Tiền đạo Dusan Vlahovic hôm 15.6 cho biết đội tuyển Serbia sẽ học theo chiến thuật của Iceland và tận dụng việc ít phải chịu áp lực về thành tích để tạo lợi thế trong trận gặp Anh ở bảng C Euro 2024 lúc 2 giờ sáng 17.6 (theo giờ Việt Nam).
Thể thao

Vlahovic nói tuyển Serbia sẽ học theo chiến thuật của Iceland khi gặp Anh, Harry Kane cảnh báo đồng đội

Sơn Vân 19:12 15/06/2024

Tiền đạo Dusan Vlahovic hôm 15.6 cho biết đội tuyển Serbia sẽ học theo chiến thuật của Iceland và tận dụng việc ít phải chịu áp lực về thành tích để tạo lợi thế trong trận gặp Anh ở bảng C Euro 2024 lúc 2 giờ sáng 17.6 (theo giờ Việt Nam).

Ghi 18 bàn sau 38 lần ra sân cho CLB Juventus (Ý) ở Seria A mùa giải vừa qua, Dusan Vlahovic nói rằng đội tuyển Serbia đang lấy cảm hứng từ chiến thắng 1-0 của Iceland trước Anh trong trận giao hữu quốc tế tại sân Wembley gần đây.

Đội tuyển Serbia đã tham dự 4 trong 5 kỳ World Cup gần nhất nhưng đây sẽ là kỳ Euro đầu tiên của họ với tư cách là một quốc gia độc lập.

Sau khi bị loại sớm ở hai kỳ World Cup gần nhất, tuyển Serbia đang hy vọng có được thành công tại Euro 2024, khởi đầu bằng cách áp dụng chiến thuật tương tự Iceland để có kết quả tốt trong trận gặp Anh.

“Không ai là bất khả chiến bại. Chúng tôi đã xem trận đấu với Iceland và thu về những điều có thể học được từ họ, bởi họ đã đánh bại tuyển Anh trên sân Wembley trước 80.000 người. Mọi thứ đều có thể xảy ra.

Đội tuyển Anh là ứng cử viên được yêu thích, có thể là ứng cử viên lớn nhất trong giải đấu, nhưng chúng tôi tin tưởng vào bản thân và sẽ từng bước thể hiện mình một cách tốt nhất. Bằng cách này, chúng tôi có một môi trường yên tĩnh hơn và có thể chuẩn bị bình tĩnh hơn cho các trận đấu sắp tới”, Dusan Vlahovic phát biểu.

Chân sút người Serbia 24 tuổi cho rằng Harry Kane, đội trưởng tuyển Anh, là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. “Tôi không muốn tạo áp lực cho bản thân và không muốn so sánh mình với những cầu thủ như anh ấy”, Dusan Vlahovic nói thêm.

“Tất nhiên, đó sẽ là cơ hội cho tôi vì thi đấu không chịu áp lực, trong khi nhiều người đều mong đợi tuyển Anh sẽ vô địch Euro. Vì vậy, đây là một cơ hội tốt”, tiền đạo Serbia cho biết.

vlahovic-noi-tuyen-serbia-se-hoc-theo-chien-thuat-cua-iceland-khi-gap-anh-harry-kane-canh-bao-dong-doi.png
Dusan Vlahovic sẽ đối đầu với Harry Kane trong trận Serbia gặp Anh ở Euro 2024 - Ảnh: Getty Images

Dù được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch Euro 2024, Tam sư được dự đoán sẽ có trận đấu không dễ dàng trước Serbia. Những lo ngại này hoàn toàn có cơ sở, khi tuyển Anh có màn chạy đà không tốt trước thềm Euro 2024 bằng thất bại 0-1 trước Iceland. Do đó, đoàn quân của HLV Gareth Southgate cần cẩn trọng nếu không muốn nhận cú sốc ở trận ra quân ở Euro 2024.

Không như tuyển Anh, Serbia đến Euro 2024 với kỳ vọng thấp hơn nhiều sau chiến dịch không thành công tại World Cup 2022. Đoàn quân của HLV Dragan Stojkovic có phong độ không quá ấn tượng tại vòng loại Euro 2024, khi thắng 4 trận, hòa 2 và thua 2.

Chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Thụy Điển trong trận giao hữu gần đây là lần hiếm hoi Serbia giữ sạch lưới kể từ tháng 1.2023. Trong khoảng thời gian này, Serbia có màn trình diễn diễn kém thuyết phục khi chỉ thắng những đội tuyển bị đánh giá thấp hơn như Lithuania, Montenegro, Jordan và Síp.

Dù vậy, không nên coi thường Serbia khi họ sở hữu những nhân tố có khả năng gây đột biến cao trên hàng công như Dusan Vlahovic, Aleksandar Mitrovic và Dusan Tadic. Trong khi Tadic sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt cùng khả năng sáng tạo, Dusan Vlahovic, Aleksandar Mitrovic là hai chân sút đặc biệt nguy hiểm.

Vô địch Saudi Pro League với thành tích bất bại trong màu áo CLB Al Hilal, Aleksandar Mitrovic thể hiện phong độ ấn tượng bằng 36 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo sau 38 trận đấu trên mọi đấu trường mùa giải qua. Chân sút 29 tuổi là nhân tố quan trọng hàng đầu trong đội hình của HLV Dragan Stojkovic, với 58 bàn thắng cho đội tuyển Serbia sau 91 lần ra sân.

Trong thời gian còn thi đấu cho Fulham tại Premier League, Aleksandar Mitrovic với chiều cao 189 cm không ít lần khiến các trung vệ đối phương phải khổ sở vì khả năng không chiến vượt trội. Tại vòng loại Euro 2024, anh có trung bình 6,7 pha không chiến thành công sau mỗi 90 phút, đạt tỉ lệ 54%.

