Ngày 16.9, tờ New York Times đã xuất bản một bài báo tường thuật lại lời kể của Soon-Yi Previn - người vợ thứ 2 của Woody Allen - xoay quanh cuộc sống gia đình của họ dưới ngòi bút của Daphne Merkin, một người bạn lâu năm của vị đạo diễn nổi tiếng này.

Vợ của Woody Allen lần đầu lên tiếng về tin đồn lạm dụng tình dục của chồng

Chí Thiện | 18/09/2018, 07:25

Ngày 16.9, tờ New York Times đã xuất bản một bài báo tường thuật lại lời kể của Soon-Yi Previn - người vợ thứ 2 của Woody Allen - xoay quanh cuộc sống gia đình của họ dưới ngòi bút của Daphne Merkin, một người bạn lâu năm của vị đạo diễn nổi tiếng này.

Woody Allen và bạn gái Mia Farrow bắt đầu hẹn hò từ năm 1980 nhưng sống riêng biệt ởhai căn hộ đối diện nhau. Trước đó, Mia Farrow đã có 7 người con từ cuộc hôn nhân với nhạc sĩ Andre Previn. Trong đó, có 3 con ruột và 4 con nuôi bao gồm Soon-Yi Previn.

Năm 1985, Mia Farrow nhận nuôi thêm bé gái Dylan Farrow. Sau đó, họ có một con chung là Ronan Farrow sinh năm 1987.

Mia Farrow và Woody Allen thuở còn mặn nồng

Tháng 1 năm 1992, Mia Farrow phát hiện ảnh khỏa thân của Soon-Yi Previn tại nhà riêng của Woody Allen. Ông thừa nhận làđã quan hệ với con gái nuôi vào hai tuần trước. Đây chính là cái kết cho mối quan hệ kéo dài 12 năm và kèm theo đó là nhiều cuộc kiện tụng liên quan đến vấn đề chu cấp cho con cái.

Cuối năm đó, Woody Allen và Soon-Yi Previn kết hôn tại Ý. Đây là điều ông đã không thực hiện với Mia Farrow.

Woody Allen và Soon-Yi Previn vào năm 1992

Ngày 4.8.1992, Mia Farrow đâm đơn kiện Woody Allen về hành vi lạm dụng tình dục con gái nuôi Dylan Farrow khi ấy chỉ mới 7 tuổi. Cáo buộc từ các nhân chứng đã được cảnh sát kiểm chứng nhưng không mang đến bất kỳ bằng chứng nào gây bất lợi cho Woody Allen. Các nhà điều tra về phúc lợi trẻ em của tiểu bang New York cũng đã thực hiện một cuộc điều tra thứ hai về vụ việc và kết luận rằng “không có bằng chứng đáng tin nào cho thấy Dylan Farrow đã bị lạm dụng hoặc bị ngược đãi”.

Dylan Farrow và Mia Farrow

Năm 2014, chủ đề này một lần nữa trở thành trung tâm của sự chú ý khi Dylan Farrow gửi một lá thư cho New York Times chia sẻ về trải nghiệm bị lạm dụng tình dục. “Năm lên 7 tuổi, Woody Allen đã nắm tay và dẫn tôi lên gác mái tầng 2 của ngôi nhà chúng tôi đang ở. Ông kêu tôi nằm trên bụng ông và chơi với đoàn tàu điện tử của anh tôi. Sau đó, ông ta lạm dụng tình dục tôi. Tới tận bây giờ, tôi vẫn cảm thấy khó chịu khi nhìn vào bất kỳ đoàn tàu trò chơi nào", cô viết.

Trong bối cảnh phong trào #MeToo đang lan mạnh, cáo buộc chống lại Woody Allen ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ. Nhiều diễn viên từng cộng tác với ông cho biết họ cảm thấy hối hận về lựa chọn của mình như Colin Firth, Mira Sorvino, Timothée Chalamet và Michael Caine.

