Triển lãm "Lưng chừng khủng hoảng" được xem là cột mốc mới trên hành trình sáng tạo của Hoàng Touliver - nhạc sĩ, nhà sản xuất kiêm DJ nổi tiếng của làng âm nhạc Việt Nam.
Văn hóa

VIDEO: ‘Lưng chừng khủng hoảng’ của Hoàng Touliver

Tiểu Vũ (thực hiện) 04/12/2023 19:21

Triển lãm "Lưng chừng khủng hoảng" được xem là cột mốc mới trên hành trình sáng tạo của Hoàng Touliver - nhạc sĩ, nhà sản xuất kiêm DJ nổi tiếng của làng âm nhạc Việt Nam.

Hoàng Touliver được xem là nhà sáng tạo âm nhạc thành công nhất Việt Nam, anh còn được đến với biệt danh "phù thùy âm nhạc". Việc anh bất ngờ rẽ sang lĩnh vực hội họa khiến cho nhiều người không khỏi bất ngờ nghi hoặc. Ngược lại với Hoàng Touliver con đường từ âm nhạc sang hội họa là một hành trình sáng tạo nghệ thuật một cách nghiêm túc nhất.

Hoàng Touliver vẽ tranh theo trường phái trừu tượng. Đường nét, hình khối, những gam màu đơn sắc, đa sắc trong từng tác phẩm của anh thường xoáy sâu vào những giằng xé ám ảnh nội tâm. Đây cũng là dấu hiệu thường thấy của người nghệ sĩ khi bước vào giai đoạn "lưng chừng khủng hoảng" trước những biến động đa chiều của đời sống.

img_9350.mov_snapshot_00.00.809.jpg
Hoàng Touliver trước tác phẩm anh vẽ ca sĩ Tóc Tiên - người vợ, người bạn đồng hành của mình trên con đường nghệ thuật - Ảnh Tiểu Vũ

"Bản thân tôi cũng trải qua rất nhiều biến cố lớn trong cuộc đời, tôi chọn hình thức thể hiện trên Canvas vì có những thứ không thể diễn tả bằng ngôn từ cũng như âm thanh. "Lưng chừng khủng hoảng" là sự xâu chuỗi những lưu trữ ký ức mà bản thân tôi trải qua ở chặng giữa của cuộc đời, cuộc chạy đua với những căng thẳng và áp lực, những biến động bất ngờ của một người đàn ông trưởng thành đang cố gắng giữ lại "đứa trẻ lớn" bên trong mình" - Touliver chia sẻ.

Video: Khám phá phòng tranh và nghe Hoàng Touliver - Tóc Tiên chia sẻ về triển lãm "Lưng chừng khủng hoảng":

Triển lãm Mid-life Crisis - Lưng chừng khủng hoảng của Touliver diễn ra từ nay đến hết ngày 11.12 tại SunLife Flagship - De La Sol (số 244 Pasteur, phường 6, quận 3, TP.HCM).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VIDEO: ‘Lưng chừng khủng hoảng’ của Hoàng Touliver