Cơ quan chức năng tại Hà Tĩnh đã hoàn thành khám nghiệm hiện trường cùng xác con voi rừng chết ở xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn.

Voi rừng chết ở Hà Tĩnh không có dấu hiệu bị săn bắn

Quang Cường | 19/07/2023, 18:10

Cơ quan chức năng tại Hà Tĩnh đã hoàn thành khám nghiệm hiện trường cùng xác con voi rừng chết ở xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn.

Sáng nay (19.7), đại diện các cơ quan chức năng gồm công an, viện kiểm sát, bộ đội biên phòng, kiểm lâm, chính quyền địa phương và chủ rừng đã tiếp cận hiện trường có xác voi rừng để kiểm tra, khám nghiệm, tìm nguyên nhân voi chết. Việc kiểm tra, khám nghiệm đã hoàn tất vào trưa cùng ngày.

Theo Hạt Kiểm lâm huyện Hương Sơn, cá thể voi chết là con cái, nặng khoảng 2,5 - 2,7 tấn; cao khoảng 2,1m; dài khoảng 2,8 - 3m.

voi-chet-ht-b3.jpg
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường và xác voi chết

Ông Hoàng Quốc Huấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho hay, quá trình khám nghiệm xác voi không phát hiện dấu hiệu tác động từ bên ngoài, không có dấu hiệu bị săn bắn; vòi và răng voi còn nguyên vẹn.

“Kết quả khám nghiệm xác voi cho thấy không có dấu hiệu tác động từ bên ngoài, cơ quan chức năng nhận định là voi già rồi chết. Hiện trường khoảng 300m2 xung quanh xác voi có cây cối bị gãy nát rất nhiều, vì đàn voi còn có 3-4 con khác vẫn luẩn quẩn ở đó”, ông Huấn cho biết.

voi-chet-ht-b1.jpg
voi-chet-ht-b2.jpg
Xác con voi đang trong quá trình phân hủy

Như Một Thế Giới đã đưa tin, vào chiều 18.7, nhân viên Công ty TNHH Lâm nghiệp và Dịch vụ Hương Sơn đi tuần tra rừng thì phát hiện xác một con voi lớn đang trong tình trạng phân hủy, bốc mùi hôi thối.

Vị trí phát hiện xác voi thuộc tiểu khu 33, Khe Bùn, xã Sơn Tây. Đây là khu vực rừng sản xuất do Công ty TNHH Lâm nghiệp và Dịch vụ Hương Sơn quản lý.

Theo Hạt Kiểm lâm huyện Hương Sơn, con voi đã chết trước đó khoảng 10-15 ngày. Đây là con voi cái trong đàn voi có 4-5 con, sinh sống tại khu vực rừng Hương Sơn hơn 10 năm nay. Vào mùa hè và mùa thu, đàn voi chủ yếu tìm kiếm thức ăn ở khu vực rừng các xã Sơn Kim 1 và Sơn Tây; mùa đông và xuân thì di chuyển sang xã Sơn Hồng. Hiện những con voi còn lại có khả năng đang đi loanh quanh trong tiểu khu 33.

Video hiện trường phát hiện xác con voi 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Voi rừng chết ở Hà Tĩnh không có dấu hiệu bị săn bắn