Chỉ trong thời gian ngắn quen biết, Ân (nam nhân viên ngân hàng) ngỏ ý mượn nhờ số tài khoản của ông Vịnh để người khác chuyển tiền vào. Sau thời gian, ông Vịnh bất ngờ mắc nợ gần 2,5 tỉ đồng khiến cả nhà điêu đứng.

Vĩnh Long: Mắc nợ gần 2,5 tỉ đồng sau khi cho mượn tài khoản

Lâm Ngọc | 06/10/2020, 09:05

Chỉ trong thời gian ngắn quen biết, Ân (nam nhân viên ngân hàng) ngỏ ý mượn nhờ số tài khoản của ông Vịnh để người khác chuyển tiền vào. Sau thời gian, ông Vịnh bất ngờ mắc nợ gần 2,5 tỉ đồng khiến cả nhà điêu đứng.

Bỗng dưng mắc nợ gần 2,5 tỉ đồng

Vốn là nông dân chân lấm tay bùn, ông Lê Văn Vịnh (SN 1964, ngụ ấp Hiếu Thủ, xã Hiếu Nhơn, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) suốt ngày “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, vất vả, nhọc nhằn. Với bản chất người miền Tây chất phác, hiền lành, ông Vịnh đã bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin rồi giở trò lừa đảo tinh vi.

Trao đổi với PV, ông Vịnh kể khoảng cuối năm 2018 do cần vốn làm kinh tế gia đình và phục vụ sản xuất nên ông tìm đến 1 ngân hàng ở tỉnh Vĩnh Long làm thủ tục vay vốn. Tại đây ông Vịnh quen biết với Nguyễn Lê Duy Ân (SN 1989, ngụ xã Mỹ Thuận, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) là nhân viên ngân hàng.

Những lần giao dịch tại ngân hàng Ân rất nhiệt tình hỗ trợ nên khiến ông Vịnh tin tưởng và cả 2 người trở nên thân thiết. Sau đó Ân ngỏ ý mượn ông Vịnh 3 tỉ đồng để cho vay đáo hạn ngân hàng nhưng ông Vịnh từ chối vì không có số tiền lớn. Tuy nhiên, trong 2 ngày 16 và 24.10.2019 sau khi bán đàn lợn, ông Vịnh đã cho Ân mượn 800 triệu đồng và Ân có viết giấy biên nhận mượn tiền. Theo lời ông Vịnh, chỉ vài ngày sau khi mượn của ông 800 triệu đồng thì Ân nói đã có người bạn là Trương Minh T. cho mượn 2,5 tỉ đồng nhưng tài khoản của Ân hiện không sử dụng được. Ân hỏi mượn số tài khoản của ông Vịnh để nhận tiền.

8.jpg

Giấy mượn nợ 800 triệu đồng của Ân - Ảnh: Lâm Ngọc

Do quen biết và nghĩ trong tài khoản của mình hiện không có tiền nên cho Ân mượn nhờ số tài khoản để nhận tiền cũng không bị ảnh hưởng gì, sau đó ông Vịnh đã ký trước ủy nhiệm chi theo yêu cầu của Ân nhưng nội dung để trống. Giải thích vì sao tờ ủy nhiệm chi để trống nội dung, Ân trấn an ông Vịnh khi nào có người chuyển tiền thì Ân sẽ điện thoại cho ông Vịnh biết. Khi đó, Ân sẽ tự điền vào ủy nhiệm chi rồi chỉ việc rút tiền là xong, sẽ không gặp rắc rối gì.

“Khi tôi ký tờ ủy nhiệm chi (để trống nội dung) cho Ân được vài ngày, bất ngờ một nhóm người đi ô tô kéo đến tận nhà tôi để đòi lại tổng số tiền là gần 2,5 tỉ đồng”, ông kể. Những người này cho rằng, họ đã được ông Trương Minh T. giới thiệu cho ông Vịnh mượn tiền gần 2,5 tỉ đồng để đáo hạn ngân hàng nên giờ đến đòi lại.

