Người đàn ông này từng bị truy nã vì trộm sà lan của người khác. Trong thời gian lẩn trốn, ông ta lấy tên giả, tiếp tục trộm sà lan khác đem bán.

Vĩnh Long: Gã đàn ông 2 lần trộm sà lan trăm tấn đem bán

Nguyên Việt | 06/05/2021, 13:58

Người đàn ông này từng bị truy nã vì trộm sà lan của người khác. Trong thời gian lẩn trốn, ông ta lấy tên giả, tiếp tục trộm sà lan khác đem bán.

Ngày 6.5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đặng Văn Hoàng (55 tuổi, ngụ H.Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo cảnh sát, hồi tháng 4.2021, một người dân trình báo bị mất trộm sàn lan tải trọng 210 tấn, số hiệu TG-13829 đang neo đậu trên sông, đoạn xã Đồng Phú, H.Long Hồ.

Chủ sà lan này trình báo có yêu cầu một người làm thuê tên Nguyễn Văn Hùng (ngụ Cà Mau) điều khiển phương tiện vào bờ neo đậu nhưng bị người này lấy mất. Người tên Hùng cũng chỉ mới làm việc được 1 tháng trên sà lan này.

182795640_2635305096769612_7481648917548577773_n.jpg
Chiếc sà lan 210 tấn mà Hoàng trộm của chủ đem bán - Ảnh: Công an cung cấp

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long mở chuyên án truy xét. Sau đó ít ngày, cảnh sát phát hiện chiếc sà lan đang neo đậu tại một đoạn sông thuộc ấp Mỹ Thuận, H.Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long. Công an Vĩnh Long phối hợp cùng công an các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL và bắt giữ người tên Hùng. Khi bắt, người đàn ông này đang gạ bán chiếc sà lan cho một doanh nghiệp trên địa bàn H.Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.

Làm việc với cảnh sát, ông này liên tục khai tên giả là Nguyễn Văn Hùng và khai thêm nhiều tên, tuổi, địa chỉ cư ngụ khác nhau nhằm đánh lừa cơ quan chức năng. Bằng biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát xác định tên thật của Hùng là Đặng Văn Hoàng. Năm năm trước, người này từng trộm một chiếc sà lan khác trên địa bàn TP.Cần Thơ và bị công an TP này truy nã cho đến nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Gã đàn ông 2 lần trộm sà lan trăm tấn đem bán