong, Seoul.

Tuy có nhiều bằng chứng, hình ảnh trực quan được tung ra, nhưng công ty quản lý YG vẫn tuyên bố: Chúng tôi không thể xác nhận bất cứ điều gì về cuộc sống riêng tư của các nghệ sĩ. Chúng tôi mong các bạn thông cảm.

Một người bạn tiết lộ lý do YG không xác nhận mối quan hệ vì lo ngại bình luận của công chúng. Nguồn tin nói với SPOTV, G-Dragon và Jennie giới thiệu nhau là người yêu mỗi khi gặp gỡ bạn bè. Hai ngôi sao không ngại ngùng khi thể hiện mối quan hệ tình cảm trước mặt người quen. Họ gặp nhau thường xuyên và đi chơi cùng bạn bè.

d-dragon-jennie-blackpink-hen-ho-5.jpg
Cặp đôi G-Dragon và Jennie bị khui chuyện hẹn hò - Ảnh: Internet

Với hầu hết mọi người, chuyện yêu đương là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, khi đã là một thần tượng Kpop, điều đó lại trở thành điều cấm kỵ. Mỗi công ty quản lý đều có những luật lệ để giám sát chuyện yêu đương của idol, nhưng biện pháp đơn giản nhất vẫn là cấm hẹn hò trong một thời gian quy định. Ở làng giải trí đầy khắc nghiệt như Kpop, việc để lộ thông tin hẹn hò của thần tượng thậm chí có thể phá hủy đi chính sự nghiệp mà họ mất bao công sức gây dựng. Và người hâm mộ cũng hiếm khi muốn thần tượng của mình công khai chuyện hẹn hò.

Theo Bernie Cho, giám đốc điều hành một công ty ở Hàn Quốc, Kpop là ngành kinh doanh hái ra tiền. Các nhóm nhạc Kpop đại diện cho nhiều thương hiệu lớn. Cá nhân thành viên đều được xem là khoản đầu tư sinh lời. Những bê bối như rượu bia, ma túy hoặc hẹn hò không chỉ gây sóng gió về mặt tin tức, mà còn gây tổn hại đến giá cổ phiếu của công ty, Cho khẳng định

Điển hình là trường hợp của Hani (EXID). Những ngày đầu tiên của năm 2016, chuyện tình cảm giữa cô và Junsu (JYJ) được công khai qua báo chí. Kể từ khi công khai hẹn hò, Hani thường xuyên nhận những lời chỉ trích của fan như khoe "lố" chuyện yêu đương, thường xuyên bật khóc trên các chương trình truyền hình làm nhiều người ngao ngán…

hani-uong-thuoc-chong-lo-au-khi-bi-phat-hien-hen-ho-junsu-blogtamsuvn03.jpg
Hani (EXID) và Junsu (JYJ) - Ảnh: Internet

Từ đó, sự nghiệp của cô có dấu hiệu chững lại khi những sản phẩm âm nhạc sau này của EXID không gây tiếng vang mạnh mẽ. Năm 2019, Hani quyết định rời công ty quản lý để thực hiện những mục tiêu cá nhân. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, thành tích trong sự nghiệp âm nhạc của cô vẫn hoàn toàn mờ nhạt.

Hay như HyunA, sau khi tự công khai chuyện hẹn hò của cô và E’Dawn (PENTAGON) vào giữa năm 2018, hai người cùng quyết định rời công ty quản lý hiện tại để gia nhập P’Nation, công ty mới do PSY sáng lập. Tuy nhiên, từ ngày chuyển sang công ty mới, công chúng chứng kiến HyunA ngày một xuống dốc. Cô thường chỉ đi diễn ở một số sự kiện nhỏ lẻ, gắn liền hình ảnh với những tranh cãi xung quanh việc bơm môi, ăn mặc phản cảm.

hyuna-ed-1536823554270927151840.jpg
HuynA và E’Dawn (PENTAGON) - Ảnh: Internet

Theo Jenna Gibson, chuyên gia văn hoá Kpop tại Đại học Chicago, phản ứng dữ dội của người hâm mộ trước việc idol hẹn hò bắt nguồn từ đặc trung của Hallyu mang tên “quyền lực fan”.

Fan Kpop hẳn không còn xa lạ với thuật ngữ “fanwar”, ám chỉ những cuộc chiến nổ ra xung quanh (và thậm chí cả ở trong) các fandom. Chỉ vì không muốn idol của mình bị lép vế hay đặt điều mà nhiều người hâm mộ đã biến các trang cộng đồng thành chiến trường, dùng con chữ và bàn phím làm vũ khí bảo vệ thần tượng của mình. Khi các idol hẹn hò, nếu đối tượng là người mà fan của thần tượng đó không thích, rất dễ nảy sinh ra những trận chiến giữa fan của hai nhóm nhạc hoặc cá nhân hai thần tượng.