Theo thống kê, Serbia là một trong những đội tuyển có chiều cao trung bình tốt nhất Euro 2024 khi sở hữu 18/26 cầu thủ cao trên 1m82. Lợi thế về thể hình giúp đội tuyển Serbia ghi 5 bàn thắng bằng đánh đầu ở vòng lọai Euro 2024. Trong đó, Serbia có 3 bàn thắng từ những tình huống phạt góc, chỉ xếp sau Slovakia (5 bàn) và Bồ Đào Nha (4 bàn).

Chìa khóa khiến tuyển Serbia trở nên nguy hiểm trong những tình huống bóng bổng còn đến từ Dusan Tadic (Fenerbahce). Dù đã 35 tuổi nhưng Tadic vẫn là nhân tố không thể thiếu trong đội hình Serbia, với 4 bàn thắng cùng 16 đường kiến tạo sau 25 trận gần nhất. Tại vòng loại Euro 2024, tiền vệ này tạo ra trung bình 3,9 cơ hội/90 phút. Chỉ Bruno Fernandes của đội tuyển Bồ Đào Nha có tạo ra số cơ hội nhiều hơn Tadic (37 so với 31).

Một mũi nhọn khác mà tuyển Anh cần đặc biệt dè chừng là tiền vệ cánh trái Filip Kostic (Juventus). Tại vòng loại Euro 2024, 44,5% số pha tấn công của đội tuyển Serbia được bắt đầu từ phía hành lang cánh trái. Trong đó, Kostic để lại dấu ấn với 45 đường tạt bóng thành công từ những tình huống lên bóng bên hành lang biên trái. Kể từ mùa giải 2014/2025, Kostic có ít nhất 100 đường tạt bóng thành công sau 9 mùa giải, dẫn đầu về số đường tạt bóng từ biên trái trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Về phía tuyển Anh, Gareth Southgate phần nào yên tâm khi Kyle Walker sẽ là đối thủ xứng tầm để phong tỏa Filip Kostic. Tuy nhiên, những đường tạt bóng từ Tadic hay Kostic vẫn là mối nguy hiểm tiềm tàng khi hàng thủ Tam Sư vẫn cho thấy những nỗi lo. Harry Maguire lỡ Euro 2024 vì chấn thương, còn John Stones chỉ vừa trở lại sân tập cùng đồng đội và chưa đạt 100% thể lực sau chấn thương, trong khi Marc Guehi chưa có nhiều kinh nghiệm tại đấu trường quốc tế.

Harry Kane cảnh báo đồng đội về sự nguy hiểm của Serbia

Harry Kane cảnh báo rằng đội tuyển Serbia có khả năng gây khó dễ cho Anh và muốn các đồng đội dành sự tôn trọng đối thủ.

Đội trưởng tuyển Anh phát biểu: "Serbia là đội bóng có thể gây khó dễ cho bất cứ đội bóng nào không được tổ chức phòng ngự kỹ càng. Họ cũng là đội bóng với khả năng phòng ngự rất ấn tượng. Khả năng di chuyển của cầu thủ Serbia là rất khó chịu. Những cầu thủ Serbia to cao luôn là mối nguy tiềm tàng với chúng tôi. Nếu không cẩn thận, đội tuyển Anh sẽ phải trải qua một trận đấu khó khăn. Nhiệm vụ của chúng tôi là làm mọi thứ theo cách chính xác nhất".

Thế nhưng, tiền đạo thuộc biên chế Bayern Munich tin rằng đội tuyển Anh sở hữu đủ tài năng để kết thúc quãng thời gian dài chờ đợi một danh hiệu lớn: "Tôi nghĩ đội tuyển Anh được đánh giá là ứng viên vô địch nhờ thành tích trong quá khứ. Nhưng chúng tôi cũng chưa bao giờ vô địch Euro và năm nay là lúc chúng tôi tạo nên lịch sử. Đó cũng là mục tiêu mà chúng tôi muốn hoàn thành hè này, nhưng chắc chắn sẽ là hành trình dài và khó khăn. Cả đội phải đảm bảo rằng mọi thứ đi đúng hướng vì nếu không tập trung 100% ở mọi trận đấu, chúng tôi sẽ bị trừng phạt.

Có thể coi đội hình lúc này là tập hợp của những cầu thủ xuất sắc nhất từng khoác áo tuyển Anh dự Euro. Phong độ của tôi và đồng đội mùa giải vừa qua đã nói lên tất cả. Tôi thấy đội tuyển Anh lúc này đang có sự gắn kết rất cao giữa các vị trí".

Với hàng công có Harry Kane, Jude Bellingham, Phil Foden, Cole Palmer, Bukayo Saka và Anthony Gordon, đội tuyển Anh được cho đang sở hữu hàng công mạnh nhất tại Euro 2024.

Sau trận chạm trán Serbia, tuyển Anh đối đầu Đan Mạch lúc 23 giờ ngày 20.6 và gặp Slovenia lúc 2 giờ ngày 26.6.

Bài liên quan
10 cầu thủ tài năng nổi bật nhất tại Euro 2024
Hãng tin Al Jazeera chọn ra 10 ngôi sao bóng đá nổi bật nhất tại Euro 2024 mùa hè này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ vào cuộc gỡ khó cho ngành vật liệu xây dựng
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành tìm giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ xi măng, sắt thép và vật liệu xây dựng thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vlahovic nói tuyển Serbia sẽ học theo chiến thuật của Iceland khi gặp Anh, Harry Kane cảnh báo đồng đội