VNDirect cho biết đã hoàn thành giai đoạn 1 trong lộ trình mở lại hệ thống. Hiện tại, khách hàng có tài khoản tại VNDirect đã có thể tra cứu số dư trên hệ thống.
Nhịp đập khoa học

VNDirect thông báo khách hàng đã có thể tra cứu số dư trên hệ thống

Lam Thanh 27/03/2024 16:14

VNDirect cho biết đã hoàn thành giai đoạn 1 trong lộ trình mở lại hệ thống. Hiện tại, khách hàng có tài khoản tại VNDirect đã có thể tra cứu số dư trên hệ thống.

Theo thông báo mới nhất từ VNDirect chiều 27.3, công ty này đã hoàn thành giai đoạn 1 trong lộ trình mở lại hệ thống. Ở thời điểm hiện tại, khách hàng có tài khoản tại VNDirect đã có thể tra cứu số dư trên hệ thống.

VNDirect khuyến nghị khách hàng đổi mật khẩu ngay sau khi đăng nhập hệ thống. Công ty cũng lưu ý hệ thống mới vừa được khôi phục và có thể có lượng lớn khách hàng truy cập, có thể cần tải lại trang để truy cập.

“Do hệ thống mới vừa được khôi phục và có thể có lượng lớn khách hàng truy cập, nếu có lỗi xảy ra kính xin quý khách thông cảm chờ đợi và tải lại trang vào thời gian khác”, thông báo từ VNDirect cho hay.

Trước đó, hệ thống VNDirect bị tấn công từ 10 giờ sáng chủ nhật 24.3.2024. Toàn bộ hệ thống của VNDirect bị tấn công bởi một tổ chức nước ngoài. Đội ngũ công nghệ của VNDirect đã nỗ lực hết sức để khôi phục, nhưng do hạ tầng dữ liệu rất lớn nên sẽ cần thêm thời gian để kết nối.

Cập nhật về tiến độ khắc phục sự cố, VNDirect cho biết đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty. Lộ trình mở lại hệ thống sẽ gồm 4 giai đoạn.

anh-man-hinh-2024-03-27-luc-16.00.11.png
VNDirect thông báo đã khôi phục được hệ thống

Trong đó, giai đoạn 1 sẽ có hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account. Giai đoạn 2, VNDirect mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với sở giao dịch. Giai đoạn 3, các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại. Cuối cùng, công ty sẽ khôi phục lại toàn bộ các tính năng khác.

Thời gian cụ thể cho các giai đoạn còn lại, VNDirect sẽ gửi tới quý khách hàng trong những thông báo tiếp theo.

Như đã đưa tin, toàn bộ hệ thống của VNDirect bị tấn công bởi một tổ chức nước ngoài dẫn đến toàn bộ nền tảng giao dịch của công ty chứng khoán tạm thời không truy cập được.

Phía công ty cho biết cũng đang làm việc với các đối tác là các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, cũng như đã phối hợp xử lý cùng PA05, A05 để đảm bảo ngăn chặn sự cố tương tự như VNDirect cho an toàn của thị trường.

“Có rất nhiều cá nhân hoặc đội nhóm lợi dụng thời điểm này để tung các tin đồn bất lợi ảnh hưởng tới thị trường và VNDirect. Chúng tôi xin thông báo, đây chỉ là sự cố bị tấn công và đã được khắc phục. Chúng tôi cam kết sẽ cố gắng hết sức để đưa giao dịch trở lại trong thời gian sớm nhất”, đại diện VNDirect nhấn mạnh.

VNDirect khẳng định toàn bộ thông tin và tài sản của khách hàng đều được đảm bảo trạng thái an toàn, không ảnh hưởng bởi sự cố tấn công. Sự cố chỉ gây ảnh hưởng đến việc giao dịch hiện tại. Phía công ty cho biết đang nỗ lực tối đa để khôi phục toàn bộ hệ thống, hạn chế ảnh hưởng gián đoạn đến việc giao dịch của khách hàng từ ngày hôm nay.

Trên thế giới, các vụ tấn công DDoS vào các tổ chức tài chính, các sàn chứng khoán đã không còn quá xa lạ. Điển hình như trong năm 2012, 6 ngân hàng lớn của Mỹ đã đồng loạt hứng chịu 1 cuộc tấn công DDoS khiến khách hàng của họ không thể truy cập website hay thực hiện các giao dịch trực tuyến. Năm 2013, thị trường chứng khoán thế giới cũng chứng kiến sàn chứng khoán Nasdaq tê liệt trong 3 giờ vì bị tấn công DDoS.

Tại Việt Nam, trong khoảng thời gian từ ngày 23.7 đến ngày 29.7.2020, hệ thống giao dịch điện tử của một trong những công ty chứng khoán dẫn đầu thị phần môi giới trên thị trường cũng liên tiếp bị tấn công DDoS. Cuộc tấn công này đã làm gián đoạn mọi giao dịch; cản trở khách hàng đăng nhập vào hệ thống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VNDirect thông báo khách hàng đã có thể tra cứu số dư trên hệ thống