Nhân viên ngân hàng đột nhiên mất tích

Trước sự việc này ông Vịnh đã điện thoại cho Ân để hỏi rõ thực hư nhưng thuê bao của Ân không liên lạc được. Quá bức xúc ông Vịnh đã đến ngân hàng nơi Ân làm việc để tìm hiểu thì tá hỏa khi biết được sự thật. Cụ thể vào ngày 29.10.2019 Ân đã dùng tờ ủy nhiệm chi do ông Vịnh ký trước đó để rút toàn bộ số tiền gần 2,5 tỉ đồng trong tài khoản của ông Vịnh rồi đi mất và đã nghỉ việc.

Số tiền gần 2,5 tỉ đồng trong tài khoản của ông Vịnh đã bị Ân rút sạch là nguồn tiền do ông Lê Minh S. chuyển 982 triệu đồng, bà Nguyễn Thị Hồng N. chuyển 750 triệu đồng và bà Huỳnh Thị V. chuyển 750 triệu đồng. Có thể Ân và ông Trương Minh T. đã lừa những người này, mượn tiền và bảo chuyển vào tài khoản của ông Vịnh. Sau khi có tiền họ rút sạch, để lại mọi chuyện cho ông Vịnh gánh.

9.jpg

Tờ ủy nhiệm chi mà dùng Ân để rút gần 2,5 tỉ đồng trong tài khoản của ông Vịnh - Ảnh: Lâm Ngọc

Kể từ sau ngày 29.10.2019 Ân mất tích bí ẩn, ông Vịnh không thể liên lạc được với Ân. Biết mình bị lừa nên ngày 16.12.2019 ông Vịnh làm đơn tố cáo Ân gửi đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long. Đến ngày 11.3 những người chuyển tiền vào tài khoản của ông Vịnh như ông S., bà N… đã làm đơn kiện ông Vịnh đến TAND huyện Vũng Liêm để đòi lại số tiền gần 2,5 tỉ đồng.

Ngồi thẫn thờ như người mất hồn, ông Vịnh buồn bã nói: “Cũng vì tin lời Ân nói việc mượn nhờ số tài khoản không bị ảnh hưởng gì và cũng không mất phí. Vì trình độ am hiểu pháp luật hạn chế, vì cả tin, tôi không nghi ngờ gì đối với Ân nên ký trước tờ ủy nhiệm chi nhưng nội dung để trống để đưa Ân thực hiện thủ tục chuyển tiền mà không lường được hậu quả. Ngoài việc tôi cho Ân mượn 800 triệu đồng, Ân còn giăng bẫy lừa tôi lãnh nợ gần 2,5 tỉ đồng. Đây là kịch bản đã được Ân dựng sẵn để lừa đảo tinh vi. Tôi mong muốn các cơ quan pháp luật có biện pháp điều tra làm rõ sự thật, cũng như giải oan cho tôi”.

Liên quan đến vụ việc, do đang chờ kết quả cung cấp tài liệu từ ngân hàng nên thượng tá Huỳnh Văn Em - Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã ký quyết định tạm định chỉ việc giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm căn cứ theo điều 36 và điểm b khoản 1 điều 148 Bộ Luật Tố tụng hình sự.

10.jpg

Quyết định tạm định chỉ việc giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm - Ảnh: Lâm Ngọc

Và đầu tháng 10 này đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết sẽ nắm lại thông tin từ Cơ quan CSĐT vụ việc 1 nông dân tố cáo nam nhân viên ngân hàng lừa đảo gần 2,5 tỉ đồng bằng hình thức chuyển tiền, sau đó sẽ trả lời đến báo chí.

Theo Thanh Lâm
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Mắc nợ gần 2,5 tỉ đồng sau khi cho mượn tài khoản