Đội tuyển Việt Nam đã khép lại hành trình tại Asian Cup 2023 bằng thất bại 2-3 trước Iraq.
Thể thao

Việt Nam rời Asian Cup 2024 ấn tượng hơn giải U.23 châu Á 2020

Anh Tú 21:29 24/01/2024

Đội tuyển Việt Nam đã khép lại hành trình tại Asian Cup 2023 bằng thất bại 2-3 trước Iraq.

Trong các giải thể thao, sẽ có người thắng, kẻ thua. Trong các giải đấu lớn, sẽ có đội vượt vòng bảng và có đội phải về nước sớm. Tuy nhiên, bị loại cũng có năm ba cách khác nhau và trong trường hợp của đội tuyển Việt Nam, đội bóng của HLV Philippe Troussier xứng đáng nhận được sự tôn trọng.

Thực ra Việt Nam đã bị loại từ lượt đấu trước, thậm chí là đội đầu tiên bị loại tại giải. Chính điều đó đã là một thứ áp lực lớn dành cho các học trò của HLV Troussier trong trận đấu "thủ tục" với Iraq. Tuy là thủ tục nhưng nếu Việt Nam thua đậm hay thi đấu nhạt nhòa thì các cầu thủ sẽ gặp nhiều chỉ trích.

Trong hoàn cảnh bất lợi mọi bề đó, Việt Nam vẫn chơi tốt và tạo ra bất ngờ khi đá ép sân ở những phút đầu. Phút 17, trung vệ Zaid Tahseen của Iraq lóng ngóng đá phản lưới nhà nhưng đáng tiếc là sau khi tham khảo VAR, trọng tài từ chối bàn thắng vì cho rằng Văn Khang đã tham gia vào tình huống trong tư thế việt vị.

Dù vậy đến cuối hiệp 1, tuyển Việt Nam vẫn mở tỷ số trước Iraq nhờ pha Việt Anh bay người dứt điểm. Đây là điều mà cả Nhật Bản và Indonesia đều không làm được. Đáng tiếc là ngay sau đó, Văn Khang bị thẻ đỏ rời sân khiến Việt Nam phải chơi thiếu người.

Với ưu thế quân số, không ngạc nhiên khi Iraq tìm được bàn gỡ rồi dẫn ngược Việt Nam. Ở tình thế đó, không ai nghĩ Việt Nam có thể phản kháng nhưng đến phút bù giờ, Quang Hải đã gỡ hòa 2-2.

Đáng tiếc là ở những giây cuối cùng, Minh Trọng nôn nóng phá bóng trong cấm địa dẫn đến Việt Nam bị thổi phạt đền và chịu thua 2-3 đầy cay đắng.

Việt Nam rời giải với 0 điểm nhưng chúng ta đã ghi 4 bàn thắng và giúp chúng ta có thời điểm dẫn trước những đội bóng hàng đầu châu lục như Nhật Bản hay Iraq.

Cách rời giải như vậy còn ấn tượng hơn nhiều so với việc Trung Quốc, Ấn Độ rời giải mà không ghi được bàn nào, thậm chí hơn hẳn cách Việt Nam rời giải U.23 châu Á năm 2020 thời HLV Park Hang-seo khi hòa 2 trận không bàn thắng rồi thua CHDCND Triều Tiên trận cuối.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam rời Asian Cup 2024 ấn tượng hơn giải U.23 châu Á 2020