Mục tiêu đến năm 2030, Vĩnh Long sẽ là tỉnh nông nghiệp công nghệ cao, sinh thái và là một trong những trung tâm kinh tế nông nghiệp của vùng ĐBSCL.
Theo dòng thời sự

Vĩnh Long: Mục tiêu đến năm 2030 là trung tâm kinh tế nông nghiệp vùng ĐBSCL

Văn Kim Khanh 06/01/2024 12:50

Mục tiêu đến năm 2030, Vĩnh Long sẽ là tỉnh nông nghiệp công nghệ cao, sinh thái và là một trong những trung tâm kinh tế nông nghiệp của vùng ĐBSCL.

Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa có Quyết định số 1759/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Vĩnh Long thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phạm vi quy hoạch sẽ gồm toàn bộ diện tích tự nhiên của tỉnh Vĩnh Long là 1.525,73km2. Quy hoạch này thống nhất với quy hoạch quốc gia, quy hoạch đã thông qua của ĐBSCL và các quy hoạch kế hoạch có liên quan.

ivnh-long.jpg
Cổng chào của TP.Vĩnh Long - Ảnh: Internet

Theo phương hướng phát triển, ngành nông nghiệp - thủy sản của tỉnh sẽ chuyển ĐBSCL từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển nông nghiệp sinh thái, hữu cơ, tuần hoàn, thích ứng biến đổi khí hậu.

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, sử dụng hiệu quả, linh hoạt đất trồng lúa, tăng diện tích các loại cây trồng có hiệu quả ở những vùng, khu vực có điều kiện. Nghiên cứu, phát triển sản xuất các giống cây trồng, từng bước đưa Vĩnh Long trở thành trung tâm sản xuất, cung cấp giống cây trồng của vùng ĐBSCL.

Phát triển công nghiệp chế biến sâu các sản phẩm nông sản, thủy sản, thực phẩm gắn với vùng sản xuất nguyên liệu tập trung, phát triển công nghiệp hỗ trợ phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, công nghiệp chế biến. Đến năm 2030 Vĩnh Long sẽ có 5 khu công nghiệp, 9 cụm công nghiệp.

thu-hoach-lua-bang-may-gd9lien-hop-o-tam-binh-.jpg
Thu hoạch lúa bằng máy gặt đập liên hợp ở Vĩnh Long - Ảnh: Văn Kim Khanh

Mục tiêu đến năm 2030, Vĩnh Long sẽ là tỉnh nông nghiệp công nghệ cao, sinh thái; là một trong những trung tâm kinh tế nông nghiệp của vùng ĐBSCL; có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, kết cấu thông suốt với các tỉnh trong vùng ĐBSCL.

Tầm nhìn đến năm 2050, Vĩnh Long là tỉnh phát triển toàn diện, văn minh, hiện đại, sinh thái, bền vững; có trình độ phát triển khá so với cả nước; có hệ thống kết cấu hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại và thích ứng biến đổi khí hậu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Mục tiêu đến năm 2030 là trung tâm kinh tế nông nghiệp vùng ĐBSCL