Các trận vòng loại Euro 2024 rạng sáng ghi nhận những kết quả tích cực của các đội bóng lớn.

Vòng loại Euro 2024: Pháp gần tới vạch đích, Hà Lan thoát hiểm

Hồ Đông | 08/09/2023, 07:33

Các trận vòng loại Euro 2024 rạng sáng ghi nhận những kết quả tích cực của các đội bóng lớn.

phap.jpg
Thuram ghi bàn thứ 2 cho tuyển Pháp

Tại bảng B, Pháp giành chiến thắng 2-0 trước Ireland. Phút thứ 19, Aurelien Tchouameni tung cú dứt điểm đẹp mắt ngoài vòng cấm từ đường kiến tạo của Kylian Mbappe để phá vỡ thế bế tắc.

Đội trưởng Mbappe cũng tham gia vào bàn thứ hai khi nỗ lực dứt điểm của tiền đạo PSG ở phút 48 đã bị chặn lại trước khi cầu thủ vào thay người Marcus Thuram có mặt kịp thời sút bồi, ghi bàn đầu tiên trong màu áo tuyển Pháp.

Phong độ đáng kinh ngạc của Les Bleus trên sân nhà tiếp tục được kéo dài. Lần gần nhất họ thua trên sân nhà là trận gặp Belarus ở vòng loại Euro 13 năm trước và vẫn chưa để thua bàn nào trong suốt kỳ vòng loại lần này.

Pháp đã giành được 15 điểm tuyệt đối sau năm trận đấu, khẳng định vững chắc ngôi đầu bảng B. Chiến thắng của Pháp đồng thời cũng giúp Hà Lan có cơ hội vươn lên vị trí nhì bảng.

Trên sân nhà, Hà Lan không gặp khó khăn để đánh bại Hy Lạp với tỷ số 3-0. Cơn lốc màu da cam đã giải quyết trận đấu ngay từ hiệp 1 khi ghi 3 bàn vào lưới đội khách.  Nhờ chiến thắng đậm, Hà Lan đã nhảy từ thứ 4 lên thứ 2 bảng B với 6 điểm, hơn Hy Lạp chỉ số phụ và hơn Ireland 3 điểm.

Một đội bóng mạnh khác đang tìm cách gỡ bí là Ba Lan ở bảng G. Trong trận tiếp đội bóng tí hon Faroe, Ba Lan đã giành chiến thắng 2-0 để cải thiện vị thế trong bảng. Lúc này, Ba Lan từ vị trí áp chót đã nhảy lên thứ 3. Hai đối thủ của Ba Lan là Czech và Albania lại cầm hòa nhau nên lúc này Ba Lan chỉ kém Czech đầu bảng có 2 điểm, kém Albania 1 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng loại Euro 2024: Pháp gần tới vạch đích, Hà Lan thoát hiểm