Ngày 27.3, đại diện chứng khoán VNDirect cho biết sẽ triển khai lộ trình mở lại hệ thống theo từng giai đoạn.
Kinh tế - đầu tư - dự án

VNDirect sẽ mở lại hệ thống theo từng giai đoạn

Tuyết Nhung 27/03/2024 12:47

Ngày 27.3, đại diện chứng khoán VNDirect cho biết sẽ triển khai lộ trình mở lại hệ thống theo từng giai đoạn.

Đại diện Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect ngày 27.3 cho biết, công ty đã huy động tất cả nguồn lực công nghệ, cùng sự hỗ trợ tối đa từ phía các đối tác công nghệ lớn, các chuyên gia công nghệ hàng đầu của Việt Nam ngay sau khi một tổ chức tin tặc (hacker) quốc tế tấn công vào hệ thống của công ty.

Hiện VNDirect đang tăng tốc trong việc khôi phục hệ thống và cố gắng hết sức để đưa hệ thống vận hành trở lại bình thường. Việc triển khai lộ trình mở lại hệ thống theo từng giai đoạn sẽ như sau:

Giai đoạn 1: Hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account.

Giai đoạn 2: Mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với Sở giao dịch.

Giai đoạn 3: Các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại.

Giai đoạn 4: Toàn bộ các tính năng khác.

Thời gian cụ thể cho từng tính năng được phục hồi sẽ được công ty gửi tới khách hàng, đối tác trong những thông báo tiếp theo. Với thông tin này, trong nhiều hội nhóm kinh doanh chứng khoán, các nhà đầu tư bày tỏ lo ngại ngày mai, 28.3, hệ thống giao dịch của VNDirect chưa chắc đã hoạt động thông suốt trở lại, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc giao dịch, đầu tư của khách hàng.

Trước đó, vào sáng ngày 24.3, toàn bộ hệ thống của công ty đã bị tấn công bởi một tổ chức quốc tế dẫn đến toàn bộ nền tảng giao dịch của VNDirect bị tạm thời không truy cập được.

Đến 7 giờ 32 phút sáng nay trên Website công ty vẫn hiện trạng thái: "VNDirect xin thông báo: Hệ thống VNDirect hiện đang trong quá trình khắc phục và kết nối trở lại. Toàn bộ thông tin và tài sản của Khách hàng đều được đảm bảo trạng thái an toàn, không bị ảnh hưởng. Sự cố chỉ gây ảnh hưởng đến việc giao dịch hiện tại của Quý khách hàng. Chúng tôi đang tiến hành kết nối lại hệ thống, do dữ liệu quá lớn nên mất nhiều thời gian hơn dự kiến".

Sự cố của VNDirect khiến các nhà đầu tư có tài khoản tại công ty này "đứng ngồi không yên" trước bối cảnh thị trường biến động mạnh. Cổ phiếu VND của doanh nghiệp phiên 26.3 giảm mạnh nhất nhóm chứng khoán (2,09%) xuống chốt 23.450 đồng/cổ phiếu. Không những thế cổ phiếu này còn chịu áp lực bán ròng mạnh nhất của khối ngoại, với gần 400 tỉ đồng.

Trong ngày 26.3, Cục An ninh mạng và tội phạm công nghệ cao (A05) thuộc Bộ Công an cho biết đang điều tra, xác minh sực việc hệ thống của Chứng khoán VNDirect bị tấn công.

Bài liên quan
VNDirect bị tấn công mạng, thông tin và tài sản của khách hàng có an toàn?
Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect xác nhận hệ thống mạng bị tấn công và đơn vị đã khắc phục được sự cố.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VNDirect sẽ mở lại hệ thống theo từng giai đoạn