Tòa án Hình sự Dublin (thủ đô của Ireland) ngày 12.6 đã phê chuẩn quyết định dẫn độ tới Anh một người Ireland có liên quan đến vụ 39 người Việt Nam tử nạn trong container đông lạnh ở Anh hồi tháng 10.2019.

Vụ 39 thi thể trong container: Dẫn độ kẻ bị truy nã toàn châu Âu sang Anh

13/06/2020, 07:34

Tòa án Hình sự Dublin (thủ đô của Ireland) ngày 12.6 đã phê chuẩn quyết định dẫn độ tới Anh một người Ireland có liên quan đến vụ 39 người Việt Nam tử nạn trong container đông lạnh ở Anh hồi tháng 10.2019.

Vụ 39 thi thể trong container khiến thế giới bàng hoàng - Ảnh: Internet

Thẩm phán Paul Burns cho biết Ronan Hughes, người được cho là liên quan đến vụ việc trên sẽ được dẫn độ sang Anh để xét xử. Trong vòng 10 ngày kể từ ngày 15.6 tới - là thời điểm quyết định có hiệu lực thi hành, Hughes sẽ bị dẫn giải sang Anh.

Tháng 4 vừa qua, cảnh sát Ireland đã bắt giữ Hughes theo lệnh truy nã toàn châu Âu. Hughes, 40 tuổi bị 39 cáo buộc tội danh ngộ sát đối và 1 cáo buộc tội danh âm mưu hỗ trợ hoạt động di trú bất hợp pháp. Hughes còn bị cáo buộc đã tổ chức, trả tiền công và quản lý các lái xe tham gia hoạt động buôn lậu người trong giai đoạn từ 1.5.2018 đến 24.10.2019.

Ngày 30.5, hãng tin AFP (Pháp) dẫn một nguồn tin tư pháp cho biết giới chức nước này đã cáo buộc 13 đối tượng phạm tội buôn người trong vụ việc trên. Nhóm này bị bắt giữ hôm 26.5 tại khu vực Paris. Ngoài tội danh buôn người, 6 trong số 13 đối tượng còn bị cáo buộc tội danh giết người sau khi giới chức Đức bắt được đối tượng được cho là trùm đường dây buôn người.

Theo tài liệu của cơ quan công tố, chiếc container có 39 người Việt Nam bên trong đã được tài xế Eamonn Harrison, lái đến cảng Zeebruggecủa Bỉ trước khi được đưa lên một chiếc phà tới Anh. Tại Anh, container được tài xế Maurice Robinson, người vùng Bắc Ireland, đưa đến một khu công nghiệp ở hạt Essex vào sáng sớm 23.10.2019 (giờ Anh) trước khi cảnh sát Anh đã phát hiện thi thể của 39 người bên trong. Tài xế lái xe chở container Maurice Robinson, 25 tuổi, đã nhận 39 tội ngộ sát liên quan tới vụ việc này.

Ngoài hai tài xế Eamonn Harrison và Maurice Robinson, nghi can Gheorghe Nica, 43 tuổi, người Basildon ở miền đông nước Anh, cũng đã bị bắt giữ tại sân bay Frankfurt (Đức) ngày 29.1. Một nghi can khác, 22 tuổi, bị bắt giữ tại Bắc Ireland ngày 2/2 với cáo buộc ngộ sát và tiếp tay cho nhập cư trái phép.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ 39 thi thể trong container: Dẫn độ kẻ bị truy nã toàn châu Âu sang Anh