Một thống kê mới đây ở Nhật có thể khiến nhiều người khó tin nhưng thực tế cho thấy, cứ 200 phụ nữ Nhật Bản thì có một người đóng phim JAV.

Vì sao Nhật Bản có nhiều diễn viên JAV nhất thế giới?

thao nguyen | 06/05/2018, 21:40

Một thống kê mới đây ở Nhật có thể khiến nhiều người khó tin nhưng thực tế cho thấy, cứ 200 phụ nữ Nhật Bản thì có một người đóng phim JAV.

Ở đất nước mà ngành công nghệ phim người lớn được thừa nhận thì việc ngày càng nhiều người bước chân và lĩnh vực này không là điều lạ. "Một con số được đưa ra làm nhiều ngườivô cùng ngạc nhiên. Tính ở độ tuổi từ 19 – 55 tuổi thì cứ 200 ngườiphụ nữ Nhật Bản thì có một người đóng phim AV", kết quả nghiên cứu xã hội vừa được thông báo.

Tỷ lệ này có nghĩa là gì? Nó có nghĩa là có rất nhiều phụ nữ Nhật Bản gia nhập ngành phim JAV. Khác với những bộ phim thông thường, phim JAV không đòi hỏi về diễn xuất mà chỉ yêu cầu cao về ngoại hình và tỷ lệ cơ thể.

Còn nếu hỏi vì saongành công nghiệp phim khiêu dâm Nhật Bản có nhiều diễn viên nữ thì đó là bởi vì “có cung – có cầu”. Khi nhu cầu càng lớn thì số lượng người tham gia càng cao.

Ngoài nguyên nhân chính này ra còn là do sự đơn giản và trực quan. Ngành phim khiêu dâm sử dụng những nguồn lực có sẵn ở Nhật Bản nhưng lại có một hiệu quả vô cùng to lớn. Chi phímột bộ phim JAV của Nhật Bản chỉ bằng một phần nhỏ so với các bộ phim tỷ đô của Hollywood. Trong khi đó một DVD phim được bán với giá khá cao khoảng 3.000 – 4.000 Yên Nhật (JPY) (500.000 – 700.000 ngàn đồng). Phim củaNhật còn được xuất khẩu đi rất nhiều quốc gia khác trên thế giới, sản lượng gấp tới 5, 6 lần phim của Mỹ.

Cũng chính vì lý do này mà việc tuyển chọn diễn viên khá dễ dàng, thậm chínhững nhà làm phim thường đứng ở những nơi đông người qua lại, sau đó thấy cô gái nào xinh đẹp đi qua thì tiến lại làm quen, mời gọi với hi vọng chiêu mộ họ. Hơn thế nữa, nếu ưng thuận thì còn có thể ký kết hợp đồng ngay tại chỗ.

Tiền lương của một diễn viên JAV có thể rơi từ vài chục ngànJPY đến vài trăm ngànJPY tương đương với mức lương từ thấp đến cao của một công chức. Nếu như họ tích cực làm việc và được yêu thích thì trong vài ngày họ có thu được tiền lương bằng một vị quản lý cấp cao.

Nữ diễn viên JAV có một đường lui khá an toàn. Những người nổi tiếng, trở thành “bảo bối” của ngành phim khiêu dâm thì tiếp tục theo đuổi lâu dài. Còn đa phần chỉ tham gia một vài bộ phim và ít được biết đến thì nếu như không tiêu xài hoang phí, số tiền dư giả có thể mở một quán bar, thẩm mỹ viện hoặc một cửa hàng nhỏ làm chủ chính mình.

Mặc dù thi thoảng vẫn còn có những cái nhìn định kiến của một số bộ phận người trong xã hội song ở Nhật Bản, ngành phim khiêu dâm đã được hợp pháp hóa và diễn viên JAV được xem là một nghề nên không có sự phân biệt đối xử.

Và tuy không phải tất cả đàn ông Nhật Bản đều chấp nhận lấy một người vợ làm diễn viên AV nhưng phần lớn vẫn lựa chọn nếu như họ cảm thấy có phù hợp, có đầy đủ tình yêu tiến tới hôn nhân. Thực tế, trong ngành phim JAV ở Nhật Bản có vô số diễn viên đã có gia đình hoặc sau khi giải nghệ họ có được cuộc sống thoải mái, hạnh phúc.

H.Hằng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
5 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Nhật Bản có nhiều diễn viên JAV nhất thế giới?