Đại diện Liên doanh Việt-Nga (Vietsovpetro) vừa tổ chức lễ ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo dưỡng lần đầu sau khi đưa vào vận hành các trụ tua bin điện gió do General Electric (GE) Việt Nam Limited vận hành.

Vietsovpetro cung cấp dịch vụ bảo dưỡng các tua bin điện gió General Electric Việt Nam

15/12/2021, 10:49

Đại diện Liên doanh Việt-Nga (Vietsovpetro) vừa tổ chức lễ ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo dưỡng lần đầu sau khi đưa vào vận hành các trụ tua bin điện gió do General Electric (GE) Việt Nam Limited vận hành.

General Electric (GE) Việt Nam Limited là một trong những công ty Mỹ đầu tiên được thành lập tại Việt Nam, từ năm 1993. GE Việt Nam với hơn 2.000 nhân viên, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ trong các lĩnh vực dầu khí, điện, năng lượng tái tạo, kết nối năng lượng, chăm sóc sức khỏe và hàng không. Hiện GE là một trong những nhà sản xuất trang thiết bị điện gió và vận hành điện gió hàng đầu trên thế giới. Tua bin điện gió của GE đã có mặt tại nhiều tỉnh thành Việt Nam như Bạc Liêu, Sóc Trăng, Đắk Lắk, Bình Định, Bình Thuận, Ninh Thuận và Lâm Đồng. Phần lớn các nơi này được lắp đặt các tua bin Cypress 5X công suất 5,5MW (max rated 6,1MW) là dòng tua bin mới nhất của GE, công suất thuộc loại lớn nhất đối với các tua bin điện gió trên bờ, lần đầu tiên được đưa vào vận hành thương mại tại Việt Nam và trong phạm vi toàn cầu. Phần còn lại là các tua bin model 3X có công suất thiết kế từ 3,5 - 4MW.

Phù hợp với các yêu cầu rất cao về vận hành hệ thống thiết bị của GE, GE Việt Nam tiến hành đợt bảo dưỡng tổng thể lần đầu toàn bộ gần 100 trụ tua bin điện gió tại Bình Thuận, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Lâm Đồng sau khi đưa vào vận hành thương mại.

vietso-2.jpg
Các trụ điện gió Cypress 5X do GE Vietnam Limited cung cấp, lắp đặt và vận hành

Qua quá trình lựa chọn nhà thầu với những đòi hỏi rất cao theo tiêu chuẩn của GE, với bề dày kinh nghiệm và khả năng chuyên môn cũng như tính chuyên nghiệp cao của đội ngũ CB-CNV trong lĩnh vực bảo dưỡng, sửa chữa máy móc thiết bị cơ khí, điện, tự động hoá nói chung, Vietsovpetro đã được GE Viet Nam lựa chọn là nhà cung cấp dịch vụ bảo dưỡng lần đầu rất quan trọng này cho toàn bộ các trụ điện gió tại tất cả các khu điện gió do GE vận hành tại Việt Nam.

Khối lượng công việc chính bao gồm kiểm tra, siết lại toàn bộ các bu lông lắp đặt của tất cả các trụ, bao gồm bu lông móng, bu lông lắp ráp các tầng của trụ, bu lông lắp máy, cánh quạt tua bin; kiểm tra độ đồng tâm (alignment) tổ hợp tua bin - hộp số - máy phát điện và căn chỉnh đồng tâm khi cần thiết. Vietsovpetro đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện để thực hiện dịch vụ; toàn bộ nhân sự trực tiếp thực hiện công việc tại công trường đã được đào tạo về an toàn điện gió theo tiêu chuẩn của Tổ chức Điện gió toàn cầu (Global Wind Ogranisation - GWO), các trang thiết bị dụng cụ chuyên dụng cũng như trang thiết bị an toàn được chọn lựa, được kiểm định phù hợp với các yêu cầu nghiêm ngặt đối với việc bảo dưỡng sửa chữa các trang thiết bị điện gió.

Đặc biệt trong điều kiện khó khăn về giao thông, lưu trú, hậu cần tại tỉnh Bình Thuận và các tỉnh phía nam do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, việc Vietsovpetro kịp thời tổ chức cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cho GE Việt Nam đã khẳng định tính chuyên nghiệp và uy tín của Vietsovpetro, góp phần giúp GE Việt Nam hoàn thành kế hoạch sản xuất của mình.

vietso-3.jpg
Ông Trịnh Hoàng Linh - Giám đốc Xí nghiệp Cơ điện Liên doanh Việt-Nga (Vietsovpetro) và ông Nguyễn Thành Trung - Giám đốc Dịch vụ vận hành điện gió GE khu vực Đông Nam Á ký kết hợp đồng

Việc Vietsovpetro được GE lựa chọn là nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật trong lĩnh vực bảo dưỡng sửa chữa máy móc thiết bị điện gió đã khẳng định thương hiệu của Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro trong hoạt động cung cấp các dịch vụ kỹ thuật. Đây cũng là bước khởi đầu hiện thực hoá định hướng của Vietsovpetro trong việc tham gia vào thị trường điện gió cũng như cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho các khu điện gió tại Việt Nam, phù hợp với định hướng phát triển năng lượng tái tạo của Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro, Petrovietnam và đất nước nói chung. Việc Vietsovpetro thực hiện thành công dịch vụ bảo dưỡng lần đầu các trụ điện gió của GE cũng là tiền đề quan trọng để Vietsovpetro cung cấp nhiều loại hình dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, kiểm định máy móc thiết bị điện gió cho không chỉ GE mà còn các khu điện gió khác tại Việt Nam.

vietso-4.jpg
Đại diện GE Việt Nam và Xí nghiệp Cơ điện Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro khởi công dự án cung cấp dịch vụ bảo dưỡng các trụ điện gió tại khu điện gió ở tỉnh Bình Thuận
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vietsovpetro cung cấp dịch vụ bảo dưỡng các tua bin điện gió General Electric Việt Nam