Tại Lễ trao giải Du lịch Thế giới (World Travel Awards) 2023 ở TP.Dubai, Việt Nam tiếp tục được vinh danh là 'Điểm đến di sản hàng đầu thế giới'.
Văn hóa

Việt Nam lần thứ 4 là 'Điểm đến di sản thế giới'

Thiên Di 04/12/2023 08:35

Tại Lễ trao giải Du lịch Thế giới (World Travel Awards) 2023 ở TP.Dubai, Việt Nam tiếp tục được vinh danh là 'Điểm đến di sản hàng đầu thế giới'.

Đây là lần thứ 4, Việt Nam đón nhận giải thưởng danh giá này, vượt qua nhiều ứng viên nặng ký là Ai Cập, Hy Lạp, Nhật Bản, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Brazil và Armenia.

Các lần vinh danh trước của Việt Nam là vào năm 2019, 2020 và 2022. Điều đó cho thấy những giá trị nổi bật toàn cầu và sức hấp dẫn của di sản văn hóa Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), danh hiệu Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới đã khẳng định tiềm năng cũng như sức hút của giá trị di sản văn hóa Việt Nam. Thông qua giải thưởng này, Việt Nam có thể quảng bá hình ảnh du lịch sâu rộng, quảng bá với bạn bè năm châu. Đồng thời nỗ lực bảo tồn và phát huy những giá trị di sản của đất nước, góp phần nâng tầm du lịch Việt Nam, đưa Việt Nam tỏa sáng trên bản đồ du lịch thế giới.

b2.jpg
Phố cổ Hội An là một trong những di sản văn hóa thế giới của UNESCO

Cùng với danh hiệu "Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2023", Việt Nam còn có các điểm đến cấp địa phương cũng được trao tặng hạng mục giải thưởng, gồm: Hà Nội nhận danh hiệu “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Thế giới 2023”; đảo Phú Quốc đoạt danh hiệu “Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới 2023”. “Viên ngọc xanh” ở Tây Bắc Mộc Châu được tôn vinh là “Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới 2023”; Hà Nam giành được giải thưởng “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới 2023”; Tam Đảo đạt danh hiệu “Điểm đến thị trấn hàng đầu thế giới 2023”, cùng nhiều hạng mục giải thưởng khác dành cho các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch của Việt Nam.

Tại lễ trao giải, nhờ thành công của FIFA World Cup Qatar 2022, Doha được bình chọn là “Điểm đến du lịch thể thao hàng đầu thế giới” và “Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu thế giới”. Trong khi đó, Maldives là “Điểm đến hàng đầu thế giới”; Cannes được mệnh danh là “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu thế giới”.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 9 di sản được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới, trong đó có 5 di sản văn hóa, 3 di sản thiên nhiên và 1 di sản hỗn hợp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
15 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam lần thứ 4 là 'Điểm đến di sản thế giới'