Một viện dưỡng lão tại miền tây nam Nhật Bản đang tuyển dụng nhiều “nhân viên” đặc biệt: trẻ sơ sinh.

Viện dưỡng lão Nhật tuyển trẻ em đến vui chơi với người già

Cẩm Bình | 01/09/2022, 14:10

Một viện dưỡng lão tại miền tây nam Nhật Bản đang tuyển dụng nhiều “nhân viên” đặc biệt: trẻ sơ sinh.

Đãi ngộ mà viện dưỡng lão Moyai Seiyukai ở thành phố Kitakyushu đưa ra gồm giờ giấc linh hoạt, sữa bột và tã cho các bé cùng với ưu đãi uống trà tại quán cà phê trong khuôn viên viện dưỡng lão cho các bà mẹ đi cùng. Đội ngũ “nhân viên” dưới 3 tuổi này chỉ cần thực hiện “công việc” là đến thăm bất cứ lúc nào và ở lại bao lâu tùy thích.

Đây là ý tưởng của Gondo Kimie – người đứng đầu viện dưỡng lão. Bà nảy ra ý tưởng này khi đưa cháu trai đến Moyai Seiyukai 2 năm trước.

Bà Gondo cho biết nhiều nhân viên khác đôi lúc cũng đưa con đến: “Các cụ già mỉm cười lúc nhìn thấy chúng. Bầu không khí rất tốt”.

Vì vậy Moyai Seiyukai bắt đầu phát tờ rơi quanh nhiều khu dân cư cũng như đăng lời mời đưa trẻ đến chơi lên mạng xã hội. Chương trình bắt đầu với chỉ 1 em bé năm 2021 và hiện tăng lên 32 “nhân viên” nhí.

japan.jpg
Trẻ em giúp bầu không khí ở Moyai Seiyukai trở nên vui tươi - Ảnh: CNN

Nỗ lực trên thu về thành công lớn. Bà Gondo cho biết chỉ nhìn thấy trẻ sơ sinh từ xa là các cụ đã thấy vui rồi, vài cụ ngồi trên xe lăn còn tự đẩy mình qua giao lưu với các bé.

“Ngay cả trường hợp bình thường ít nói, ít cười, ít vận động, khi thấy các bé thì nét mặt của họ cũng tươi hơn”, theo bà Gondo.

Chương trình không chỉ góp phần đập tan suy nghĩ viện dưỡng lão là nơi chán nản và cô đơn, mà còn đóng vai trò như phương pháp trị liệu giúp người lớn tuổi trong viện có được tương tác xã hội cần thiết. Trẻ thường xuyên đến thăm cũng có thể phát triển mối quan hệ thân thiết với các cụ trong viện.

Bà Gondo hy vọng khi lên tiểu học và trung học, các bé vẫn sẽ tiếp tục đến thăm Moyai Seiyukai bất cứ lúc nào.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Viện dưỡng lão Nhật tuyển trẻ em đến vui chơi với người già