Malaysia tiếp tục gây bất ngờ khi giữ thành tích toàn thắng ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á trong khi Thái Lan vươn lên nhì bảng nhờ thắng trên sân Singapore.

Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á: Malaysia và Thái Lan cùng thắng

Hồ Đông | 22/11/2023, 06:21

Malaysia tiếp tục gây bất ngờ khi giữ thành tích toàn thắng ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á trong khi Thái Lan vươn lên nhì bảng nhờ thắng trên sân Singapore.

thai.jpg
Thái Lan đã dễ dàng có được chiến thắng trước Singapore

Sau khi tạo ra cú lội ngược dòng cảm xúc thắng Kyrgyzstan 4-3 ở lượt đấu trước, Malaysia tiếp tục thi đấu thành công. Trên sân của Đài Loan (TQ), các cầu thủ Malaysia đã giành chiến thắng 1-0 với bàn duy nhất của tiền đạo sinh tại Anh, Darren Lok vào phút 72. Với thắng lợi này, Malaysia vươn lên dẫn đầu bảng D với 6 điểm do trận còn lại Kyrgyzstan bất ngờ thắng Oman 1-0. 

Tuy nhiên, việc vươn lên đầu bảng cũng chưa chắc đã tốt với Malaysia vì họ mong đợi Kyrgyzstan hòa hay thua nhiều hơn. Với việc chỉ hơn 2 đối thủ Oman và Kyrgyzstan 3 điểm thì cơ hội đi tiếp của Malaysia không rộng bằng việc bỏ xa Kyrgyzstan 5 hay 6 điểm. Ở 2 lượt tới, Malaysia còn gặp Oman 2 trận liên tiếp vào tháng 3.2024 vô cùng khó khăn còn Kyrgyzstan sẽ dễ dàng bỏ túi 6 điểm khi gặp Đài Loan 2 trận.

Còn ở bảng C, Thái Lan đã có chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Singapore với cú đúp của Sunaphat trong hiệp 2. Trước đó, Thái Lan mở tỷ số ngay phút thứ 5 do công của Supachok nhưng cuối hiệp 1 thì Singapore có bàn gỡ hòa.

Chiến thắng này giúp Thái Lan tạm vươn lên nhì bảng do trận còn lại ở bảng C, Hàn Quốc thắng 3-0 trên sân của Trung Quốc. Lúc này, Hàn Quốc dẫn đầu với 6 điểm trong khi Thái Lan và Trung Quốc cùng 3 điểm nhưng Thái Lan tạm xếp trên nhờ hơn hiệu số.

Hai lượt tiếp theo vào tháng 3.2024, Thái Lan sẽ phải gặp Hàn Quốc trong khi Trung Quốc chỉ phải gặp Singapore nên việc Thái Lan giữ được vị trí nhì bảng sẽ rất khó khăn.

Bài liên quan
Vì sao Futsal Việt Nam vắng mặt sau 2 lần liên tiếp dự World Cup?
Giấc mơ dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp của futsal Việt Nam đã khép lại sau khi để thua liên tiếp trước người Trung Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
16 phút trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á: Malaysia và Thái Lan cùng thắng