Cầu Rồng Đà Nẵng, nơi có đường hoa Tết Quý Mão đi ngang qua, trở thành điểm địa điểm thu hút hàng ngàn người đến du xuân, thưởng ngoạn.

Video: Dáng xuân ở đường hoa cạnh cầu Rồng Đà Nẵng

Tiểu Vũ (thực hiện) | 21/01/2023, 13:30

Cầu Rồng Đà Nẵng, nơi có đường hoa Tết Quý Mão đi ngang qua, trở thành điểm địa điểm thu hút hàng ngàn người đến du xuân, thưởng ngoạn.

Sau đợt lạnh và mưa phùn kéo dài, những ngày cận Tết thời tiết ở Đà Nẵng trở nên ấm áp với gió nhẹ và chút nắng vàng rải khắp phố phường. Không khí tết cũng đã tràn ngập trên từng con đường, góc phố. Sau khi mua sắm và trang hoàng nhà cửa, người dân bắt đầu đổ ra phố du xuân.

Một trong những địa điểm thu hút nhiều người dân Đà Nẵng là đường hoa Xuân Quý Mão nằm dọc theo bờ tây sông Hàn, trong đó điểm nhấn nổi bật nằm ngay dưới chân cầu Rồng.

q-26-.mov_snapshot_00.01.443(1).jpg
Linh vật mèo tại đường hoa Đà Nẵng dưới chân cầu Rồng - Ảnh: Tiểu Vũ 

Đường hoa xuân Đà Nẵng năm nay lấy chủ đề "Xuân hội tụ". Một số điểm tái hiện lại khung cảnh "nhà chồ" ven sông gợi nhớ đến cuộc sống dọc theo hai bên bờ sông Hàn của người dân thuở xưa. Đà Nẵng bắt đầu cất cánh sau khi thời kỳ đổi mới và hội nhập, bờ sông Hàn với những cây cầu nổi tiếng bắt qua đã trở thành biểu tượng sống cho sự phát triển vượt bậc của thành phố.

q-63-.mov_snapshot_00.01.257.jpg
Chú mèo tam thể có chiều cao 3,5m trên đường hoa Đà Nẵng - Ảnh: Tiểu Vũ 

Đường hoa Đà Nẵng năm nay quy tụ gần 100.000 chậu hoa với nhiều chủng loại khác nhau, tạo nên một khung cảnh tuyệt vời thu hút người dân và du khách đến du xuân trong dịp Tết Quý Mão.

Video ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới tại đường hoa Đà Nẵng trước thềm năm mới Quý Mão:

Bài liên quan
Du khách rộn ràng với vườn hoa dưới chân cầu Rồng Đà Nẵng
Chiều 30 tết, hàng trăm du khách đến chân cầu Rồng thành phố Đà Nẵng để chụp những bức hình bên với chuột vàng, hoa kiểng dưới chân cầu Rồng thành phố Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
42 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Dáng xuân ở đường hoa cạnh cầu Rồng Đà Nẵng