Cho đến lúc này, ngoài chủ nhà Qatar thì vòng chung kết giải U.23 châu Á 2024 chỉ mới xác định được Việt Nam sẽ góp mặt tại giải.

Việt Nam là đội duy nhất giành vé sớm tới VCK giải U.23 châu Á 2024

Hồ Đông | 10/09/2023, 07:15

Cho đến lúc này, ngoài chủ nhà Qatar thì vòng chung kết giải U.23 châu Á 2024 chỉ mới xác định được Việt Nam sẽ góp mặt tại giải.

vietnam.jpg
Vĩ Hào ghi bàn giúp Việt Nam vượt qua vòng loại - Ảnh: Thanh Niên

Như đã đưa tin, tuyển U.23 Việt Nam đã trở thành đội đầu tiên vượt vòng loại giải U.23 châu Á 2024 sau khi thắng Yemen 0-1. Không những vậy, Việt Nam còn là đội duy nhất giành vé sớm vì ở 10 bảng còn lại, tất cả các đội đều phải chờ đến lượt cuối vào ngày 12.9 mới biết được số phận của mình.

Cụ thể, tại bảng A, chủ nhà Jordan dù thắng Oman 1-0 và độc chiếm ngôi đầu bảng với 6 điểm nhưng vẫn phải chờ trận cuối gặp Syria mới biết được vị trí của mình. Nếu Jordan để thua Syria thì ngôi đầu sẽ không còn trong tay Jordan. Thậm chí, nếu thua cách biệt 2 bàn thì Jordan có thể tụt xuống thứ 3.

Tại bảng B, Hàn Quốc vươn lên đầu bảng nhờ chiến thắng 1-0 trước Kyrgyzstan nhưng vẫn phải cần có ít nhất 1 điểm với Myanmar ở lượt cuối để đảm bảo ngôi đầu.

Tại bảng D, Nhật Bản vừa thắng Palestine 1-0 để có 6 điểm sau 2 trận nhưng vẫn phải có ít nhất 1 điểm với chủ nhà Bahrain ở lượt cuối để giữ ngôi đầu.

Tại bảng E, chủ nhà Uzbekistan và Iran cùng có 6 điểm sau 2 lượt đấu và lần lượt giữ vị trí nhất nhì nên trận đấu giữa 2 đội ở lượt cuối có ý nghĩa quyết định ngôi đầu.

Tại bảng F, Iraq và chủ nhà Kuwait lần lượt giữ vị trí nhất nhì khi cùng có 6 điểm sau 2 lượt đấu nên trận đấu giữa 2 đội ở lượt cuối có ý nghĩa quyết định ngôi đầu.

Tại bảng G, Trung Quốc vừa thắng Ấn Độ 2-1 và hoàn thành xong lịch trình tại vòng bảng với 4 điểm. Nhưng ngôi đầu của Trung Quốc có thể bị mất nếu lượt cuối UAE thắng Ấn Độ 2 bàn.

Tại bảng H, chủ nhà Thái Lan và Malaysia cùng có 6 điểm sau 2 lượt đấu và lần lượt giữ vị trí nhất nhì nên trận đấu giữa 2 đội ở lượt cuối có ý nghĩa quyết định ngôi đầu.

Tại bảng I chỉ có 3 đội, Úc và chủ nhà Tajkistan lần lượt giữ vị trí nhất nhì khi cùng có 3 điểm sau khi cùng thắng Lào nên trận đấu giữa 2 đội ở lượt cuối có ý nghĩa quyết định ngôi đầu.

Tại bảng J, chủ nhà Ả Rập Saudi dù thắng Lebanon 3-0 và độc chiếm ngôi đầu bảng với 6 điểm nhưng vẫn phải chờ trận cuối gặp Campuchia mới biết được vị trí của mình do Campuchia lúc này đã có 4 điểm.

Tại bảng K chỉ có 3 đội, chủ nhà Indonesia và Turkmenistan lần lượt giữ vị trí nhất nhì khi cùng có 3 điểm sau khi cùng thắng Đài Bắc Trung Hoa nên trận đấu giữa 2 đội ở lượt cuối có ý nghĩa quyết định ngôi đầu.

Vòng loại giải U.23 châu Á 2024 có sự tham dự của 43 đội bóng và chia làm 11 bảng đấu. Kết thúc vòng loại, 11 đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé dự vòng chung kết tại Qatar vào tháng 4 - 5.2024.

Tại vòng chung kết, 3 đội đạt thành tích cao nhất sẽ giành quyền góp mặt ở môn bóng đá nam Olympic 2024 tại Paris (Pháp). Đội xếp thứ 4 sẽ đá play-off tranh suất đến Paris với đại diện của bóng đá châu Phi là Guinea.

Bài liên quan
Nhật đi vào lịch sử với danh hiệu vô địch giải U.23 châu Á
Nhật Bản đã trở thành đội đầu tiên trong lịch sử 2 lần lên ngôi vô địch giải U.23 châu Á sau khi vượt qua Uzbekistan trong trận chung kết đầy căng thẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dứt khoát không để các dự án giao thông trọng điểm chờ cát, thiếu cát
Chủ trì cuộc làm việc về giải quyết vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía nam, chiều 11.5, tại TP.Vĩnh Long, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu gắn trách nhiệm cụ thể của các cấp, các ngành, từ Trung ương tới địa phương trong triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm vật liệu san lấp đã được xác định, "thủ tục ở cấp nào phải chủ động ở cấp đấy".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam là đội duy nhất giành vé sớm tới VCK giải U.23 châu Á 2024