Theo kế hoạch, ngày 1.3 tới đây, TAND TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân do hai bị cáo Đặng Thị Hàn Ni và Lê Văn Sỹ thực hiện.
Theo dòng thời sự

Vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng được triệu tập đến phiên tòa xét xử nhà báo Hàn Ni

P.V 19/02/2024 13:40

Theo kế hoạch, ngày 1.3 tới đây, TAND TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân do hai bị cáo Đặng Thị Hàn Ni và Lê Văn Sỹ thực hiện.

Theo quyết định, vụ án dự kiến được xét xử trong 1 ngày. Bị cáo Đặng Thị Hàn Ni có 3 luật sư bào chữa; bị cáo Trần Văn Sỹ có 2 luật sư. Bà Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ bị VKS truy tố theo khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt 2 - 7 năm tù.

Để phục vụ cho công tác xét xử, TAND TP đã triệu tập bà Nguyễn Phương Hằng (Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) và ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng) đến tòa với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

nguyen-phuong-hang.jpg
Vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng - Ảnh: Internet

Theo nội dung vụ án, trong thời gian từ tháng 9.2021 đến tháng 2.2022, ông Trần Văn Sỹ sử dụng tài khoản YouTube tên "LS Trần Văn Sỹ" và bà Đặng Thị Hàn Ni sử dụng tài khoản YouTube và Facebook tên "Nhà báo Hàn Ni" và một số đối tượng khác đã đăng bài và tổ chức nhiều buổi ghi hình phát trên các trang mạng xã hội có nội dung sai sự thật.

Các buổi ghi hình, bài đăng này nhằm xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự, uy tín của bà Nguyễn Phương Hằng, ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng) và gây ảnh hưởng đến quỹ từ thiện Hằng Hữu, Công ty cổ phần Đại Nam. Do vậy, bà Nguyễn Phương Hằng đã làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng để giải quyết theo thẩm quyền.

Kết quả điều tra, bà Đặng Thị Hàn Ni đã sử dụng tài khoản Facebook và tài khoản YouTube mang tên "Nhà báo Hàn Ni" để phát buổi ghi hình tiêu đề "Bà Hằng có quyền ngồi xổm trên pháp luật không".

Bà Đặng Thị Hàn Ni đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư trái quy định của pháp luật, vi phạm điểm d, khoản 1, điều 17 Luật An ninh mạng.

Còn ông Trần Văn Sỹ đã sử dụng tài khoản YouTube tên "LS Trần Văn Sỹ" để phát nhiều buổi ghi hình như "NPH sử dụng chất kích thích để chửi bới nghệ sĩ cho đã miệng", "Công ty cổ phần Đại Nam và hoạt động phòng chống rửa tiền", "Chính quyền tỉnh BD có đè đầu cưỡi cổ Công ty cổ phần Đại Nam như NPH", "Dũng Lò vôi đã thất bại toàn tập qua livestream sáng"…

Theo kết luận, các tài liệu này có nội dung bịa đặt, sai sự thật, xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của cá nhân ông Huỳnh Uy Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty cổ phần Đại Nam, vi phạm Luật An ninh mạng.

Trước đó, ngày 21.9.2023, TAND TP.HCM đã tuyên án sơ thẩm bị cáo Nguyễn Phương Hằng 3 năm tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Trong vụ án này, TAND TP cũng đã triệu tập bà Hàn Ni đến tòa với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng được triệu tập đến phiên tòa xét xử nhà báo Hàn Ni