Các cầu thủ trẻ Việt Nam đã bảo vệ thành công chức vô địch giải U.23 Đông Nam Á sau khi thắng indonesia trong trận chung kết.

Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch giải U.23 Đông Nam Á

Hồ Đông | 26/08/2023, 23:43

Các cầu thủ trẻ Việt Nam đã bảo vệ thành công chức vô địch giải U.23 Đông Nam Á sau khi thắng indonesia trong trận chung kết.

vn.jpg
Văn Chuẩn nâng cao chiếc cúp vô địch U.23 Đông Nam A - Ảnh chụp màn hình

Tinh thần của Indonesia bước vào trận chung kết rất cao sau khi họ đã xuất sắc vượt qua chủ nhà Thái Lan tại bán kết. Dù nhập cuộc thận trọng nhưng Indonesia kiểm soát thế trận và tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên.

Phút 18, CĐV Việt Nam thót tim khi cầu thủ chạy cánh Indonesia căng ngang nhưng tiền đạo áo đỏ phía trong không ập vào kịp để đệm bóng. Cơ hội tốt nhất của Việt Nam đến vào phút 32 khi Đình Duy xoay người vượt qua đối thủ ở trung lộ rồi sút trúng chân Minh Quang bay vào cột dọc bật ra.

Sau đó, hậu vệ Indonesia truy cản và Minh Quang ngã trong vòng cấm. Trọng tài cho Việt Nam hưởng phạt đền bất chấp phản đối quyết liệt của các cầu thủ Indonesia. Đáng tiếc là tiền đạo Nguyễn Quốc Việt lại sút không thành công khi bị thủ môn Ernando đổ người cản phá.

Sang hiệp 2, hai đội chơi ăn miếng trả miếng và khiến thủ môn hai đội phải nhiều lần phải trổ tài cứu nguy. Phút 77, tiền đạo Sananta sút phạt từ cự ly khoảng 20m đưa bóng dội xà ngang bật ra.

Nếu xét về số cơ hội nguy hiểm thì cả hai đội đều cảm thấy tiếc nuối khi không thể thắng trong 90 phút. Sang đến hiệp phụ, dù thể lực sa sút nhưng Indonesia vẫn thi đấu rất nguy hiểm.

Phút 111, Santana thoát xuống đối diện với thủ môn Văn Chuẩn nhưng thủ môn U.23 Việt Nam đã kịp lao ra cứu bàn thua trông thấy cho đội nhà.

Trong một ngày chơi xuất sắc, Phan Văn Chuẩn đóng vai người hùng khi thi đấu luân lưu. Trong 5 loạt sút đầu, cả 10 cầu thủ hai đội đều sút thành công. Đến loạt sút thứ 6, thủ môn Ernando của Indonesia thực hiện nhưng không thể thắng Phan Văn Chuẩn.

Trong cú sút quyết định, Thái Bá Đạt đã ghi bàn ấn định chiến thắng của U.23 Việt Nam. Pha cản phá của Phan Văn Chuẩn và cú sút lạnh lùng của Thái Bá Đạt đã mang lại danh hiệu vô địch cho U.23 Việt Nam một cách xứng đáng khi đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn đã toàn thắng từ đầu giải.

Trước đó trong trận tranh Hạng ba, Thái Lan cũng thắng Malaysia trong loạt luân lưu để giành HCĐ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: 'Sản phẩm, dịch vụ ngân hàng ứng dụng công nghệ mới không thua kém thế giới'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng cho biết qua báo cáo và trải nghiệm thực tế, những giải pháp, sản phẩm dịch vụ ngân hàng phát triển dựa trên công nghệ mới không thua kém so với các nước trên thế giới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch giải U.23 Đông Nam Á