Để tránh điều tiếng, ngay từ đầu MC Đại Nghĩa đã công bố trên Facebook rằng kinh phí của chuyến cứu trợ là của cá nhân anh và những người bạn.

Vì sao MC Đại Nghĩa từ chối nhận đóng góp khi cứu trợ đồng bào vùng lũ?

Nguyễn Huy | 06/10/2022, 11:50

Để tránh điều tiếng, ngay từ đầu MC Đại Nghĩa đã công bố trên Facebook rằng kinh phí của chuyến cứu trợ là của cá nhân anh và những người bạn.

Những ngày cuối tháng 9, cơn bão Noru đổ bộ vào miền Trung được dự báo là rất mạnh, khiến nhiều người lo lắng. Sau cùng cơn bão đã suy yếu khi vào đất liền, có gây tổn thất nhưng không lớn. Riêng tại tỉnh Nghệ An, sau khi hết bão thì lũ quét nghiêm trọng gây thiệt hại lớn. Trước tình hình đó, MC Đại Nghĩa cùng với những người bạn đã quyết đến tận nơi chia sẻ với đồng bào.

mc-1-.jpg
MC Đại Nghĩa tặng quà cho bà con vùng lũ - Ảnh: FBNV

Để tránh điều tiếng, ngay từ đầu MC Đại Nghĩa đã công bố trên Facebook rằng kinh phí của chuyến cứu trợ là của cá nhân anh và những người bạn. Anh không kêu gọi cộng đồng đóng góp. Ít ngày sau, trong lúc Đại Nghĩa và đoàn vẫn còn ở vùng lũ, nhiều khán giả tin tưởng và muốn góp sức nhưng nam nghệ sĩ tiếp tục từ chối.

Những gì mà Đại Nghĩa chia sẻ lần này là 1.000 phần quà cho bà con vùng gặp lũ nặng huyện Hưng Yên, 100 phần cho bà con huyện Hưng Đạo, 501 phần cho bà con huyện Hưng Lợi, 400 phần quà bà con huyện Châu Nhân, 900 phần cho bà con huyện Kỳ Sơn (nhờ sư cô Nhuận Đăng và sư cô Lạc Lạc chuyển).

Bên cạnh Đại Nghĩa cũng có vài nghệ sĩ thân hành đến nơi chia sẻ. Tuy nhiên, trong đợt này, tất cả các hoạt động diễn ra thầm lặng và không quy mô bằng các năm trước. Nguyên nhân chính có lẽ xuất phát từ việc các nghệ sĩ bị tố “ăn chặn từ thiện” vào năm 2021 nên không còn dám kêu gọi. Nguyên nhân thứ hai có thể là thiệt hại của cơn bão lũ không quá nghiêm trọng, cơ quan nhà nước có thể đảm đương được việc phục hồi sau bão lũ.

tuthien.jpg
Nam MC là một trong những nghệ sĩ làm thiện nguyện xuyên suốt 10 năm qua - Ảnh: FBNV

MC Đại Nghĩa là một trong những nghệ sĩ làm thiện nguyện xuyên suốt hơn 10 năm qua. Thường kỳ, anh kêu gọi quyên góp hoặc tự bỏ tiền cá nhân phụng sự cho việc cất nhà, xây cầu, khoan giếng nước sạch cho bà con nghèo khó vùng xa. Khi bão lũ xảy ra ở đâu đó, hoặc năm ngoái dịch bệnh COVID-19 khiến TP.HCM tê liệt, anh cùng nhiều nghệ sĩ khác lăn xả khắp nơi để giúp đỡ người dân, từ xóm nghèo đến bệnh viện dã chiến.

Trong hành trình làm thiện nguyện của mình, có lúc MC Đại Nghĩa cũng gặp những nghi vấn và điều bất như ý xảy ra, nhưng anh vẫn lẳng lặng làm việc của mình, chứng minh sự minh bạch. Trong sự nghiệp nghệ thuật, anh cũng tạo dấu ấn trong cả vai trò diễn viên kịch, phim, lẫn MC.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao MC Đại Nghĩa từ chối nhận đóng góp khi cứu trợ đồng bào vùng lũ?