Bộ sưu tập “Màu thời gian” của NTK Trịnh Hoàng Diệu vừa ra mắt đã để lại dấu ấn với công chúng yêu áo dài thiết kế của chị.
Văn hóa

Video: Dấu ấn Trịnh Hoàng Diệu - Màu thời gian

Tiểu Vũ (thực hiện) 15/12/2023 14:48

Bộ sưu tập “Màu thời gian” của NTK Trịnh Hoàng Diệu vừa ra mắt đã để lại dấu ấn với công chúng yêu áo dài thiết kế của chị.

dsc01491(1).jpg
NTK Trịnh Hoàng Diệu (đeo kính) và các người mẫu, nghệ sĩ - Ảnh T.V

Tối 14.12, tại TP.HCM, nhà thiết kế (NTK) Trịnh Hoàng Diệu đã ra mắt bộ sưu tập (BST) áo dài mới trong chương trình nghệ thuật mang tên Diệu – Màu thời gian.

Sự kiện do gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng dự án sách Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng và Vietnam Brand Purpose tổ chức.

cr7a1920.jpg
BST áo dài của Trịnh Hoàng Diệu được trình diễn trong không gian hòa quyện với thiên nhiên

Show thời trang Màu thời gian chào đón hơn 200 khách mời gồm các doanh nhân, nghệ sĩ, đại diện các cơ quan ngoại giao nước ngoài cũng như người yêu mến áo dài của Trịnh Hoàng Diệu.

Video trích giới thiệu show thời trang Diệu – Màu thời gian:

Không chỉ là show diễn thời trang bình thường, Diệu – Màu thời gian còn được xem là chương trình nghệ thuật đặc sắc khi có tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như: Biên đạo múa Alexander Tú và Sébastien Lý, nghệ sĩ múa Linh Nga, Hoa hậu Nông Thúy Hằng, các Á hậu Mâu Thủy, Hương Ly, Thạch Thu Thảo, người mẫu Alex Fox, nhóm nhảy LYRICIST. Đặc biệt có sự góp mặt của GS-TS Thái Kim Lan và ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh.

af1i0482.jpg
Các người mẫu trình diễn áo dài của NTK Trịnh Hoàng Diệu

Trong một không gian hòa quyện với thiên nhiên, các người mẫu đã trình diễn bộ áo dài của Trịnh Hoàng Diệu trên nền nhạc Bốn mùa thay lá của Trịnh Công Sơn và Four seasons của Antonio Vivaldi, tạo nên một thế giới nghệ thuật tràn ngập sắc màu cuộc sống.

na002963.jpg
NTK Trịnh Hoàng Diệu (giữa) và các nghệ sĩ chào công chúng trước khi khép lại show diễn

BTS "Màu thời gian" chất chứa cổ xưa và hiện đại trong cũng một lúc với sự biến chuyển tinh tế của từng chi tiết. Thời gian chảy trôi, điều dừng lại chỉ là khoảnh khắc! Nhạy cảm sáng tạo chính là khả năng biến từ những khoảnh khắc, từng chi tiết phù du của màu thời gian trở nên cá tính của từng tác phẩm.

Tác phẩm của Diệu hiện ra ở chân trời như cầu vồng ngũ sắc nối kết xưa nay. Và nơi chân trời vừa tạnh mưa ấy, Trịnh Hoàng Diệu trở về nền cũ tịch liêu nhưng đầy ánh sáng trong tương phản trắng đen, điểm nhấn trong sưu tập Trịnh Hoàng Diệu hôm nay. Rốt cùng màu thời gian không xanh, màu thời gian không tím, màu thời gian không màu: đó chính là sức mạnh sáng tạo củatương phản trắng đen, của đổi mới vô cùng..."

GS-TS Thái Kim Lan

Trong việc xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, giới thiệu văn hóa di sản Việt Nam ra thế giới và biến di sản thành tài sản là việc quan trọng. Và áo dài Trịnh Hoàng Diệu, mỗi áo dài là một tác phẩm nghệ thuật và là điển hình của di sản văn hóa Việt Nam. Áo dài Diệu được sáng tạo vượt thời gian, qua bao nhiêu năm luôn được đổi mới, nhưng vẫn giữ gìn, gắn liền với truyền thống văn hóa Việt Nam.

Chính vì vậy tôi mong muốn đồng hành cùng chị Diệu trong BST mới này để góp phần tôn vinh và giới thiệu đến đông đảo mọi người về áo dài, một di sản văn hóa Việt Nam.”

Trần Tuệ Tri - Tác giả cuốn sách “Thương hiệu Việt Nam
- Thời khắc vàng” - Cố vấn Vietnam Brand Purpose

Một số hình ảnh trong chương trình "Màu thời gian" của Trịnh Hoàng Diệu:

af1i8217.jpg
af1i9112.jpg
cr7a1735.jpg
af1i8152.jpg
af1i0354.jpg
af1i9727.jpg
af1i8129.jpg
af1i8430.jpg
Bài liên quan
NTK Trịnh Hoàng Diệu gửi nỗi nhớ anh trai Trịnh Công Sơn vào áo dài
Đây là buổi giới thiệu thời trang đem lại sự tươi mới cho sự kết hợp giữa tà áo dài Việt Nam và nghệ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Dấu ấn Trịnh Hoàng Diệu - Màu thời gian