Liên quan đến vụ 5.000 công nhân đình công, Công ty TNHH Viet Glory đồng ý sẽ tăng 6% lương cơ bản cho toàn cán bộ công nhân viên, kể từ ngày 1.2.2022.

Vụ 5.000 công nhân đình công: Tăng lương cơ bản cho công nhân

Lam Thanh | 13/02/2022, 07:50

Liên quan đến vụ 5.000 công nhân đình công, Công ty TNHH Viet Glory đồng ý sẽ tăng 6% lương cơ bản cho toàn cán bộ công nhân viên, kể từ ngày 1.2.2022.

Theo thông báo được đưa ra vào chiều tối 12.2, Công ty TNHH Viet Glory sẽ tăng 6% lương cơ bản cho toàn cán bộ công nhân viên kể từ ngày 1.2.2022. Những ngày công nhân đình công (từ ngày 7.2 đến 12.2) công ty sẽ tính theo chế độ nghỉ phép xưởng.

Ngoài ra, công ty cũng đồng ý bổ sung chế độ phụ cấp thâm niên cho người lao động mỗi tháng với mức 30.000 đồng cho mỗi năm làm việc. Từ năm thứ 7 trở đi, phụ cấp thâm niên là 210.000 đồng/tháng.

dinh-cong.png Xuất bản
5.000 công nhân đình công đòi quyền lợi

Trước đó vào ngày 7.2, 5.000 công nhân Công ty TNHH Viet Glory, đóng trên địa bàn xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu (Nghệ An), đã ngừng việc tập thể, yêu cầu tăng lương cơ bản, bổ sung phụ cấp thâm niên, cải thiện điều kiện làm việc và xử lý những vấn đề liên quan đến thái độ ứng xử giữa cán bộ quản lý và người lao động.

Nhiều nhóm ý kiến, kiến nghị của người lao động đã được công ty xem xét, giải quyết. Tuy nhiên, vấn đề cơ bản là tăng lương, bổ sung phụ cấp thâm niên không được đáp ứng. Cuộc đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo công ty và người lao động vào sáng 10.2 cũng chưa đi đến thống nhất giải quyết vấn đề này.

Chiều 11.2, khi cuộc ngừng việc bước sang ngày thứ 5, phía Công ty TNHH Viet Glory đã có động thái mới, trong đó quyết định bổ sung khoản phụ cấp thâm niên cho người lao động. Riêng kiến nghị tăng lương cơ bản, công ty cho biết sẽ xem xét trong thời gian tới.

Hiện mức lương cơ bản mà doanh nghiệp này trả cho người lao động là 3.670.000 đồng/tháng, cao hơn mức lương tối thiểu vùng 3.070.000 đồng/tháng đối với vùng 4 được quy định tại Nghị định 90/2019.

Trong thông báo trả lời kiến nghị của người lao động, Công ty TNHH Viet Glory cho biết, từ ngày 12.2, nếu công nhân không quay trở lại làm việc, phía công ty sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật và nội quy của công ty.

Chiều 11.2, Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An đã cử đoàn công tác có mặt tại công ty, tham gia giải quyết vụ việc tranh chấp lao động này. Sau buổi làm việc đầu tiên giữa Liên đoàn Lao động tỉnh, phía doanh nghiệp bổ sung phụ cấp thâm niên cho người lao động và cam kết sẽ xem xét tăng lương cơ bản trong thời gian phù hợp. Tuy nhiên, ngày 12.2, công nhân vẫn chưa đồng ý quay trở lại làm việc khi chưa được tăng lương.

Chiều 12.2, sau cuộc làm việc giữa đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An, lãnh đạo huyện Diễn Châu và lãnh đạo công ty, yêu cầu tăng lương cơ bản của người lao động mới được giải quyết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ 5.000 công nhân đình công: Tăng lương cơ bản cho công nhân