Hai dự án phim mang hai màu sắc khác nhau trong năm nay hứa hẹn sẽ giúp Vũ Ngọc Đãng thoát khỏi cái bóng của chính mình.  

Vì tiền, Vũ Ngọc Đãng sẽ thôi làm phim cổ tích?

Một Thế Giới | 23/04/2015, 11:00

Hai dự án phim mang hai màu sắc khác nhau trong năm nay hứa hẹn sẽ giúp Vũ Ngọc Đãng thoát khỏi cái bóng của chính mình.  

Nổi tiếng trong làng điện ảnh Việt là người tạo ra những bộ phim đẹp như cổ tích, Vũ Ngọc Đãng luôn cho rằng mình là người làm phim của giới bình dân. Phim của anh hầu như chỉ có một mô-típ nhất định: kể về những người nghèo luôn sống tình cảm, nỗ lực vươn lên và rồi từ Lọ Lem hóa thân thành công chúa. Vì vậy mà khi Vũ Ngọc Đãng cho biết anh sẽ không tô hồng hình ảnh Ngọc Trinh trong Vòng eo 56, bộ phim xoay quanh cuộc đời của cô người mẫu này, nhiều người đã không mấy tin.
Vi tien, Vu Ngoc Dang se thoi lam phim co tich?-hinh-anh-1
Vũ Ngọc Đãng trở thành tâm điểm của sự chờ đợi trong làng điện ảnh Việt năm nay. 

Tuy nhiên, nếu có theo dõi thông tin về “Đãng trọc”, bạn sẽ biết không cần đợi đến Vòng eo 56, anh đã nỗ lực thay đổi phong cách và màu sắc làm phim ngay từ dự án được khởi động vào đầu năm nay: Con ma nhà họ Vương.

Thử sức với lĩnh vực mới

Nói về Con ma nhà họ ơng, Vũ Ngọc Đãng chia sẻ: “Sau hàng loạt bộ phim được yêu mến, tôi cũng thấy mình bị “một màu” nên quyết định khai thác bản thân ở vai trò mới: làm phim kinh dị. Khó khăn lớn nhất là viết kịch bản, tôi biết mình thường hay lặp lại các kiểu vô đề, thắt nút nên hay bị khán giả đoán trúng bài. Lần này tôi sẽ không để điều đó xảy ra”.

Dấu ấn riêng
Vũ Ngọc Đãng nổi tiếng là người thích làm phim với... động vật. Mỗi phim có anh đều có một loại động vật khác nhau: heo, thỏ, vịt... Vì vậy, mỗi khi Vũ Ngọc Đãng có dự án mới, khán giả đều tò mò chờ xem anh sẽ đưa loại động vật tiếp theo nào lên phim.
Dù vậy, Con ma nhà họ Vương về thẩm mỹ vẫn là một bộ phim mang đậm dấu ấn của Vũ Ngọc Đãng. Lý do là vì bộ phim hội tụ một dàn diễn viên toàn người đẹp. Ba vai nam chính thuộc về Hồ Vĩnh Khoa, La Quốc Hùng (cả hai đều từng đóng trong Hot boy ni loạn) và gương mặt mới Tiến Vũ. Còn nhân vật nữ thuộc về Diệp Lâm Anh.

Khi được hỏi lý do vì sao lần này phim của anh không có sự góp mặt của “chàng thơ” Lương Mạnh Hải, Vũ Ngọc Đãng cho biết: “Ban đầu tôi dành vai chính phim này cho Hải. Nhưng đây lại là dự án đầu tiên công ty của tôi và Hải sản xuất nên tôi muốn cậu ấy tập trung vào một vai trò: hoặc sản xuất hoặc diễn viên. Cuối cùng Hải đã chọn làm nhà sản xuất”. Cả Vũ Ngọc Đãng lẫn Lương Mạnh Hải đều đang rất háo hức với dự án này. Con ma nhà họ Vương sẽ bấm máy trong tháng Tư ở Tây Ninh và TP. HCM, dự kiến sẽ ra rạp vào dịp Halloween năm nay.