Mặc dù vậy, Soon-Yi Previn - một nhân vật quan trọng trong câu chuyện nhưng đã im lặng trong suốt hơn 2 thập kỷ qua - vừa chính thức lên tiếng bày tỏ suy nghĩ của mình thông qua một bài báo trên New York Times. Theo đó, bà cho rằng Mia Farrow không phải là một người mẹ nuôi tốt như mọi người vẫn thường nghĩ.

Năm 1978, Mia Farrow nhận nuôi Soon-Yi Previn - con gái của một gái điếm thường hay đánh đập con cái - từ một nhà chứa. Đáng tiếc, ngay từ giây phút đầu tiên gặp gỡ tại một khách sạn ởSeoul, Soon-Yi Previn đã không hề có ấn tượng tốt với người mẹ nuôi.

“Tôi chưa bao giờ tắm một mình bởi vì trong trại trẻ mồ côi tất cả chúng tôi đều cọ rửa trong cùng một bồn lớn. Khi ấy, tôi đã rất sợ hãi khi phải bước vào bồn một mình. Thế nhưng, thay vì đối xử tử tế như đặt đồ chơi vào nước hay giang tay giúp đỡ đứa bé thì Mia Farrow chỉ đơn thuần là ném tôi vào đó”, Soon-Yi Previn nói.

“Mia Farrow đã dạy tôi bảng chữ cái với những khối gỗ. Nếu tôi không hiểu đúng, đôi khi bà ấy ném mạnh chúng xuống sàn. Ai có thể học dưới áp lực đó chứ? Chưa hết, bà ấy thỉnh thoảng còn úp ngược đầu tôi xuống đất do đọc đâu đó rằng máy chảy ngược lên đầu sẽ khiến đứa trẻ thông minh hơn”, bà nói thêm.

Soon-Yi Previn còn tiết lộ Mia Farrow từng đánh cô bằng lược chải tóc.

Theo Soon-Yi Previn, hành động tấn công Woodly Allen trên truyền thông nhiều năm qua của Mia Farrow là cách bà thể hiện sự giận dữ đối với mối quan hệ của mìnhvới chồng. “Tâm lý của Mia không ổn định. Tôi có thể hiểu được tại sao bà ấy giận dữ nhưng bà ấy giống như một cái hố vậy, cuốn theo mọi thứ xuống với mình”, Soon-Yi Previn nói.

Chia sẻ của Soon-Yi Previn trên New York Times đã nhận được sự ủng hộ của Moses Previn, một đứa con gốc Hàn Quốc khác được nhận nuôi bởi Woody Allen và Mia Farrow. Ông miêu tả phương thức giáo dục của mẹ nuôi là một thảm hại và bà ấy luôn có cách khiến cho con cái phải làm theo ý muốn của mình.

“Chỉ một tuần sau khi được nhận nuôi, bức màn được vén ra và bạn có thể nhìn thấy được con người thật của bà ta”, Moses Previn nói.

Đáng tiếc, ý kiến của Mose là duy nhất trong gia đình,bởi vì hầu hết những người còn lại đã công khai chỉ trích bài báo.

Ronan Farrow

Ronan Farrow là con trai ruột duy nhất của Woody Allen. Hành nghề phóng viên, anh đặc biệt nổi tiếng với bài phóng sự vạch trần hành vi lạm dụng tình dục phụ nữ lâu năm của Harvey Weistein trên tờ New York Times vào tháng 10 năm ngoái.

“Tôi có được ngày hôm nay là nhờ Mia Farrow. Bà ấy là một người mẹ tận tụy đã trải qua nhiều điều tệ hại nhằm mang đến một mái ấm gia đình cho tất cả chúng tôi. Thế nhưng điều đó là không đủ để ngăn cản Woody Allen và các đồng minh của ông ta tấn công và miệt thị mẹ tôi nhằm tránh né lời cáo buộc của chị tôi. Là một người em trai và một đứa con trai, tôi cảm thấy tức giận khi New York Timesđã góp phần vào chuyện này”, Ronan Farrow nói.

Mai Thảo (theo Daily Mail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ của Woody Allen lần đầu lên tiếng về tin đồn lạm dụng tình dục của chồng