Vì người hâm mộ cũng nỗ lực lớn để quảng bá và "thần thánh hóa" idol nên họ cho rằng mình có tiếng nói, thậm chí chi phối cuộc sống của thần tượng, bao gồm cả việc hẹn hò.

Thời điểm Tae Yeon (SNSD) và Baek Hyun (EXO) bị tung thông tin hẹn hò, dù là siêu sao lớn, họ vẫn bị fan chỉ trích. Thậm chí, mối quan hệ do Dispatch phát hiện bị người hâm mộ miêu tả là "bê bối".

Năm 2020, một số fan đòi tẩy chay Super Junior nếu màn tái xuất của nhóm vào tháng 10 có sự góp mặt của thành viên Sung Min. Lý do đơn giản là nam ca sĩ này đã kết hôn với diễn viên nhạc kịch Kim Sa Eun.

Tuy nhiên, vẫn có một số cặp thần tượng được ủng hộ khi công khai hẹn hò, tiêu biểu là Lee Seung Ri và Yoona (SNSD), hay gần đây nhất là G-Dragon (Big Bang) và Jennie (BlackPink). Cặp đôi này nhận được nhiều sự ủng hộ vì sự tương xứng về danh tiếng, tài sản và cả ngoại hình.

resize_leesengi1.jpg
Lee Seung Ri và Yoona (SNSD) - Ảnh: Internet

Trong đó, G-Dragon có gương mặt góc cạnh, lạnh lùng và gout thời trang "chất". Anh được không ít thương hiệu thời trang, nhãn hàng chọn làm đại diện thương hiệu. Trong khi đó, Jennie cũng không thua kém khi cô cũng là một trong những thành viên có phong cách thời trang ấn tượng hàng đầu Blackpink.Ngoài ra, Jennie cũng được rất nhiều nhãn hàng lớn trên thế giới chọn lựa làm gương mặt đại diện nhiều năm qua.

Bên cạnh đó, cả hai còn là những thành viên nổi bật của nhóm. Nếu như G-Dragon là trưởng nhóm và là người "lèo lái" BIG BANG trở thành nhóm nhạc huyền thoại của Kpop thì Jennie lại là thành viên đông fan Hàn Quốc nhất của Blackpink. Cô còn là nữ ca sĩ có ca khúc solo đạt lượt xem khủng nhất Kpop với hơn 600 triệu lượt xem và là nữ ca sĩ duy nhất có kênh YouTube riêng đạt hơn 5,7 triệu lượt theo dõi.

331a7983f17c495791144ef7dd809d86.jpg

Theo Kpopmap, những thần tượng được ủng hộ hẹn hò thường là "xứng đôi vừa lứa" - Ảnh: Internet

Với trường hợp của HyunA và E'Dawn, tuy bị một số người hâm mộ chỉ trích, nhưng vẫn có một bộ phận fan ủng hộ. Hành động sa thải hai ngôi sao nổi tiếng của Cube bị cho là thái quá.

Theo CNN, việc ủng hộ HyunA và E'Dawn là chuyển biến tích cực của văn hóa idol Hàn Quốc. Fan ngày càng cảm thông cho cuộc sống bị kiểm soát chặt chẽ, lịch trình dày đặc của thần tượng.

Nếu E'Dawn và HyunA hạnh phúc, thì chúng ta nên mừng cho họ, CNN dẫn nguồn lá đơn kiến nghị có hơn 90.000 chữ ký ủng hộ idol đến với nhau của người hâm mộ quốc tế .

Ngoài ra, việc trào lưu Hallyu nổi tiếng khắp toàn cầu đã giúp Kpop bớt khắc nghiệt hơn với nghệ sĩ. “Kpop ngày càng thu hút fan quốc tế. Người hâm mộ phương Tây đã đứng lên bảo vệ thần tượng khỏi những định kiến không đáng có. Nói cách khác, hệ quả của toàn cầu hóa là ngành công nghiệp này phải tìm cách thích nghi, hòa trộn nếu không muốn bị đào thải”, Gibson nói thêm.

Mặc dù vậy, việc idol công khai hẹn hò hay vô tình bị khui chuyện hẹn hò vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Điều đó có thể không công bằng, nhưng đó là cái giá của sự nổi tiếng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao idol Kpop không công khai chuyện hẹn hò?