Không ngại thị phi

Lúc Vũ Ngọc Đãng nhận lời làm phim về Ngọc Trinh, anh đã khiến nhiều khán giả lẫn giới chuyên môn rất ngạc nhiên. Vì Vũ Ngọc Đãng là người làm phim điện ảnh rất chậm (3 bộ phim trong hơn 10 năm). Kế đó, anh rất ít khi dính đến chuyện thị phi. Việc thực hiện Vòng eo 56 không chỉ tạo ra cho Vũ Ngọc Đãng sức ép về thời gian mà còn về những điều tiếng. Nói về chuyện này, Vũ Ngọc Đãng cho biết “Trước giờ tôi không hợp tác với ai có scandal, nhưng khi tiếp xúc với Ngọc Trinh, tôi thấy cô ấy là một “ca rất lạ” của showbiz Việt. Cuộc đời Ngọc Trinh có nhiều thứ để kể và nó phù hợp với tôi nên tôi nhận lời. Đơn giản là vậy”

Vẫn như các phim khác, Vũ Ngọc Đãng không chỉ làm đạo diễn mà còn là biên kịch của Vòng eo 56. Anh đã thức trắng nhiều đêm để chắt lọc về cuộc đời Ngọc Trinh và cân nhắc xem nên kể những gì, bỏ qua những gì. Vũ Ngọc Đãng khẳng định: “Tôi sẽ không tô hồng nhân vật và sẽ kể chân thật nhất về những sự kiện đã xảy ra trong cuộc đời Ngọc Trinh. Ngoài ra, nhiều người cũng đặt câu hỏi về khả năng diễn xuất của cô ấy. Với tư cách đạo diễn, tôi tin mình có đủ khả năng để giúp Ngọc Trinh diễn tốt và trọn vẹn.

Nếu không phải Ngọc Trinh mà một ai khác đóng chính phim này thì tôi sẽ không làm”.

Dù nói thế nào đi nữa, Ngọc Trinh vẫn là một cô gái có nhiều điều tiếng, thế nên từ đây cho đến khi phim hoàn thành, Vũ Ngọc Đãng chắc vẫn phải đối mặt với nhiều búa rìu dư luận nữa. Tuy nhiên, xét cho cùng, quả thật nếu muốn làm một bộ phim về Ngọc Trinh để người ta thương và có cảm tình với cô ấy, không ai phù hợp hơn Vũ Ngọc Đãng. Bên cạnh đó, việc đồng ý nhận làm phim này mà không quan tâm đến chuyện thị phi hay trước đó có thông tin đạo diễn Cường Ngô đã từ chối dự án, cũng thể hiện một sự chuyên nghiệp, tận tâm với nghề ở Vũ Ngọc Đãng. Bởi một nhà làm phim giỏi là người phải biết nắm bắt câu chuyện mình yêu thích, bất chấp việc mọi người xung quanh nói gì.
Vi tien, Vu Ngoc Dang se thoi lam phim co tich?-hinh-anh-2
Vũ Ngọc Đãng không chỉ làm đạo diễn mà còn là biên kịch củaVòng eo 56.
 Đáng để mong đợi

Bằng những thay đổi nói trên, Vũ Ngọc Đãng đã trở thành tâm điểm của sự chờ đợi trong làng điện ảnh Việt năm nay.

Khán giả hẳn sẽ rất háo hức và tò mò đợi xem khi Vũ Ngọc Đãng không làm phim theo lối cổ tích nữa thì đó sẽ là một tác phẩm thế nào. Liệu Vũ Ngọc Đãng có vượt qua được cái bóng của chính mình, câu trả lời vẫn còn ở phía trước. Nhưng chỉ riêng những nỗ lực đổi mới và thái độ chuyên nghiệp của anh khi làm phim là đã xứng đáng nhận được một lời khen tặng.

Thành Phạm/ Theo thế giới văn hóa

Vốn là người giỏi phát hiện những nhân tố mới trong điện ảnh nhưng Vũ Ngọc Đãng không có một công thức chung nào trong việc casting mà hầu như đều tìm ra nhờ ngẫu hứng.

Điển hình như trường hợp La Quốc Hùng (chàng Lố trong Va đi vừa khóc), người sẽ góp mặt trong Con ma nhà họ Vương năm nay, Vũ Ngọc Đãng tình cờ làm quen trong một quán cà-phê. Chỉ một vài giờ trò chuyện là đủ để anh nhận ra tiềm năng diễn xuất trong con người La Quốc Hùng.

Hay như Lương Mạnh Hải, người gắn bó với Vũ Ngọc Đãng suốt nhiều năm lại được anh để ý trong một buổi phỏng vấn. Đó là khi Lương Mạnh Hải còn là phóng viên và đến gặp Vũ Ngọc Đãng để viết bài. Thậm chí, lúc đó Vũ Ngọc Đãng không hề biết Lương Mạnh Hải đã từng đóng phim của Lê Hoàng. Với trường hợp của Hồ Vĩnh Khoa hay Linh Sơn, Vũ Ngọc Đãng phát hiện họ khi đang lướt web. Chỉ riêng Tiến Vũ, gương mặt mới trong Con ma nhà họ Vương là được tuyển chọn thông qua một đợt casting kỹ lưỡng.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì tiền, Vũ Ngọc Đãng sẽ thôi làm phim cổ tích?